ONE Championship : ย้อนรอย อนาโตลี มาลีคิน vs ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ ก่อนเผชิญหน้าภาค 2

27 ก.พ. 67
ONE Championship : ย้อนรอย อนาโตลี มาลีคิน vs ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ ก่อนเผชิญหน้าภาค 2
ย้อนกลับไปดูเรื่องราวความแค้นของ 2 นักสู้รุ่นยักษ์ “อนาโตลี มาลีคิน” และ “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” ก่อนขึ้นสังเวียนรีแมตช์แลกเดือดกันในศึก ONE 166

อนาโตลี มาลีคิน” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) และ รุ่นเฮฟวีเวต (225-265 ป.) วัย 35 ปี ชาวรัสเซีย ลุ้นกลายเป็นนักสู้คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ครองบัลลังก์ MMA 3 รุ่น หลังตัดสินใจลดน้ำหนักเกือบ 20 กก. เพื่อลงมาขอท้าชิงเข็มขัดจาก “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ป.) วัย 33 ปี จากเนเธอร์แลนด์ ในศึก ONE 166 ที่จะจัดขึ้น ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ วันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 มิถุนายน 2566 คู่ อาร์จาน บูลลาร์ vs อนาโตลี มาลีคิน

65ddbecb77be25.66425863.jpg
 
สำหรับทั้ง 2 ฝ่าย ต่างเคยมีเรื่องราวความบาดหมางต่อกันมาก่อน โดยที่จุดเริ่มต้นนั้น ต้องย้อนกลับไปในศึก ONE Fight Night 5 เมื่อเดือน ธ.ค.65 เมื่อ “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” มีคิวต้องป้องกันบัลลังก์รุ่นไลต์เฮฟวีเวต ที่ตัวเองถือครองในเวลานั้น กับ “อนาโตลี มาลีคิน” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฮฟวีเวต (225-265 ป.) เฉพาะกาล

ในช่วงของงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” ได้กล่าวโจมตี “อนาโตลี มาลีคิน” ว่าเข็มขัดรุ่นเฮฟวีเวต เฉพาะกาล ที่กำลังถือครองอยู่คือของปลอม เนื่องจากยังไม่ได้แข่งขันเพื่อเอาชนะแชมป์ตัวจริงในเวลานั้นอย่าง “อาร์จาน บูลล่าร์” นักสู้จากอินเดีย จนก่อเกิดให้กลายเป็นประเด็นร้อน และสร้างความไม่พอใจให้กับ “อนาโตลี มาลีคิน” เป็นอย่างมาก

65ddbecd7b9e38.66642598.jpg
อนาโตลี vs ไรเนียร์

เมื่อวันแข่งขันมาถึง ด้วยความแค้นที่ฝังลึกในใจ ทำให้ “อนาโตลี มาลีคิน” ไม่รอช้าที่จะระเบิดฟอร์มขอจัดหนัก เพื่อลบคำดูถูก ด้วยการกดหมัดค้อนปอนด์ ปิดเกมชนะน็อก “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” ไปได้ตั้งแต่ยกแรก พร้อมส่งตัวเองผงาดขึ้นไปนั่งแท่นเป็นเจ้าบัลลังก์ 2 รุ่นได้อย่างยิ่งใหญ่

65ddbecc88fc93.32237339.jpg
อนาโตลี ส่งสารท้าชิงแชมป์โลก ONE MMA รุ่นมิดเดิลเวต ไปถึง ไรเนียร์

หลังจากนั้น “อนาโตลี มาลีคิน” ยังเดินหน้าสานต่อความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อเดือน มิ.ย.66 ด้วยการเอาชนะทีเคโอ “อาร์จาน บูลลาร์” เจ้าของแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต ชาวอินเดีย ในยกที่ 3 โดยหลังจากบรรลุภารกิจรวบตึงเข็มขัดได้สำเร็จ “อนาโตลี มาลีคิน ได้ตัดสินใจที่จะส่งสารท้ารบไปหาคู่ปรับเก่า “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” ทันที ในช่วงระหว่างให้สัมภาษณ์บนเวที

“เฮ้ น้องชาย สองเส้นไม่ปลอมแล้วนะ คุณต่างหากที่ปลอม เข็มขัดของคุณจะตกเป็นของผม”
 
จนกระทั่งในที่สุดทั้งคู่ก็จะได้กลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในศึก ONE 166 วันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้ โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE MMA รุ่นมิดเดิลเวต ของ “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” เป็นเดิมพัน ซึ่ง “อนาโตลี มาลีคิน” ที่ต้องลดน้ำหนักลงมาเกือบ 20 กก. จะสามารถย้ำแค้น สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักสู้คนแรกที่สามารถครองแชมป์ได้ถึง 3 รุ่น หรือจะเป็น “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” ที่สางแค้นรังบัลลังก์สุดหวงเอาไว้ได้ แฟนกีฬาการต่อสู้พันธุ์แท้ร่วมลุ้นใจระทึกไปพร้อมกัน

แฟนกีฬาที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทาง Virgin Megastore หรือ Q-Tickets คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >