ONE Championship : ฟิลิปเป โลโบ หวังใช้ความไวสยบ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ศึก ONE Fight Night 17

23 พ.ย. 66
ONE Championship : ฟิลิปเป โลโบ หวังใช้ความไวสยบ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ศึก ONE Fight Night 17
ฟิลิปเป โลโบ” เล็งใช้ชั้นเชิงและความอันรวดเร็วจัดการสยบ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” แบบไม่ครบยก มั่นใจเกมการชกในครั้งนี้จะเป็นหนังม้วนเดิม

ฟิลิปเป โลโบ” ยอดฝีมือวัย 30 ปี จากบราซิล เตรียมเปิดโอกาสให้ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” คู่ปรับเก่า วัย 29 ปี ชาวไทย ได้ขึ้นชกล้างตาอีกครั้ง โดยจะวัดฝีมือกันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 17 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs ฟิลิปเป โลโบ

655f08777f2b44.09637721.jpg
ฟิลิปเป vs เสมาเพชร (22 เม.ย.66)

สำหรับการพบกันของทั้งคู่ในภาคแรกเกิดขึ้นในศึก ONE FIGHT NIGHT 9 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้น “ฟิลิปเป โลโบ” ที่ถูกมองว่าเป็นมวยรอง สามารถพลิกสถานการณ์จากที่ถูกนับในยกสอง กลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะน็อก “เสมาเพชร” ได้ในยกที่สามแบบช็อกสายตาแฟนมวยทั่วโลก

แต่แม้จะเคยคว้าชัยมาได้ในภาคแรก “ฟิลิปเป โลโบ” ยังคงยกย่อง “เสมาเพชร” ว่าเป็นมวยอันตรายที่เขาจะประมาทไม่ได้ ซึ่งเขาเองก็ติดตามดูการขึ้นเวทีของนักชกไทยรายนี้มาโดยตลอด เรียกว่าเป็นแฟนคลับตัวยงเลยก็ว่าได้

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ เสมาเพชร มาโดยตลอดครับ ผมติดตามเขามาตลอดอาชีพการเป็นนักมวยของเขาเลย ซึ่งเขาเป็นนักสู้ที่เก่งและแข็งแกร่งมาก ๆ มีชั้นเชิงที่สวยงาม และเป็นสไตล์เดียวกับที่ผมฝึกฝนมาอย่างหนัก”

655f0878092cf2.46528663.jpg
เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

ด้าน “เสมาเพชร” เป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่เจนจัดบนสังเวียน ผ่านการประชันฝีมือกับนักชกระดับแนวหน้าของโลกมาแล้วมากมาย พร้อมทั้งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักชกที่มีอาวุธมวยไทยรุนแรงที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ แต่ถึงกระนั้น “ฟิลิปเป โลโบ” ก็วางแผนมาเป็นอย่างดี หวังใช้ชั้นเชิงและการเคลื่อนที่อันรวดเร็วที่มีเหนือกว่าเล่นงาน “เสมาเพชร” ซึ่งเจ้าตัวก็มั่นใจว่าการเผชิญหน้ากันในครั้งนี้ จะกลายเป็นหนังม้วนเดิมที่เคยฉายเมื่อตอนเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

“เสมาเพชร เขาเป็นนักสู้ที่ดี มีสไตล์ที่บู๊ดุดันกว่าผม เขาลุยไปข้างหน้าอย่างเดียว ในขณะเดียวกันผมเป็นมวยฝีมือ ชอบใช้ชั้นเชิง และผมก็มั่นใจว่าผมเหนือกว่าเขาทั้งในด้านเทคนิคและความแข็งแกร่ง ผมเชื่อว่าไฟต์นี้ผมจะชนะน็อกเขาได้อีกครั้งแน่นอนครับ”

655f08766f2ec2.42283196.jpg
ฟิลิปเป และทีมงานเฮลั่น หลังจัดการน็อก เสมาเพชร ได้ในภาคแรก

อย่างไรก็ตาม “ฟิลิปเป โลโบ” ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ของแรงกิง มองว่า “เสมาเพชร” คือปราการอันตรายด่านสุดท้ายที่มาขวางทางการไต่บัลลังก์ของเขาในขณะนี้ ซึ่งถ้าหากเขาสามารถย้ำแค้นคู่ปรับเก่ารายนี้ได้ “ฟิลิปเป โลโบ” ก็หวังจะได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายใหม่ที่จะเขาตั้งตารอที่จะเจออย่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันคนปัจจุบันจากเกาะอังกฤษ

“ผมเชื่อว่าการเอาชนะ เสมาเพชร ได้อีกครั้ง จะทำให้ผมได้รับโอกาสในการขึ้นชิงแชมป์โลกครับ นั่นคือเป้าหมายของผม และผมก็เชื่อว่าไฟต์นี้จะลงเอยเหมือนครั้งก่อน ซึ่งผมจะน็อกเขาให้ได้อีกครั้ง หลังจากนั้นผมจะขอไฟต์ชิงเข็มขัดครับ”

655f0877dfb373.64782491.jpg

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >