ONE ลุมพินี : ยอดทองไท ส.สมหมาย ไม่หวั่น เพชรน้ำงาม พีเค.แสนชัย

17 เม.ย. 67
ONE ลุมพินี : ยอดทองไท ส.สมหมาย ไม่หวั่น เพชรน้ำงาม พีเค.แสนชัย
ยอดทองไท ส.สมหมาย” นักชกเชิงสูง ดีกรีอดีตแชมป์รุ่น 130 ปอนด์ เวทีราชดำเนิน วัย 31 ปี จากสตูล เตรียมกลับมาไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน พบกับ “เพชรน้ำงาม พีเค.แสนชัย” จอมบู๊เลือดเดือด วัย 29 ปี จากอุบลราชธานี ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก โดยจะประชันฝีมือกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 130 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 59 วันศุกร์ที่ 19 เม.ย. นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ ยอดทองไท ส.สมหมาย VS โอมาร์ เอล ฮาลาบี

661f9539d4af69.21413394.jpg
ยอดทองไท vs โอมาร์

ยอดทองไท ส.สมหมาย” นักมวยมากประสบการณ์จากเวทีมวย 5 ยก ตัดสินใจเปิดรับความท้าทายครั้งใหม่ ย้ายมาชกมวยไทย 3 ยกครั้งแรกในชีวิต ในศึก ONE ลุมพินี 45 เมื่อ 15 ธ.ค.66 พบกับ “โอมาร์ เอล ฮาลาบี” จากเลบานอน โดยแม้จะเปิดตัวด้วยความพ่ายแพ้ แต่ในไฟต์ที่ 2 “ยอดทองไท ส.สมหมาย” ก็สามารถถอดบทเรียนจากไฟต์แรก จนกลับมาแก้มือ เอาชนะทีเคโอ “โอมาร์” ไปได้ในยกที่ 2

“ภาพรวมผลงาน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา ถือว่าน่าพอใจเลยครับ แฟน ๆ เองก็มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นมาก จากทีแรกที่มีหลายคนมองว่าผมอาจจะเอาดีในมวย 3 ยกไม่ได้ แต่พอไฟต์ล่าสุดทำผลงานดีขึ้น ทุกคนก็ให้การยอมรับเรามากขึ้น ในไฟต์แรกผมยอมรับว่ารู้สึกกดดัน เพราะไม่เคยต่อยมวย 3 ยก นวมเล็ก มาก่อน ทำให้ออกอาวุธได้ไม่เป็นธรรมชาติของตัวเองเท่าไหร่ แต่ในไฟต์ที่ 2 ผมได้รับประสบการณ์จากไฟต์แรกมาแล้ว ก็พยายามต่อยให้รัดกุมมากขึ้น และกลับมาเล่นจังหวะ 2 ที่เป็นลูกถนัด ทำให้ผลงานออกมาดีอย่างที่เห็นครับ”

661f9537d5c429.34090520.jpg
ยอดทองไท และลูกสาวสุดที่รัก น้องออมสิน

ชัยชนะทีเคโอ แบบเด็ดขาดในไฟต์ล่าสุด นอกจากจะเป็นการปลดล็อกแต้มชัยแรกแล้ว ยังช่วยให้ “ยอดทองไท ส.สมหมาย” ได้รับเงินโบนัส 3.5 แสนบาท จากบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” เข้ากระเป๋าเป็นของรางวัลสุดพิเศษ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับยิ้มไม่หุบ ที่ได้รับเงินก้อนใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เริ่มชกมวยมากว่า 25 ปี เพื่อนำไปยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวอันเป็นที่รัก

“เงินโบนัสไฟต์ที่แล้ว ถือว่าเป็นเงินก้อนที่ได้เยอะที่สุดตั้งแต่ผมชกมวยมา 25 ปีเลยครับ ต้องขอบคุณ บอสชาตรี มากครับที่มอบโบนัสให้ ซึ่งเงินที่ได้มา ผมนำไปจ่ายหนี้ให้พ่อแม่ และอีกส่วนก็นำไปเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาในอนาคตให้กับลูกสาวครับ ถ้าไฟต์นี้ผมได้โบนัสอีก ก็จะนำไปปลดหนี้ที่เหลือของที่บ้านให้หมดเลยครับ”

661f953bd31db6.42486006.jpg
 
กลับมาขึ้นสังเวียนหนที่ 3 ในครั้งนี้ “ยอดทองไท ส.สมหมาย” จะต้องเผชิญหน้ากับด่านหินอย่าง “เพชรน้ำงาม พีเค.แสนชัย” จอมบู๊บ้าดีเดือด ที่มีสไตล์การชกเข้าทางมวยไทย 3 ยกเป็นอย่างดี ซึ่ง “ยอดทองไท ส.สมหมาย” ที่ทำการบ้าน ติวเข้มเกมรับมาโดยเฉพาะ พร้อมปิดประตูเสี่ยงดวงแลกเดือด โดยหวังใช้จังหวะฝีมือที่เหนือกว่า ในการกำราบพลังดุของคู่ชกรุ่นน้องให้ได้

“เพชรน้ำงาม เป็นมวยพันธุ์ดุถอยไม่เป็นครับ ในศึก ONE ลุมพินี ที่ต้องสวมนวมเล็กแลกกัน 3 ยก ถือว่าเข้าทางมวยของเขามาก ทำให้ไฟต์นี้ผมต้องซ้อมเข้มเรื่องการป้องกันตัวเป็นพิเศษ เพราะจะพลาดไม่ได้เลยแม้แต่หมัดเดียว ไฟต์นี้ผมวางแผนจะมาเน้นรอดักสวนจังหวะ 2 ครับ ผมจะไม่ยืนวัดดวงแลกกับเขาแน่นอน ผมมั่นใจในจังหวะมวยของผม ถ้า เพชรน้ำงาม พลาดโดนผมดักจังหวะ 2 เข้าเต็ม ๆ ยังไงก็ต้องมีร่วงให้เห็นแน่นอนครับ เพราะเป็นนวมเล็ก ของแบบนี้ใครก็ทนยากครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >