ONE ลุมพินี : ยอดไอคิว อ.พิมลศรี โล่งใจ คว้าชัยลบคำสบประมาท

10 ธ.ค. 66
ONE ลุมพินี : ยอดไอคิว อ.พิมลศรี โล่งใจ คว้าชัยลบคำสบประมาท
ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” เปิดใจหลังเบียดชนะแต้ม “อิลยาส มูซาเอฟ” ลบล้างเสียงวิจารณ์ได้สำเร็จ พร้อมเดินหน้าฝึกซ้อมให้หนักเพื่อพัฒนาฝีมือ

ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” มวยซ้ายดุดัน วัย 21 ปี จากบุรีรัมย์ แสดงอาการโล่งอกอย่างชัดเจน หลังเป็นฝ่ายเบียดชนะ “อิลยาส มูซาเอฟ” มวยหมัดคม วัย 22 ปี จากรัสเซีย ด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 3 ครั้งจาก 4 ไฟต์ได้สำเร็จ จากการเจอกันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) คู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 44 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 8 ธันวาคม 2566 คู่ ยอดไอคิว อ.พิมลศรี vs อิลยาส มูซาเอฟ

6574bebcd331e2.70576404.jpg
ยอดไอคิว vs อิลยาส

ตลอดการแข่งขันทั้ง 3 ยก “ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” ต้องเจอกับงานยาก เนื่องจาก “อิลยาส” เป็นนักมวยที่มีอาวุธหนักหลากหลาย ทำให้รูปเกมออกมาสุดสูสี แต่สุดท้ายกำปั้นหนุ่มชาวไทยได้หายใจทั่วท้อง เมื่อเป็นฝ่ายได้รับการชูมือด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 เสียง

“ครบ 3 ยก ผมมีความมั่นใจว่าตัวเองจะเป็นฝ่ายชนะ แต่รูปเกมสูสีกันมาก สุดท้ายผลออกมาเป็นผมชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ ตอนจังหวะลุ้นชูมือ ผมคิดในหัวเสมอว่าอยากเป็นผู้ชนะ เพื่อลบคำสบประมาทของทุกคนให้ได้ อยากเอาชัยชนะมาให้กับตัวเอง ครอบครัว และค่ายได้ภูมิใจครับ”

“ตอนนี้ผมรู้สึกโล่งใจมาก หลังต้องคอยรับมือเสียงวิจารณ์ในแง่ลบ ผมไม่เคยรู้สึกกดดันเรื่องคู่ต่อสู้เลย ชัยชนะในครั้งนี้เหมือนพิสูจน์ฝีมือของผม สามารถลบคำดูถูก และอยากให้แฟนมวยหันมาให้กำลังใจแทน เพราะอย่างน้อยผมก็เป็นนักมวยชาวไทยที่อยากชกให้แฟน ๆ พี่น้องคนไทยมีความสุขครับ”

6574bebd453580.49559064.jpg
“ยอดไอคิว” มี “พี่ตะวันฉาย” คอยเคียงข้างเสมอ

นอกจากนั้น “ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” ยังยกเครดิตให้พี่ชายคนเก่ง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155) ที่แม้กำลังจะมีโปรแกรมป้องเข็มขัดกับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ในศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 46 วันที่ 22 ธ.ค.นี้ แต่ยังสละเวลามาช่วยติววิชาและให้กำลังใจตัวเองอย่างเต็มที่

“ผมอยากขอบคุณ พี่ตะวันฉาย ที่คอยสั่งสอนผมในทุกเรื่อง เขาให้กำลังใจผมตลอดเวลา ดูแลผมทุกอย่าง ขนาดเขากำลังมีโปรแกรมชกในปลายปีนี้ ต้องซ้อมหนักมากเป็นพิเศษ แต่ยังแบ่งเวลามาช่วยซ้อมให้ผมตลอด แทนที่เขาจะเอาเวลาไปซ้อมให้ตัวเองมากขึ้น ตรงจุดนี้พี่เขาได้ใจผมมากครับ”

“ต่อจากนี้ผมอยากพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น ตั้งหลักซ้อมให้ดีกว่าเดิมและหาความรู้จากรุ่นพี่นำมาปรับใช้ ตอนนี้ผมยังต้องพยายามอีกมาก ถึงจะก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับกับรุ่นพี่ในค่ายได้ครับ”

6574bebdc97bc0.39985059.jpg

สำหรับครั้งต่อไปศึก ONE ลุมพินี 45 ในวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.นี้ คู่เอกนำรายการ “โอท็อป อ.ขวัญเมือง” ดาวรุ่งมากฝีมือวัย 17 ปี จากอุบลราชธานี ขอโอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ปะทะ “โซเนอร์ เซน” มวยซ้ายหมัดดุ วัย 27 ปี จากตุรกีที่เปิดตัวด้วยการชนะน็อกยอดมวยอย่าง “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” มาได้ โดยจะแลกเดือดกันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ขณะที่คู่เอกภาคอินเตอร์ “อภิสิทธิ์ แฟร์เท็กซ์” พบกับ “แพทริก ซานา” ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 140 ป.

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >