“เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” เปิดเวทีต้อนรับเชฟจากแดนภารตะ งัดเสน่ห์ของเครื่องเทศนานาพรรณ…หวังชิงชัย

View icon 93
วันที่ 22 เม.ย. 2556
ข่าวรายการ
แชร์
จากฉายา “เจ้าแห่งเครื่องเทศ” จนได้รับเลือกเป็นเชฟของร้านอาหารอินเดียชื่อดัง 1 ในร้านที่ดีที่สุดในประเทศไทย ได้รับรางวัล Thailand’s Best Restaurants จากนิตยสาร Thailand Tatler ถึง 13 ปีซ้อน “เชฟราจาน มิสรา (Rajan Misra)” เชฟอาหารอินเดียสไตล์โมเดิร์นดีกัสเตชั่น (Modern Degustation) จึงของัดจุดแข็งในด้านเทคนิค ความรู้ในด้านเครื่องเทศและประสบการณ์ เข้าร่วมชิงชัยศึกกระทะเหล็ก ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” 24 เมษายนนี้

รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” พุธนี้พาท่องไปในโลกแห่งเครื่องเทศนานาชนิด กับ “เชฟราจาน” เชฟผู้ท้าชิงชาวอินเดียที่นำกระเทียม, ขิง, ผงดอกจันทน์เทศ, ผงเมล็ดกระวานเขียว, ผงเมล็ดหัวหอม, โป๊ยกั๊ก, พริกผง, รากผักชี และ Chat Masala มารังสรรค์อาหารจานอร่อยในสไตล์โมเดิร์นดีกัสเตชั่น กับเมนูที่ชื่อว่า “Murgh Malai Kebab หรือ คาบับไก่หมัก”  โดยเชฟเริ่มกระบวนการปรุงให้เห็นกันจะๆ ตั้งแต่การย่างไก่ที่หมักไว้ข้ามคืนตามแบบฉบับของอินเดียที่เรียกว่า “คาบับ” ส่งกลิ่นเย้ายวนดารารับเชิญกลืนน้ำลายกันเอื้อกๆ หลังจากเชฟปรุงเมนูเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่รอคอยกับการชิมความเอร็ดอร่อยของเมนูทำเอา นก อุษณีย์, บอล เชิญยิ้ม, กอล์ฟ เบญจพล, และ โอ อนุชิต รวมทั้ง ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ และ อ.จำนงค์ นิรังสรรค์ ประธานสรรหา ถึงกับเอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่า “รสชาติลงตัว กลิ่นเครื่องเทศหอม และเป็นอาหารอินเดียที่อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยทานมา”  เพิ่มความมั่นใจในศึกครั้งนี้ให้กับเชฟราจาน ก่อนจะประกาศท้าทาย “เชฟกระทะเหล็ก” ประจำรายการว่า “ผมเป็นเจ้าแห่งเครื่องเทศ และผมจะเป็นผู้ชนะ”  
  
เชฟผู้ท้าชิง “เจ้าแห่งเครื่องเทศ” จะเลือกประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ท่านใด? ประธานสันติซังผู้กำความลับจะนำ “วัตถุดิบ” ชนิดใดมาให้ทั้ง  2 เชฟพิสูจน์ฝีมือ และใคร??? จะเป็นผู้กำชัยในศึกครั้งนี้ ติดตามชมได้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” คืนวันพุธที่ 24 เม.ษ.นี้ เวลา 5 ทุ่ม ทางช่อง 7 สี ห้ามพลาด