ONE Championship : ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ พร้อมวัดฝีมือ ทองพูน พีเค.แสนชัย

27 พ.ย. 66
ONE Championship : ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ พร้อมวัดฝีมือ ทองพูน พีเค.แสนชัย
ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์” เติบโตไปอีกขั้นหลังได้สัญญา ONE พร้อมพิสูจน์ตัวเองว่ามีดีพอในเวทีระดับโลก โดยมีแฟนมวยรอลุ้นว่าเขาอาจจะมีโอกาสโคจรไปเจอกับรุ่นพี่จอมแกร่ง “ทองพูน พีเค.แสนชัย” หรือไม่

“เตี้ยมหาภัย” ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ นักชกไซส์มินิ วัย 23 ปี จากสมุทรปราการ โชว์ผลงานใหญ่เกินตัวเก็บชัยชนะต่อเนื่อง 5 ไฟต์ใน ONE ลุมพินี พร้อมคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3.5 ล้านบาท) มาครองได้เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตกับการเผชิญหน้ากับคู่ชกมากฝีมือในเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 คู่ ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ vs รักษ์ เอราวัณ

65648c98334d76.90055083.jpg

“ทรงชัยน้อย” สร้างชื่อโด่งดังใน ONE ลุมพินี

โดยก่อนหน้านี้มีกระแสจากแฟนหมัดมวยชาวไทยที่อยากเห็นการประกบคู่ของสองตัวตึงสายบู๊อย่าง “ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์” และ “ทองพูน” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ได้โอกาสขึ้นไปโชว์ฝีมือบนเวทีระดับโลกในฐานะนักกีฬา ONE เต็มตัวเป็นที่เรียบร้อย ก็ยิ่งทำให้แฟนมวยออกอาการลุ้นอยากเห็นการพบกันของทั้งคู่เกิดขึ้นจริงในอนาคต

ด้าน “เบน เกียรติทรงฤทธิ์” หัวหน้าค่ายเกียรติทรงฤทธิ์ ออกมาแสดงความชื่นชม “ทรงชัยน้อย” เด็กในสังกัดที่สามารถทำผลงานดีเยี่ยมใน ONE ลุมพินี โดยสั่งสมสถิติชนะ 5 ไฟต์รวด ซึ่งเป็นการชนะน็อก 3 ครั้งและโชว์ผลงานน่าประทับใจได้รับโบนัสถึง 4 ครั้ง ทำให้ชีวิตดีขึ้นแบบทันตารวมทั้งยังได้โอกาสต่อยอดเส้นทางอาชีพในระดับที่สูงขึ้นด้วย

ส่วนประเด็นที่ว่าแฟนมวยอยากเห็น  “ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์” ประมือกับ “ทองพูน” ใน ONE รายการใหญ่นั้น “เสี่ยเบน” มองว่ามีโอกาสเจอกันได้ แต่ต้องชกในเวต 116 - 117 ป. เท่านั้น เพื่อไม่ให้ “ทรงชัยน้อย” ต้องเสียเปรียบรูปร่างและแรงปะทะมากเกินไป

65648c9a658b46.72708568.jpg

“ทรงชัยน้อย vs ทองพูน” คู่ชกในฝันของแฟนมวย

ขณะที่ “ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์” ก็ออกมารับลูกจาก “ลูกพี่เบน” และยืนยันชัดเจนว่าพร้อมเจอกับ “ทองพูน” ได้ไม่มีปัญหา ถ้าทางโปรโมเตอร์ต่างเห็นว่าถึงเวลาอันคู่ควรและเหมาะสม

“เรื่องโอกาสได้ชกกับ พี่ทองพูน ผมอยากให้มองเป็นเรื่องของทางโปรโมเตอร์เสนอชกขึ้นมามากกว่า  ถ้าเขาเห็นชอบและอยู่ในเวตที่เหมาะสมกัน ซึ่งผมคิดว่าอยู่ที่ 116 – 117 ป. เพราะถ้ามากกว่านี้ผมอาจต้านแรงปะทะไม่ไหว เพราะ พี่ทองพูน ตัวใหญ่ทำให้แรงปะทะพี่เขาดีกว่าครับ”

65648c9b107fb6.68023915.jpg

โดยฝ่าย “ทองพูน” นั้นกำลังจะได้โอกาสเปิดตัวเป็นครั้งแรกกับ ONE รายการใหญ่ ในศึก ONE Fight Night 17 ในวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.นี้  ซึ่ง “ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์” มองว่า “ทองพูน” จะคว้าชัยชนะได้ไม่ยาก

“ผมมองว่า พี่ทองพูน ยังมีทั้งลูกหนักแน่น ได้เปรียบในเรื่องอาวุธที่รุนแรงมากกว่า แต่ เอลลิส เป็นนักชกที่กล้าออกอาวุธ มีหมัด มีศอก ที่น่ากลัวอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าให้เลือกผู้ชนะในครั้งนี้ ผมขอมองว่า พี่ทองพูน มีโอกาสเปิดตัวสวยเก็บชัยชนะได้มากกว่าครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >