ONE ลุมพินี : แบล็ค แพนเธอร์ พร้อมทะลวงหักด่าน ทาเกียร์ คาลิลอฟ ในศึก ONE ลุมพินี 9

17 มี.ค. 66
ONE ลุมพินี : แบล็ค แพนเธอร์ พร้อมทะลวงหักด่าน ทาเกียร์ คาลิลอฟ ในศึก ONE ลุมพินี 9
ก้าวสู่เวทีในฝันทั้งทีจะให้ธรรมดาได้ยังไง นักมวยน้องใหม่ “แบล็ค แพนเธอร์” พร้อมปล่อยทีเด็ดพิชิต “ทาเกียร์” ประเดิมชัยแรกใน ONE ลุมพินี

พกความมุ่งมั่นมาเกินร้อย “แบล็ค แพนเธอร์” มวยครบเครื่องบู๋บุ๋น วัย 23 ปี จากสงขลา ขอเดินหน้าล่าความสำเร็จในรายการสุดยิ่งใหญ่ประเดิมพบ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” นักชกสไตล์ดุดัน วัย 30 ปี จากรัสเซีย ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 9 วันศุกร์ที่ 17 มีนาคมนี้

ดาวเด่นจากภาคใต้หวังเจริญรอยตามไอดอล “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง ที่เคยฝากผลงานอันยอดเยี่ยมในนัดปฐมฤกษ์ ศึก ONE ลุมพินี ขณะที่ “ทาเกียร์” คุ้นเคยกับนักชกไทยเป็นอย่างดีเคยพ่ายให้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แบบสนุก และ ชนะทีเคโอ ยกแรก “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ใน ONE มาแล้ว

เพื่อนในวัยเด็กมีส่วนสำคัญทำให้ “แบล็ค แพนเธอร์” เลือกเดินทางสายนักสู้ หลังเฮฮากันตามวัยพากันชกมวยตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ลากยาวตั้งแต่ที่บ้านเกิดจนย้ายไปอยู่กับค่ายศิษย์หนุ่มน้อยที่ภูเก็ต พอขึ้น ม.1 เริ่มได้ชกจริงจังจนมีชื่อเสียงทางแถบภาคใต้ ผลงานดุดันทำให้เคยได้รางวัลแมตช์ดุเดือดบ่อยครั้ง

ย้อนไป 1 ปีก่อนเลยขอยกระดับฝีมือตัวเองอีกครั้งด้วยการเลือกมาอยู่กับค่ายเวนัม เมืองพัทยา พร้อมเปลี่ยนฉายาจาก “จงอางดำ” มาเป็น “แบล็ค แพนเธอร์” ให้ดูน่าเกรงขามมากขึ้น โดยมีไฟต์ผลัดกันแพ้ชนะคะแนนกับ “ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน” ที่สู้กันสนุกดุเดือด จนมีแฟนมวยรู้จัก และ จับจ้องอยากดูมากขึ้น

64142adfcf6896.40483552.jpg
 
ได้มาชกใน ONE ลุมพินี ครั้งแรกทำเอา “แบล็ค แพนเธอร์” ใจเนื้อเต้น ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมหนักเป็นพิเศษ เพื่อให้พร้อมรับมือประสบการณ์ใหม่ชก 3 ยก และใช้นวมเปิดนิ้ว  4 ออนซ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องมาเจอกับ “ทาเกียร์” ที่ขึ้นชื่อว่าฝีมือไม่ธรรมดา แต่เจ้าตัวก็ลั่นวาจาว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อคว้าชัยชนะเคลียร์พื้นที่แจ้งเกิดบนเวทีนี้ให้ได้ 

“ผมรู้สึกดีใจ และ ตื่นเต้นครับ ก่อนหน้านี้ได้ดูรายการ ONE ลุมพินี มาตลอด นี่จะเป็นครั้งแรกที่ได้ชก 3 ยก และ ใช้นวมเล็ก ทำให้ผมต้องฝึกปล่อยหมัดมากกว่าเดิม จุดเด่นของนักชกต่างชาติคือมักมีลูกที่คาดไม่ถึงอยู่เสมอ ทางค่ายเลยให้ผมฝึกซ้อมกับ นาบิล อานาน อยู่เป็นประจำ เพื่อให้คุ้นชินทางมวยครับ ไฟต์นี้ผมเดินลุยใส่ก่อนแน่ ส่วนจะน็อกได้หรือไม่ต้องไปลุ้นกัน แต่เบื้องต้นผมจะขอเอาชนะให้ได้ก่อนครับ”

64142ae14e2192.04565551.png
 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 9 วันศุกร์ที่ 17 มีนาคมนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น., เว็บไซต์ Watch.ONEFC.com (บางประเทศ และ Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)

64142ae02a6763.94650423.jpg
 
ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >