“หนุ่ม-ปุ้ม” ตื่นตาตื่นใจ Unseen ปราสาทหินพันยอด

View icon 159
วันที่ 29 มี.ค. 2561
ข่าวรายการ
แชร์
หนุ่ม อนุวัต และ ปุ้ม เปรมสุดา ยังคงเที่ยวอยู่ที่ จ.สตูล ซึ่งอังคารนี้ทั้งคู่จะพาไปชมสถานที่ที่ต้องยกให้เป็น Unseen ของที่นี่เลยก็ว่าได้  พร้อมทั้งพาไปเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านแบบถึงพริกถึงขิง แยกกันทำภารกิจ อย่างดักปลาและหาหอยท้ายเภา สนุกกันเต็มเหนี่ยวจริง ๆ งานนี้

ภารกิจที่ทั้งคู่ต้องทำอยู่ที่ชุมชนประมงของชาวมุสลิม บ้านบ่อเจ็ดลูก หนึ่งในสถานที่หลักซึ่งเป็นจุดพักสำหรับนักท่องเที่ยว ที่นี่ ปุ้ม ต้องเรียนรู้วิถีชาวบ้านด้วยการหาหอยท้ายเภาริมหาดเพื่อนำมาทำอาหาร ด้านหนุ่มขออาสาจับปลาด้วยวิธีโป๊ะ เมื่อได้วัตถุดิบมาครบแล้ว 2  พิธีกรก็ขอไปเป็นลูกมือชาวบ้านทำเมนูอาหารท้องถิ่นที่ต้องบอกว่าเมนูดูธรรมดาแต่รสชาติและราคากลับสูงทะลุพัน อิ่มท้องแล้วก็ได้เวลาล่องเรือชม ปราสาทหินพันยอด ที่มีอายุกว่าล้านปีซึ่งครั้งหนึ่งเคยอยู่ใต้ทะเลมาก่อน ซึ่งระหว่างการเดินทางไปปราสาทหินพันยอดนั้น ทั้งคู่ได้ฟังตำนานของสถานที่อาทิ โบราณสถานบ่อเจ็ดลูก, ผาใช้หนี้, หินตาหินยาย และ อ่าวฟอสซิล ว่าน่าสนใจขนาดไหน

เมื่อมาถึง ปราสาทหินพันยอด ความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์สุด Unseen ที่มาพร้อมเสน่ห์ที่น่าชื่นชมเมื่อได้ทอดสายตาออกไป แต่ความสวยงามจะตราตรึงสายตาขนาดไหน ติดตามใน รายการ “คู่ซ่าพาแซ่บ” ออกอากาศวันอังคารที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 13.00-13.45 น.ทางช่อง 7HD