ONE Championship : ส่องโปรแกรมซ้อม เคด รูโทโล ก่อนศึก ONE 167

29 พ.ค. 67
ONE Championship : ส่องโปรแกรมซ้อม เคด รูโทโล ก่อนศึก ONE 167
เปิดโปรแกรมการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงของ “เคด รูโทโล” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ที่เตรียมจะข้ามสายมาสู้ในกติกาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) เป็นครั้งแรก โดยจะเจอกับ “เบลก คูเปอร์” นักสู้วัย 27 ปี โดยจะดวลกันในกติกา MMA รุ่นไลต์เวต ในศึก ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

เคด รูโทโล” ต่อสู้ใน ONE มาแล้วมากถึง 6 ไฟต์ นอกจากจะชนะรวดแล้วนั้นยังเป็นครองบัลลังก์เหนียวแน่นถึง 4 สมัยด้วยกัน โดยในไฟต์ล่าสุดเขาสามารถปิดเกมซับมิชชัน เอาชนะ “ฟรานซิสโก โล” นักสู้บราซิล ได้ในศึก ONE Fight Night 21 เมื่อ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้  “เคด รูโทโล” เลือกเดินในเส้นทางใหม่ ข้ามสายจากกติกาปล้ำจับล็อกที่คุ้นเคยมาทั้งชีวิตมาประเดิมสู้ในกติกา MMA เป็นไฟต์แรก

665702c5e4e160.91739259.jpg
เคด vs ฟรานซิสโก

โดยในการฝึกซ้อมไฟต์นี้ “เคด รูโทโล” ลงทุนฝึกทักษะมวยยืน ซึ่งเขาแทบไม่มีประสบการณ์มาก่อน จึงได้หันไปหา “เอริค พอลสัน” นักกีฬา MMA ยุคบุกเบิกซึ่งปัจจุบันเป็นโค้ชสอนศิลปะการต่อสู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีประสบการณ์ในศาสตร์มวยปล้ำด้วย โดย “เคด” ได้เปิดเผยว่า

“ครั้งแรกที่ผมร่วมงานกับ เอริค พอลสัน ผมกับน้องชายเราไปเรียนล็อกขากัน เขาโชว์เทคนิคสองสามอย่างที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งทำให้ผมช็อกไปเลย ผมยังใช้ท่าที่เขาสอนในการฝึกซ้อมจนถึงตอนนี้”

แม้ “เคด รูโทโล” จะได้รับการยกย่องว่าขั้นเทพในกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ)  ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญของนักกีฬา MMA แต่เจ้าตัวยังมองว่ายังไม่เพียงพอ จึงลงทุนเรียนรู้สกิลมวยปล้ำเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในไฟต์นี้

“BJJ สายดำนั้นไร้ความหมายในกติกา MMA ถ้าคุณเป็นนักกีฬา BJJ และกำลังวางแผนจะลงแข่งในกติกา MMA แล้วไม่มีทักษะมวยปล้ำที่ดีพอ คุณควรไปศึกษาเพิ่มด้วย เพราะ BJJ อย่างเดียวไม่พอแน่นอน”

665702c5444ed0.74554682.jpg

สำหรับ “เคด รูโทโล” จะลงแข่งขันในศึก ONE 167 ซึ่งคู่เอกเป็นการเจอกันระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) จะมาเจอกับคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ” ในภาค 2 โดยมีบัลลังก์แชมป์โลกเป็นเดิมพัน นอกจากนี้ยังมี “รถถัง จิตรเมืองนนท์”, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ “โนแอล กรองด์ชอง” ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ร่วมลงล่าชัยชนะในศึกนี้ด้วย เช้าวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ ห้ามพลาด

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 167 ผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >