ONE ลุมพินี : เจก ปลื้มเปิดตัวสวยใน ONE ลุมพินี แฟนกีฬาต้อนรับอบอุ่น

12 เม.ย. 67
ONE ลุมพินี : เจก ปลื้มเปิดตัวสวยใน ONE ลุมพินี แฟนกีฬาต้อนรับอบอุ่น
เจก พีค็อก” ยิ้มหน้าบานได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนกีฬาชาวไทย ประเดิมเก็บแต้มชัยสวยงามในศึก ONE ลุมพินี 58

เจก พีค็อก” นักสู้ใจเกินร้อยเชื้อสายอังกฤษ-แคนาดา วัย 30 ปี ผู้มีแขนขวาไม่สมบูรณ์เหมือนคนทั่วไป แสดงความปลื้มใจที่แฟนกีฬาชาวไทยในฐานะเจ้าบ้านให้การต้อนรับแบบอบอุ่น ก่อนโชว์ผลงานไฟต์เปิดตัวยอดเยี่ยมเอาชนะคะแนน “โคเฮอิ ชินโจ” จอมบู๊หน้าใหม่ วัย 26 ปี จากญี่ปุ่น ในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 5 เมษายน 2567 คู่ เจก พีค็อก vs โคเฮอิ ชินโจ

6618c66511caf1.59599649.jpg
“เจก พีค็อก” หวังส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคน

เจก” เกิดที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ต้องสู้ชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์แม่ เมื่อพังผืดถุงน้ำคร่ำรัดแขนขวาทำให้แขนของเขาหยุดการเจริญเติบโต "เจก" จึงต้องเกิดมาพร้อมแขนซ้ายที่สมบูรณ์เพียงแค่ข้างเดียว อย่างไรก็ตาม เขาพยายามหาความท้าทายให้กับตัวเองด้วยการเล่นกีฬาเพื่อเจริญรอยตามพ่อ “กาวิน พีค็อก” อดีตนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยเริ่มจากกีฬาคาราเต้ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนกระทั่งหันมาฝึกมวยไทยอย่างจริงจัง

ด้วยทัศนคติอันยอดเยี่ยม “เจก” คิดอยู่เสมอว่าไม่มีอะไรที่ตัวเองทำไม่ได้ จึงตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด กระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์มวยไทย WBC แคนาดา 2 สมัย รวมทั้งแชมป์อเมริกาเหนือและแชมป์ยุโรป และล่าสุด เขาตะลุยฝ่าด่านจนคว้าแชมป์จากเวทีค้นหาดาวรุ่ง Road to ONE แคนาดา ซึ่งเป็นใบเบิกทางสู่การเป็นนักกีฬา ONE อย่างเต็มรูปแบบ

6618c66587de87.20696517.jpg
เจก vs โคเฮอิ

ประสบการณ์แรกในศึก ONE ลุมพินี สร้างความประทับใจให้กับ “เจก” เป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของการแข่งขันและการต้อนรับเป็นอย่างดีจากแฟนกีฬาชาวไทยที่สนใจเรื่องราวชีวิตที่สร้างแรงบันดาลใจของเขา ซึ่งตัว “เจก” เองใฝ่ฝันอยากมาชกในรายการนี้เช่นกัน

“ผมเฝ้ารอโอกาสได้ชกในรายการนี้มานาน ผมรัก ONE สิ่งที่พวกเขาทำให้มวยไทยและศิลปะการต่อสู้นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมทำงานหนักมาตลอดชีวิตตั้งแต่ 7 ขวบ ผมเกิดมาเป็นนักสู้และจะสู้ต่อไปอีกนาน สุดท้ายผมเอาชนะ โคเฮอิ ได้ สำหรับผม นี่ถือเป็นไฟต์เปิดตัวที่ดีมากจริง ๆ”

“ผมรู้ว่ามีหลายคนที่พูดถึงผมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ผมมีแฟนคลับยอดเยี่ยมที่ช่วยผลักดันให้ผมสู้ คนไทยมีน้ำใจและต้อนรับผมอย่างอบอุ่นตั้งแต่ครั้งแรก รวมถึงเพื่อน ครอบครัว และเอฟซีจากทั่วโลก ที่คอยสนับสนุนตลอดมา ผมซาบซึ้งน้ำใจของพวกคุณมากครับ”

6618c66653bf28.16039617.jpg
“เจก พีค็อก” พร้อมล่าชัยชนะต่อเนื่อง

เพียงแค่ไฟต์แรกใน ONE ลุมพินีเจก” ได้รับความสนใจและคำชื่นชมอย่างล้นหลามจากบรรดาแฟนกีฬาทั้งไทยและเทศ โดยต่อจากนี้เจ้าตัวพร้อมเดินหน้าทำผลงานเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในฐานะนักสู้ตัวจริงทั้งในและนอกสังเวียน

“ผมอยากให้การชกของผม ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้คนฮึดสู้มากขึ้น ผมพร้อมชกให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้เจอกับคนที่เก่งที่สุด เพื่อเป็นการท้าทายตัวเองและสร้างความบันเทิงให้กับคนหมู่มาก ผมไม่รู้เหมือนกันว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผมจะไม่ยอมปฏิเสธการชกใด ๆ ที่จะเข้ามาแน่นอน”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >