“เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” เปิดสังเวียนมวยวัดกึ๋น “เชฟผู้ท้าชิง” “สามารถ-สมจิตร” สื่อคำปริศนา “แม่ไม้มวยไทย”

View icon 132
วันที่ 18 มี.ค. 2556
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 20 มี.ค นี้ ห้าทุ่ม ทางช่อง 7 สี  ไม่ได้เปลี่ยนแนวมาเป็นแข่งชกมวย แต่ยังคงเปิดเวทีทีการแข่งขันทำอาหารเช่นเดิม แต่เพิ่มสีสันของการทดสอบ “เชฟผู้ท้าชิง” เชฟฌอง มาร์ค เบอร์เนลิน (Chef Jean Marc Bernelin) ด้วยโจทย์ “คำปริศนา (Story Telling)” จาก 2 นักชกชื่อดัง “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” และ “สมจิตร จงจอหอ” ที่ออกมาวาดลวดลาย “แม่ไม้มวยไทย” ให้เชฟผู้ท้าชิงเห็นและให้ออกมาเป็นเมนูสุดพิเศษ “ไทย ทรัฟเฟิล (Thai Truffles)”
             
เปิดความคึกคัก ตั้งแต่ “ชาคริต แย้มนาม” พิธีกรประจำรายการเชิญเชฟผู้ท้าชิง “เชฟฌอง มาร์ค เบอร์เนลิน (Chef Jean Marc Bernelin)” ตบเท้าสู่สนามประลอง เตรียมพร้อมที่จะรับโจทย์ปริศนาเพื่อทดสอบฝีมือจาก “คำปริศนา”  จาก 2 นักชกชื่อดัง “สามารถ” และ “สมจิตร” ที่ออกมาโชว์รำไหว้ครูด้วยท่าต่างๆ  ก่อนจะเริ่มประมือด้วยชั้นเชิงมวยไทย โดยมี “สมิงขาว” โฆษกมวยชื่อดังนักพากย์อยู่ข้างสนาม แต่ก่อนจะต่อยกันนัวเนียไปมากกว่านี้ “ชาคริต” เลยต้องทำหน้าที่กรรมการห้าม เพื่อที่จะให้ทั้งคู่บอกคำปริศนาที่เตรียมมาให้ “เชฟฌอง มาร์ค” ซึ่งก็คือ “แม่ไม้มวยไทย” นั่นเอง         
              
หลังได้คำปริศนา “เชฟฌอง มาร์ค” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งช็อคโกแล็ตระดับเอเชีย ก็ปิ๊งไอเดียเอ่ยปากยืม “นวม” อุปกรณ์ต่อยมวยจากคู่ชกเอามาเป็นแบบในการเนรมิต นวมปลอมจาก “ช็อคโกแล็ต” ได้ตามแบบเป๊ะ เพื่อใช้ในการตกแต่งเมนู “ไทย ทรัฟเฟิล (Thai Truffles)” งานนี้ทำเอากรรมการรับเชิญ พีท ทองเจือ, ซินดี้-สิรินยา บิชอฟ, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, บอล เชิญยิ้ม รวมทั้งประธานสรรหา อ.จำนงค์ นิรังสรรค์ และ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ถึงกับทึ่ง งานนี้เชฟผู้ท้าชิงทิ้งท้ายด้วยความมั่นใจก่อนลงสนามแข่งขันว่า...ไม่ว่าวัตถุดิบหลักในการแข่งขันจะเป็นอะไร แต่ผมก็ใช้ช็อคโกแล็ตเป็นส่วนประกอบของในแต่ละเมนูนั้นๆ  แถมทิ้งท้ายก่อนสู่สนามแข่งขันด้วยการเอ่ยปากเชิญชวน “เชฟกระทะเหล็ก” ประจำรายการว่า..อยากกินช็อคโกแล็ตมั้ย??  
              
ท้าทายกันขนาดนี้ ลงสนามแข่งขันจะเข้มข้นแค่ไหน...ติดตามชมได้ใน “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 20 มี.ค. 56 นี้ เวลาเดิม 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี