ONE ลุมพินี : หยู เหยา ปุย พร้อมทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตัวใน ONE

27 พ.ย. 66
ONE ลุมพินี : หยู เหยา ปุย พร้อมทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตัวใน ONE
หยู เหยา ปุย” สุดปลื้มคว้าสัญญา ONE มาครอง สร้างแรงบันดาลใจแก่เพื่อนนักสู้ชาวฮ่องกง ประกาศชัดพร้อมทำงานหนักยิ่งขึ้นเพื่อพิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับโลก

หยู เหยา ปุย” นักสู้สาวขาลุยชาวฮ่องกง วัย 30 ปี พิชิตความฝันของตัวเองได้สำเร็จ หลังระเบิดฟอร์มเดือด ไล่ต้อนเอาชนะทีเคโอ “เซรา โดอาน” คู่ชกสุดแกร่งจากตุรกีไปได้ในยกที่สอง พร้อมทำสถิติเก็บชัย 5 ไฟต์ติด จน “บิ๊กบอสชาตรี” อดใจไม่ไหว ต้องแจกโบนัสเข้าบัญชีให้เป็นครั้งที่สาม และมอบสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านบาท) ให้เป็นรายที่ 9 ของรายการ ในศึก ONE ลุมพินี 42 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 คู่ เซรา โดอาน vs หยู เหยา ปุย

65644d1f2cc635.78399119.jpg
เหยา ปุย vs เซรา (24 พ.ย.66)

โดย “หยู เหยา ปุย” ยอมรับว่าการสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นชาวฮ่องกงคนแรกที่สามารถคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองได้สำเร็จ ไม่เพียงมีความหมายต่อตัวของเธอเท่านั้น แต่ยังมีความหมายต่อเพื่อนนักสู้ทั่วฮ่องกงที่กำลังต่อสู้อย่างหนัก โดยมีเธอเป็นต้นแบบในการทำความฝันให้กลายเป็นจริง

“การคว้าสัญญา ONE มาครองในครั้งนี้ มันไม่ได้แค่มีความหมายต่อฉัน แต่มีความหมายต่อนักสู้ฮ่องกงทุกคน เพราะที่ฮ่องกง นักสู้ไม่ใช่อาชีพที่มีคุณค่าหรือน่าภาคภูมิใจ ฉันจึงดีใจมากที่ได้เป็นแบบอย่างให้กับพวกเขาที่กำลังไล่ตามความฝันอย่างไม่ยอมแพ้ เพื่อที่สักวันพวกเขาจะสามารถพิชิตความฝันให้ได้เหมือนที่ฉันทำสำเร็จในครั้งนี้”

65644d20440d03.35963407.jpg

หลังจากนี้ “หยู เหยา ปุย” จะต้องเข้าไปตามล่าความฝันของตัวเองในเวทียิ่งใหญ่ระดบโลก ONE โดยเธอจะต้องวัดฝีมือกับนักชกสาวฝีมือดีจากทั่วโลกในรุ่นอะตอมเวต เพื่อไต่แรงกิงขึ้นไปชิงตำแหน่งแชมป์โลกของรุ่นที่ปัจจุบันมี “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” นั่งบัลลังก์อยู่ ซึ่งเธอให้คำมั่นสัญญาว่าพร้อมทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม เพื่อพิสูจน์ฝีมือของตัวเองว่าคู่ควรต่อการเป็นนักกีฬา ONE อย่างไม่ต้องสงสัย

“นี่เป็นเพียงก้าวแรกของฉันในโลกใบใหม่ ฉันรู้ว่านักกีฬาต่อสู้ระดับโลก พวกเขามีฝีมืออีกระดับ พวกเขาไม่ได้แค่มีพรสวรรค์แต่ยังทุ่มเทฝึกซ้อม ซึ่งทำให้ฉันที่ไม่มีพรสวรรค์ จะต้องฝึกให้หนักขึ้นเท่านั้นหากอยากจะยืนบนเวทีระดับโลกให้ได้ ฉันต้องพิสูจน์ตัวเองว่าฉันคู่ควรกับสัญญาที่ได้รับ ฉันพร้อมที่จะทำหน้าที่ของฉันอย่างเต็มที่ค่ะ”

65644d1c0d2e13.30245243.jpg
 
สำหรับครั้งต่อไปศึก ONE ลุมพินี 43 คู่เอกนำรายการ “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” ขอกลับมากู้ศรัทธาอีกครั้ง หลังสะดุดพ่ายมาในไฟต์ที่แล้ว โดยพบกับ “เพชรทองหล่อ ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน” ที่หวังมาไล่ล่าชัยไฟต์ที่ 3 ติดต่อกัน ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ขณะที่คู่เอกภาคอินเตอร์ “อัสลามจอน ออร์ติคอฟ” ดวลเดือด “ชาติอนันต์ สจ.จอยปราจีน” ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 129 ป.

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >