“พ่อครัวข้าวแกงเงินล้าน” บุก “เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” ยกระดับข้าวแกงธรรมดา+วัตถุดิบชั้นดี เทียบชั้นโรงแรมหรู

View icon 513
วันที่ 11 มี.ค. 2556
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 13 มี.ค นี้  เปิดตัว “เชฟผู้ท้าชิง” เจ้าของฉายา “พ่อครัวข้าวแกงเงินล้าน” เชฟจากัวร์ - ธีรวีร์ ดิษไชยพงษ์  เชฟหนุ่มไฟแรง ที่มาพร้อมความมุ่งมั่นที่จะยกระดับ “ข้าวแกงธรรมดา” เทียบชั้นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว และเป็นเจ้าของร้านขายข้าวแกงชื่อดังกว่า 10 สาขา 
            
แม้จะเริ่มต้นจากศูนย์แต่ด้วยความมุ่งมั่นผลักดันอาหารประเภท “ข้าวแกงธรรมดา” กลายอาหารระดับหรูเทียบเท่าโรงแรมระดับ 5 ดาว ด้วยการผสมผสานวัตถุดิบชั้นดีมีคุณภาพมารังสรรค์เมนูข้าวแกงที่มีคุณค่า ล่าสุด “เชฟจากัวร์”  มั่นใจในฝีมือการทำอาหารของตัวเอง ขอตบเท้าสู่สนามประลองขอประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” ทันที  
            
มาถึงเวทีเชฟกระทะเหล็กทั้งที แน่นอนว่าก็ต้องโชว์ฝีมือในแบบที่..ไม่ธรรมดา!!! เพื่อพิสูจน์ถึงรสชาติอาหารว่าจะสามารถจะไปประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ได้หรือไม่ ว่าแล้วก็นำวัตถุดิบสุดหรูจาก 3 มุมของโลก ทั้ง “ขาปูทาระบะ” จากเกาะฮอกไกโด, “กุ้งมังกร (Main Lobster)” จากชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก และขาดไม่ได้กับวัตถุดิบพื้นบ้านจากประเทศไทย อย่าง “ปลาสลิดบางบ่อ” ที่สร้างความแปลกใจให้กับบรรดาแขกรับเชิญว่าจะปรุงเมนู “ข้าวแกงทองคำฉู่ฉี่จ้าวสมุทร” ที่เชฟแอบกระซิบว่าเมนูนี้...ราคาเหยียบหมื่น ออกมาให้ได้ชิมกันอย่างไร แม้แต่ดารารับเชิญอย่างสาว “แซมมี่ เคาวเวลล์” ที่ไม่เคยทานฉู่ฉี่มาก่อน  ถึงกับอดใจไม่ไหวที่จะรอชิมเลยทีเดียว
    
เมนูพิเศษเหยียบหมื่นจะอร่อยสมราคาแค่ไหน? เชฟผู้ท้าชิงจะเลือกประลองฝีมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ประจำรายการท่านใด และเมนูอะไรที่จะงัดมาแข่งกับเชฟกระทะเหล็กของเรา ติดตามชมได้ใน “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 13 มี.ค. 56 นี้ เวลาเดิม 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7สี