“เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” งัดโจทย์เด็ดทดสอบ “เชฟผู้ท้าชิง” เนรมิต “เมนูสุดหรู” ด้วยงบประมาณสุดจำกัด

View icon 465
วันที่ 18 ก.พ. 2556
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 20 ก.พ.56 เวลา 23.00 น.ทางช่อง 7 สี งัดโจทย์เด็ด “จำกัดงบประมาณ” ทดสอบ “เชฟผู้ท้าชิง” ชาวไต้หวัน “เชฟจอห์นนี่ ลุย (Chef Johnny Lui)” เนรมิตเมนูสุดหรูเสิร์ฟกรรมการ    

ยังคงสรรหา “เชฟผู้ท้าชิง” ตบเท้าเข้ามาประลองฝีมือกับเหล่าบรรดา “เชฟกระทะเหล็ก” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “ประธานนีโน่-เมทนี บุรณศิริ” ทาบทามเชฟชาวไต้หวัน “เชฟจอห์นนี่ ลุย (Chef Johnny Lui)” มาเยือนสนามประลอง แถมการันตีฝีมือว่าเป็นเชฟรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดสร้างสรรค์ ที่ไม่ว่าวัตถุดิบจะเป็นอะไรมาจากไหนก็สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูได้ พิธีกร “ชาคริต แย้มนาม” จึงมอบบททดสอบพิเศษในแบบที่ไม่ธรรมดาด้วยการ “จำกัดงบประมาณ” โดยมอบเงินสดเพียง 350 บาท ให้เชฟจอห์นนี่ เพื่อนำไปซื้อวัตถุดิบมาเนรมิตเป็นเมนูสุดหรูให้กับนักชิมให้ได้ 7 จาน แต่กว่าจะได้มาทั้งวัตถุดิบ, ส่วนผสม,  เครื่องปรุง “เชฟจอห์นนี่” ถึงกับลุยตลาดสดด้วยตัวเอง แถมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้วัตถุดิบมาแบบไม่เสียตังค์จนพิธีกร “ชาคริต” ถึงกับออกปากแซวว่า “ถึงขั้นเอาตัวเข้าแลก”      

การหาวัตถุดิบครั้งนี้จะหินแค่? งบประมาณที่ได้มาจะพอหรือไม่? เชฟจอห์นนี่ ลุย จะเนรมิตเมนูทดสอบออกมาสุดหรูแค่ไหน และจะฝ่าด่านหินในครั้งนี้ไปประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ประจำรายการท่านใด..ติดตามได้ใน“เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” คืนวันพุธที่ 20 ก.พ.2556  เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7