ONE ลุมพินี : มาซาอากิ โนอิริ คู่ต่อกร สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

21 พ.ค. 67
ONE ลุมพินี : มาซาอากิ โนอิริ คู่ต่อกร สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง
ทำความรู้จัก “มาซาอากิ โนอิริ” นักชกคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น ในวัย 31 ปี คู่ต่อสู้คนต่อไปของ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” นักชกไทยจอมเก๋าวัย 32 ปี โดยทั้งคู่นัดฟาดปากกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ในศึก ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

มาซาอากิ โนอิริ” เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาสู่ ONE ได้ไม่นาน และเตรียมที่จะประเดิมไฟต์แรกที่นี่ ซึ่งชีวิตตั้งแต่วัยเด็กจนมาถึงทุกวันนี้ของนักชกรายนี้ ผ่านมาแล้วมากมายหลายอย่าง วันนี้เราขอพาไปทำความรู้จักกับนักสู้ซุปตาร์คิกบ็อกซิ่งรายนี้ให้มากขึ้น

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 8 กันยายน 2566 คู่ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง vs โมฮัมเหม็ด เซียซารานี

#ถูกรุมทำร้ายร่างกายตั้งแต่ชั้นประถม
664c7ea81fb176.51540460.jpg

มาซาอากิ โนอิริ” เกิดในเมืองนาโกย่า โดยเป็นน้องเล็กสุดในบรรดาพี่น้อง 3 คน ซึ่งครอบครัวของเขาที่แม้จะมีพี่น้องเยอะ แต่ก็เป็นครอบครัวที่แสนจะอบอุ่น

เมื่อเข้าสู่ชีวิตวัยเรียน เขาก็เจอกับความยากลำบากจากการถูกรังแกอย่างหนักจากเพื่อนร่วมชั้นเรียน ด้วยความที่เป็นเด็กรูปร่างเล็กกว่าเพื่อนคนอื่นในชั้นเรียน 

#ก้าวสู่เส้นทางนักสู้
664c7ea7d65f02.75085177.jpg

พออายุได้ 7 ขวบ หลังจากที่ถูกแกล้งอยู่บ่อยครั้งในชั้นเรียน “มาซาอากิ โนอิริ”  ก็ได้รู้จักกับศิลปะการต่อสู้เป็นครั้งแรกโดยเขาได้รู้จัก “คาราเต้” โดยมีเพื่อนของพี่ชายคนกลางเป็นสื่อนำ ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนแรกในชีวิตของเขา

โดยหลังจากฝึกฝนอยู่พักใหญ่ “มาซาอากิ” ตัดสินใจต่อสู้อย่างจริงจังจนลงแข่งขันมาเรื่อย ๆ จนประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับประเทศตั้งแต่อยูชั้นประถมศึกษา

#คิกบ็อกซิ่งพลิกชีวิต

หลังจากฝึกฝนและลงแข่งคาราเต้ ได้พักใหญ่ เมื่ออายุได้ 11 ปี ชีวิตของ “มาซาอากิ โนอิริ” ก็เปลี่ยนไปเมื่อได้รู้จักกับกีฬา “คิกบ็อกซิ่ง” เป็นครั้งแรก และทำให้เจ้าตัวเริ่มจริงจังกับสิ่งใหม่ของชีวิต

แม้ว่าในตอนแรกเขามองว่าจะฝึกคิกบ็อกซิ่งเพิ่มเติมเพื่อเอามาปรับใช้กับคาราเต้ แต่ครั้งหนึ่งที่เขาลงแข่งขันแล้วแพ้ตกรอบ จนถูกคนดูถูกถึงขนาดที่ไล่ให้เลิกชกทำให้ “มาซาอากิ โนอิริ” หันมาตั้งใจทุ่มเทในกติกานี้หนักกว่าเดิมเพื่อลบคำสบประมาท จนนำมาซึ่งความสำเร็จมากมายในเส้นทางสายคิกบ็อกซิ่ง

#ขึ้นแท่นซุปตาร์คิกบ็อกซิ่งแดนซามูไร
664c7ea80081b2.77292221.jpg

จากจุดเริ่มต้นการเป็นนักสู้ที่ต้องการเรียนรู้เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว แต่เมื่อมาถึงจุดหนึ่งของชีวิต “มาซาอากิ โนอิริ” เลือกใช้การต่อสู้เป็นอาชีพหลักเลี้ยงชีพ และกวาดความสำเร็จมากมายในประเทศบ้านเกิด โดยสั่งสมประสบการณ์สถิติ ชนะ 49 ครั้ง จากทั้งหมด 60 ไฟต์ ที่ลงแข่งขันตลอดอาชีพ พ่วงด้วยตำแหน่งแชมป์โลก K-1 สองรุ่น และแชมป์ K-1 กรังด์ปรีซ์ และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักชกคิกบ็อกซิ่งระดับซูเปอร์สตาร์ที่ครองใจชาวญี่ปุ่นมายาวนาน

#ด่านทดสอบบนเวทีระดับโลก
664c7ea84445a4.37522408.jpg
 
แม้จะเคยประสบความสำเร็จในบ้านเกิดมาแล้วมากมาย แต่การได้เซ็นสัญญาเข้าสู่ ONE ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่เขาต้องการจะพิสูจน์ตัวเอง

โดยไฟต์แรกเขาจะต้องเจอกับ “สิทธิชัย” ตำนานนักชกคิกบ็อกซิ่งชาวไทยที่มากด้วยประสบการณ์และฝีมือบนสังเวียน ซึ่ง “มาซาอากิ โนอิริ” ตั้งใจว่าไฟต์นี้จะต้องล้มนักชกไทยให้ได้ เพื่อแจ้งเกิดตามรอยเพื่อนร่วมทีม “ทาเครุ เซกาวา” สุดยอดนักสู้คิกบ็อกวิ่งรุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่เปิดตัวบนเวที ONE อย่างประทับใจมาแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

664c7ea789c840.51036907.jpg

แฟนมวยที่ตั้งตารอชมการต่อสู้ที่ดุเดือดเร้าใจ อย่าพลาดชมศึก ONE 167 วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >