5 คนสุดท้าย ศึกค้นเชฟกระทะเหล็ก โชว์กึ๋นขั้นเทพ สุดเดือดทำ วัตถุดิบปริศนา บ้านๆสู่เมนูชั้นเลิศ

View icon 1.6K
วันที่ 29 ส.ค. 2562
ข่าวรายการ
แชร์
ใกล้เข้าไปทุกทีแล้วสำหรับรายการ ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก THE NEXT IRON CHEF ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดกับสุดยอดการแข่งขันการทำอาหารของเชฟมืออาชีพเพื่อค้นหาเพียงหนึ่งเดียวเพื่อ ก้าวเป็นเชฟกระทะเหล็กคนใหม่
 เหลือเพียง 5 คนกับสุดยอดเชฟหัวกะทิทั้งนั้น ซึ่งตอนนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่สิบแล้วเหลือเพียงอีกนิดเดียวก็เข้าเส้นชัยตามที่ทุกคนมุ่งหวัง แต่กับโจทย์การแข่งขัน วัตถุดิบปริศนา(SECRET INGREDIENT) ก็ยังคงเป็นของทิ่มแทงใจเชฟทุกคนเหมือนเดิม

การแข่งขันสัปดาห์นี้บอกเลยว่าดุเดือดเลือดพล่านเพราะเชฟทั้ง 5  คนต้องเจอโจทย์สุดท้าทายอีกครั้งเพื่อเป็นการพิสูจน์ถึงฝีมือว่าดีพอที่จะก้าวผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายไปได้ กับ วัตถุดิบปริศนา อันแสนทิ่มแทงใจเชฟทั้ง 5 คนเพียงแค่เเผยโฉมเชฟทั้ง 5 คนถึงกับเอามือกุมขยับทันที เพราะเป็นวัตถุดิบที่เชฟแต่ละคนบอกว่ายากกับการที่จะนำมารังสรรค์ให้เป็นเมนูเด็ด ซึ่งวัตถุดิบปริศนาวันนี้มันเป็นสิ่งที่ใกล้ตัว ไม่คิดว่าจะหยิบมาเป็นวัตุดิบหลักในการรังสรรค์ให้เป็นเมนูชั้นเลิศจึงเป็นงานยาก เรียกว่าคิดกันไม่ทันเลยว่าจะทำเมนูอะไรเพื่อให้เป็นจานที่ดีที่สุด และที่สำคัญเชฟทั้ง 5 คนล้วนแต่ฝีมือทั้งนั้นการจะรังสรรค์เมนูออกมาจะต้องประเมินคู่ต่อสู้ด้วยว่าคงไม่ทำอะไรที่ธรรมดาแน่นอน จึงเป็นสิ่งที่สร้างความกดดันให้แต่ละคนอย่างมาก ส่วนผู้ที่ทำอาหารจานได้แย่ก็ต้องไปเจอกับบททดสอบในรอบ ความคิดสร้างสรรค์และการจัดการเวลา(Bidding Battle) ซึ่งตื่นเต้นไม่แพ้รอบ วัตุดิบปริศนา ที่จะต้องการแย่งประมูลวัตถุดิบและเวลาเพื่อใช้แข่งกัน  ส่วนผลการแข่งขันจะจบลงอย่างไร ใครจะเป็นเชฟคนที่ล้มเหลวคนต่อไปและต้องเดินออกจาก คิทเช่นสเตเดี้ยม  ห้ามพลาด 

ติดตามชมศึกการประลองของเหล่าบรรดาเชฟมืออาชีพเพื่อก้าวเป็นเชฟกระทะเหล็กคนใหม่ในรายการศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก THE NEXT IRON CHEF ได้วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 เวลา 18.20 น.ทางช่อง 7 HD