ONE Championship : ซูฮาร์ มั่นใจทักษะมวยสากล เมห์ดี เทียบไม่ติด

26 ก.พ. 67
ONE Championship : ซูฮาร์ มั่นใจทักษะมวยสากล เมห์ดี เทียบไม่ติด
ซูฮาร์ แอล กาห์ทานี” มั่นใจในทักษะการออกหมัดสไตล์มวยสาลของตนเอง ชนิดที่ “เมห์ดี ซาทูต” คู่ชกระดับตำนานจะต้องเทียบชั้นไม่ติด

ซูฮาร์ แอล กาห์ทานี” กำปั้นไร้พ่ายวัย 34 ปี จากซาอุดีอาระเบีย เตรียมขึ้นสังเวียน ปะทะ “เมห์ดี ซาทูต”ตำนานนักมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง วัย 40 ปี ชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ที่ตัดสินใจกลับมาสู้ต่ออีกครั้ง หลังประกาศแขวนนวมไปเมื่อ 2 ปีก่อน โดยจะวัดฝีมือกันในกติกามวยสากล แคตช์เวต 147 ป. ในศึก ONE 166 ที่จะจัดขึ้น ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้

65dc9efb7cd668.46533723.jpg

แม้การแข่งขันมวยสากลอาชีพใน ONE จะเคยเกิดขึ้นมาก่อน ในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES เมื่อปี 2561 แต่เนื่องจากการที่ครั้งนี้ จะเกิดขึ้นในศึกใหญ่ครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศกาตาร์ ทำให้ “ซูฮาร์” ในฐานะตัวแทนของภูมิภาคตะวันออกกลาง จึงพร้อมขั้นสุด ที่จะขึ้นสังเวียน เพื่อมอบความสนุกแบบจัดเต็มให้กับผู้ชมในสนาม

“การได้โอกาสพบกับนักชกระดับตำนานอย่าง “เมห์ดี ซาทูต” เป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้จริง ๆ เพราะเขามีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกมวยไทย ผมต้องการให้ไฟต์นี้อยู่ในประวัติการชกของผม การขึ้นชกต่อหน้าผู้ชมเยอะ ๆ ในสนาม เชื่อว่าจะทำให้เราทั้งคู่คึกคัก และสิ่งเดียวที่ผมบอกคุณได้คือไฟต์นี้จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด ตื่นเต้น และอาจจะกลายเป็นไฟต์ที่ดีที่สุดของรายการ”

65dc9efb8e10c2.25532980.jpg

แม้คู่ต่อสู้จะเป็นถึงสุดยอดนักมวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง ระดับตำนานอย่าง “เมห์ดี” แต่ในเมื่อไฟต์นี้ต้องต่อสู้กันในกติกามวยสากล จึงทำให้ “ซูฮาร์” มั่นใจว่า เมื่อเทียบกันหมัดต่อหมัดแล้ว ทักษะมวยสากลของตนจะเหนือกว่า ชนิดอยู่กันคนละชั้นอย่างแน่นอน

เมห์ดี เป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม เขาประสบความสำเร็จมากมายทั้งในสายมวยไทย และกีฬาต่อสู้ประเภทอื่น เขาสร้างผลงานอันน่าทึ่งให้กับวงการ แต่ครั้งนี้เขาจะต้องต่อสู้กับนักมวยสากลอาชีพอย่างผม ซึ่งผมมั่นใจว่าทักษะมวยสากลของเขา ยังอยู่คนละระดับกับผม และไฟต์นี้ผมไม่มีแผนตายตัวหรอกครับ เพราะเขาเป็นนักมวยไทยที่พยายามปรับตัวเข้ากับมวยสากล ดังนั้นสไตล์การชกของเราจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงแน่นอน”

65dc9efbbece46.46861121.jpg

การต่อสู้ในศึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ “ซูฮาร์” ที่เป็นตัวนักกีฬาตัวแทนเพียงคนเดียวจากซาอุดีอาระเบีย และเป็น 1 ใน 3 ตัวแทนจากภูมิภาคตะวันออกกลาง ร่วมด้วย อาเมียร์ อาลิอัคบารี จากอิหร่าน และ โอซามาห์ อัลมาร์ไว จากเยเมน ทราบดีถึงความคาดหวังจากแฟน ๆ จำนวนมาก ซึ่งเขามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความคาดหวังเหล่านั้นอย่างเต็มที่ ด้วยการเก็บชัยชนะมาครองให้ได้

“การได้เป็นตัวแทนของภูมิภาคนี้มีความหมายต่อผมมาก ผมรู้สึกเหมือนกำลังแบกรับความคาดหวังของทุกคนไว้ ผมเป็นนักล่ารางวัล และผมมาที่นี่เพื่อสร้างความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ นั่นคือเป้าหมายหลักของผม ผมพร้อมที่จะทุ่มเทเต็มที่ ด้วยการมุ่งมั่นคว้าชัยชนะมาครองให้ได้”

แฟนกีฬาที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทาง Virgin Megastore หรือ Q-Tickets คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >