ONE Championship : ย้อนผลงานอดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง ฮิโรกิ ก่อนคืนสังเวียน

16 เม.ย. 67
ONE Championship : ย้อนผลงานอดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง ฮิโรกิ ก่อนคืนสังเวียน
ย้อนดูเส้นทางความเก่งกาจของ “ฮิโรกิ” ก่อนหวนโชว์ฝีมืออีกครั้งในรอบกว่าปีครึ่ง พบกับ “เว่ย รุย” ในศึก ONE Fight Night 22

ฮิโรกิ อากิโมโตะ” นักสู้หนุ่ม วัย 31 ปี จากญี่ปุ่น ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) เตรียมกลับมาโชว์ฝีมือบนสังเวียนอีกครั้ง พบกับ “เว่ย รุย” คู่ปรับหน้าใหม่ วัย 32 ปี จากจีน ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ในศึก ONE Fight Night 22 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.67 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โอกาสนี้ขอพาย้อนไปดูผลงานของ “ฮิโรกิ” ที่แกร่งไม่เป็นรองใครให้หายคิดถึงกัน

661e68263a6dc8.59527745.jpg
“ฮิโรกิ” แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ

สำหรับ “ฮิโรกิ” เริ่มฝึกฝนศิลปะการต่อสู้อย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก่อนขึ้นสังเวียนคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกเมื่ออายุ 15 ปี ก่อนก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จคว้าทั้งแชมป์โลก WFKO Kyokushin Karate, แชมป์ WBC มวยไทยของประเทศญี่ปุ่นและแชมป์คิกบ็อกซิ่งจาก MA Japan Kickboxing Federation ด้วยสไตล์การชกที่รวดเร็วและหนักหน่วง จนได้รับฉายาว่า “บัวขาว บัญชาเมฆ แห่งญี่ปุ่น”

จากนั้น “ฮิโรกิ” ได้ตัดสินใจเข้าร่วมทีม Evolve Fight เมื่อเดือนต.ค.61 ก่อนได้โอกาสเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ และประเดิมไฟต์แรกด้วยการเอาชนะคะแนน “จอช ทอนนา” นักชกจากออสเตรเลีย ในเดือนม.ค.62 แม้จะพลาดพ่ายให้กับ “โจเซฟ ลาซิรี” จอมแกร่งจากอิตาลี ในไฟต์ที่สอง แต่หลังจากนั้นเขาก็โชว์ฟอร์มแกร่งเก็บแต้มชัย 4 ไฟต์รวด จนคว้าสิทธิ์ท้าชิงแชมป์โลกมาครองได้

661e682674b1e9.95037178.jpg
กัปปิตัน vs ฮิโรกิ

เมื่อโอกาสมาถึง “ฮิโรกิ” ไม่ทำให้แฟนคลับที่คอยตามเชียร์ต้องผิดหวัง อาศัยความเร็วและความแกร่งไล่บี้ทำคะแนนเหนือนักชกชาวไทย “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” กระชากเข็มขัดราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต มาครองสมใจ ในศึกประวัติศาสตร์ ONE X ฉลองครบรอบ 10 ปี ของ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 ที่ประเทศสิงคโปร์

อย่างไรก็ตามในการป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก “ฮิโรกิ” ก็ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อครบ 5 ยก เสียท่าพ่ายคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ให้กับ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” เทพคิกบ็อกซิ่งชาวไทย ที่รั้งอันดับ 3 ของแรงกิงในขณะนั้นไปอย่างน่าเสียดาย ในศึก ONE 163 เมื่อวันที่ 19 พ.ย.65 โดยถือเป็นผลงานล่าสุดของ “ฮิโรกิ” กับ ONE ที่ยังเจ็บฝังใจเขาไม่รู้ลืม

661e6826bb70e1.54358653.jpg
ฮิโรกิ vs เพชรทนง

ตอนนี้ถึงเวลาอันเหมาะสมแล้วที่ “ฮิโรกิ” จะกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฐานะผู้รั้งแรงกิงอันดับ 1 คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต โดยมีจอมแกร่งจากแดนมังกร “เว่ย รุย” เป็นด่านทดสอบสำคัญ และเป็นโอกาสที่เขาจะได้กลับสู่เส้นทางการทวงคืนบัลลังก์ที่เคยเป็นเจ้าของที่ตอนนี้มี “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” นั่งครองอยู่

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >