“หนุ่ม อนุวัต” เก็บเมล่อนเมืองเพชร ชวน “เชฟตูน” ทำเมนูกับ “เชฟทอมมี่”

View icon 70
วันที่ 20 มิ.ย. 2561
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ เชฟทัวร์ ครัวติดดิน สัปดาห์นี้ยังคงตามหาสุดยอดร้านเด็ด ร้านดังกันที่  จังหวัดเพชรบุรี อีกเช่นเคย โดยครั้งนี้ เชฟทอมมี่ แทงค์ และ หนุ่ม อนุวัต ได้เชิญเชฟคนพิเศษ เชฟตูน ธัชพล ชุมดวง มาร่วมสร้างกำลังใจให้กับร้านสตรีทฟู้ด พร้อมร่วมทำเมนูเด็ดกับเราในครั้งนี้ด้วย
               
ร้านแรกที่จะพาไปอร่อยติดหมวกก็คือ ลอดช่องน้ำตาลข้น โพธิ์การ้องเพชรบุรี เป็นอีกหนึ่งร้านขนมหวานที่ขึ้นชื่อในเมืองเพชร เพราะเจ้าของร้านได้คัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ที่สำคัญจุดเด่น ความอร่อยอยู่ที่ตัว น้ำตาลข้น  ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นมาเองจนรสชาติเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าที่มาใช้ บริการกันสุด ๆ และมาต่ออีกหนึ่งความอร่อยของเมืองเพชรยามค่ำคืนกับร้านข้าวต้ม เจ๊กเลี้ยง เดิมมีอีกชื่อว่า เลี้ยง เชลล์ชวนชิม แต่คนเพชรบุรีส่วนใหญ่เรียกว่า ร้านเจ๊กเลี้ยง ร้านนี้อยู่คู่จังหวัดเพชรบุรีมานานถึงสิบกว่าปี และเมนูเด็ดของทางร้านที่ต้องขอชิมมีเพียบ ทั้งเป็ดพะโล้ ปลาช่อนเกี้ยมฉ่าย และหมูกรอบน้ำแดง ที่แต่ละเมนูทำเอาเชฟเราขอยกนิ้วให้
                 
กินอิ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชฟทอมมี่ ก็ขอปรุงเมนูเด็ดขึ้นมา เพื่อมอบให้กับแฟนๆรายการไปลองทำกินกัน ซึ่งเมนูที่ว่านี้เป็น จับฉ่ายสไตล์ทอมมี่ แต่การทำครั้งนี้ไม่ธรรมดา เพราะเชฟของเราต้องการ เมล่อน มาเป็นส่วนประกอบในการปรุง ถึงขั้นสั่ง หนุ่ม อนุวัต ให้ออกไปทำภารกิจเก็บเมล่อนในครั้งนี้ ทางด้านเชฟตูน ของเราก็ขออาสาเป็นผู้ช่วยร่วมทำเมนูเด็ดจานนี้ไปด้วยกัน
                  
ติดตามความอร่อยพร้อมความสนุกนี้ได้ ในรายการ เชฟทัวร์ ครัวติดดิน วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2561 เวลา 13.00 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง  Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV