ONE Championship : รถถัง จิตรเมืองนนท์ ปาดน้ำตาเคลียร์ประเด็นดรามา

10 มิ.ย. 67
ONE Championship : รถถัง จิตรเมืองนนท์ ปาดน้ำตาเคลียร์ประเด็นดรามา
รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ปาดน้ำตาออกมาเปิดใจถึงประเด็นดรามาในไฟต์เจอกับ “เดนิส พูริช” นักสู้จอมเก๋าจากบอสเนีย-แคนาดา ในศึก ONE 167  เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ไฟต์ระหว่าง “รถถัง vs เดนิส” เป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่คนทั่วโลกให้ความสนใจของศึกนี้ เพราะนอกจากประเด็นที่ “เดนิส” จะท้าทายเรียกหาแชมป์โลกชาวไทยมาตลอด จนในที่สุดได้เจอกันเสียที ก็มีเหตุดรามาตั้งแต่ก่อนชกเมื่อ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ไม่สามารถชั่งน้ำหนักและตรวจวัดค่าน้ำให้ผ่านตามพิกัดที่กำหนดไว้ ซึ่งทำเอาเจ้าตัวถูกวิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ และ หลังจบเกมถึงขั้นต้องเปิดใจเคลียร์ทุกประเด็นเลยทีเดียว

ดูคลิป ONE 167 วันที่ 8 มิถุนายน 2567 คู่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs เดนิส พูริช

#ตกตาชั่ง ไม่มีความเป็นมืออาชีพ

เดิมทีคู่นี้ตกลงชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) แต่เมื่อถึงวันชั่งน้ำหนัก “รถถัง” กลับทำน้ำหนักและค่าน้ำไม่ผ่าน ตามกฎระเบียบของ ONE กรณีที่นักกีฬาค่าน้ำไม่ผ่าน หลังจากสามารถทำค่าน้ำให้ถึงเกณฑ์ที่กำหนดได้แล้ว น้ำหนักสุดท้ายจะต้องไม่เกิน 5% ของน้ำหนักคู่แข่ง

ในกรณีนี้ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ต้องชั่งได้ไม่เกิน 141.48 ป. ซึ่งหลังจาก "รถถัง จิตรเมืองนนท์" วัดค่าน้ำผ่าน น้ำหนักสุดท้ายอยู่ที่ 141.25 ป. จึงอยู่ในเกณฑ์ที่ชกกันได้ โดย “เดนิส” ที่ชั่งได้ 134.75 ป. ก็ตอบรับการเจรจาตกลงเรื่องค่าชดเชยน้ำหนัก และ ตกลงพิกัดกันใหม่และสรุปได้ว่าชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 141.25 ป.

6666df24705e64.50815257.jpg
 
โดยหลังจากคว้าชัยชนะไฟต์นี้ได้ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ได้ออกมาเปิดใจถึงปัญหาก่อนชกที่เจ้าตัวตกตาชั่งก่อนการชกไฟต์นี้ เอาไว้ว่า

"นับตั้งแต่วันที่ทำน้ำหนักไม่ได้ ผมเจอกระแสดรามาเยอะมาก ผมแทบจับโทรศัพท์ไม่ได้ มันท้อมาก เมื่อวานผมโดนหนักมาก ไม่ใช่แค่ตัวผมที่โดน ผมโดนคนเดียวผมไม่ว่า แต่คนรอบข้างที่ผมรักโดนดรามาไปด้วย ผมแคร์ส่วนนั้นมาก เสียใจมากที่ต้องมาเจอแบบนี้”

“เรื่องการทำน้ำหนัก ผมต้องยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ครับ คิดไม่ถึงเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้ชกมาเกือบปี แล้วก็ขยับมือไม่ได้อีก 3 เดือนเต็ม ๆ ซึ่งผมต้องกินยารักษาอาการบาดเจ็บอยู่ตลอด แต่ยังไง ผมยินดีรับทุกคอมเมนต์ครับ”

#เตะฟุตบอล ออกรายการโชว์ตัว มากกว่าซ้อมมวย
6666df2307b5e6.42534292.jpg
รถถัง vs เดนิส

ทันทีที่มีการยืนยันว่า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ชั่งน้ำหนักไม่ผ่าน คอมเมนต์บนโลกออนไลน์ ก็โจมตีแชมป์โลกชาวไทยอย่างหนัก และได้พูดถึงหลากหลายประเด็นทั้งการซ้อมมวยน้อย เตะฟุตบอลเยอะ และ รับออกรายการโทรทัศน์มากมาย ซึ่ง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ก็ได้ระบายความในใจ และ พูดถึงประเด็นนี้ไว้อย่างชัดเจนว่า

“ผมไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลทุกวันนะครับ แต่เวลาผมไปเตะ ทุกคนชอบถ่ายคอนเทนต์เก็บไว้ แล้วเวลาโซเชียลเผยแพร่ออกไป ก็จะเห็นผมในภาพที่ไปเตะฟุตบอล แต่ก่อนผมไปเตะบอล ผมจะซ้อมมวยก่อนเสมอ”

“ทุกคนเห็นในสื่อว่าผมรับงานออกรายการทีวี แต่ละรายการที่ผมรับงานมา กว่ารายการจะออนแอร์ ทุกคนก็มาเห็นตอนใกล้วันชกแล้ว ผมรับงานมาเป็น 1-2 เดือนซึ่งก่อนจะชกไฟต์นี้ ผมไม่รับงานมา 1 เดือนกว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจตรงนี้ ทุกไฟต์ผมซ้อมเยอะ ซ้อมหนักแน่นอนครับ"

#บิ๊กบอสชาตรี ฝากถึง รถถัง

หลังจากจบศึก ONE 167 บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งก็ได้มีคำถามถึงความคิดเห็นส่วนตัวถึงความผิดพลาดของ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในไฟต์นี้ โดยบอสใหญ่ของ ONE เปิดเผยว่า

“ผมเคยพูดกับรถถัง ว่า ‘ความสำเร็จ ความร่ำรวย เงินทอง มันอาจเป็นสิ่งที่ทำร้ายนักกีฬาที่สุดยอดคนหนึ่งได้’ การที่จะเป็นคนเก่งได้ นอกจากจะกลายเป็นตำนานแล้ว เราต้องทำให้ได้มากกว่าคน 99% บนโลก เราต้องสู้ต่อไป ทำต่อไป”

6666df26b2e871.71808974.jpg
 
“หลังจากจบเกม รถถังก็ไปร้องไห้ในห้องพักต่ออีกนาน แฟน ๆ ชาวไทยมีคอมเมนต์ที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้เขาเสียใจ ผมคิดว่าหลังจากนี้ รถถัง จะมีเวลาในการฝึกซ้อม และทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อกลับมาสู้อีกครั้งแน่นอน”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >