ONE Championship : ลุค ลิสซีย์ ก่อนไฟต์เปิดตัวเผชิญหน้า โจ ณัฐวุฒิ ในศึก ONE Fight Night 17

22 พ.ย. 66
ONE Championship : ลุค ลิสซีย์ ก่อนไฟต์เปิดตัวเผชิญหน้า โจ ณัฐวุฒิ ในศึก ONE Fight Night 17
เปิดปูมหลังชีวิตนักสู้ของ “ลุค ลิสซีย์” ผู้ที่เติบโตมาพร้อมกับยิมมวยของพ่อ สู่การเผชิญความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่บนสังเวียนระดับโลก

สำหรับ “ลุค ลิสซีย์” นักชกหนุ่ม วัย 27 ปี จากสหรัฐอเมริกา มีคิวเปิดตัวครั้งแรกบนสมรภูมิ ONE เผชิญหน้ากับ “โจ ณัฐวุฒิ” นักชกจอมเก๋า วัย 34 ปี โดยจะประชันฝีมือกันในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ในศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

655dd7026451f7.51261264.jpg
ลุค และพ่อผู้เป็นครูมวยคนแรก

ลุค” ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2539 ณ เมืองดูบิวก์ เมืองเล็ก ๆ ทางตะวันตกตอนกลางของรัฐไอโอวา เขาเติบโตมาพร้อมกับยิม ดูบิวก์ มาร์เชียลอาร์ต กรุ๊ป ของผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งระดับอาชีพที่ได้รับการยกย่องจากแฟนมวยทั่วอเมริกา ทำให้เขาได้มีโอกาสคลุกคลีอยู่กับศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่ยังเด็ก กระทั่งอายุได้ 4 ขวบ เขาก็ตัดสินใจเรียนศิลปะการต่อสู้อย่างจริงจัง ด้วยความหวังของผู้เป็นพ่อที่อยากให้ลูกชายคนนี้เจริญรอยตามในเส้นทางสายนักสู้

เมื่อ “ลุค” อายุเข้าสู่ช่วงวัย 16-19 ปี เขาก็เริ่มฉายแววอัจฉริยะนักสู้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ จากการคว้าชัยเหนือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งและมากประสบการณ์กว่าเขา และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เด็กหนุ่มจากเมืองดูบิวก์รายนี้ มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักสู้ระดับอาชีพ อย่างไรก็ตาม “ลุค” เริ่มสร้างสถิติในระดับสมัครเล่นได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมทั้งคว้าแชมป์รายการใหญ่ของสมาคมมวยไทยมากถึง 13 ครั้ง แต่ทุกอย่างที่ได้มานั้นเขาต้องแลกกับชีวิตอันแสนสนุกของวัยรุ่นที่ขาดหายไป เพื่อทุ่มกำลังแรงใจให้กับการฝึกซ้อมสุดหฤโหด ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุ้มค่าเลยทีเดียว โดย “ลุค” เผยว่า

“นี่คือสิ่งที่ผมอยากทำ ผมอยากเป็นนักสู้มืออาชีพ มันเหมือนเป็นแรงผลักดันที่กระตุ้นให้ผมต้องทำให้ดีที่สุดในที่นั่นและเวลานั้น ต่อมา ผมก็ชนะน็อกครั้งแรก และในช่วงอายุ 16 ถึง 19 ปี ผมก็เริ่มน็อกคู่ต่อสู้เป็นว่าเล่น ซึ่งทำให้ผมเริ่มแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ครับ”

655dd701286837.95753166.jpg
ลุค ลิสซีย์

ในช่วงปี 2563 “ลุค” เทิร์นโปรในระดับอาชีพ ขณะเดียวกันเขาใช้เวลาสองปีในการฝึกซ้อมนอกเมืองดูบิวก์ห่างจากไกลพ่อของเขา แม้เป็นช่วงเวลาที่สุดแสนจะลำบาก แต่มันก็ทำให้เขาได้พัฒนา และค้นพบรูปแบบสไตล์การชกที่เป็นของตัวเอง

655dd7024ebb05.36807129.png

อย่างไรก็ตามมีบางช่วงเวลาที่ “ลุค” รู้สึกหมดไฟและอยากหันหลังให้กับเส้นทางสายนักสู้ แต่ทว่าความคิดเหล่านั้นก็ได้หมดไปหลังจากที่เขาให้กำเนิดลูกสาวและลูกชาย ซึ่งนับเป็นการจุดประกายอันแรงกล้าที่ทำให้เขามุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่ความยิ่งใหญ่บนสังเวียนระดับโลกให้ได้ ซึ่ง ณ เวลานี้ เขาพร้อมแล้วที่จะพิสูจน์ฝีมือกับ “โจ ณัฐวุฒิ” ในการเปิดตัวครั้งแรกกับ ONE เวทียิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างที่เขาตั้งตารอมานาน

“ผมว่าผมขาดแรงจูงใจมาพักหนึ่งแล้วเพราะว่าผมอยู่กับมันมาทั้งชีวิต แต่ไฟในตัวผมกลับมาแล้วนับตั้งแต่ผมให้กำเนิดลูกสาวและลูกชาย เมื่อผมกลายเป็นพ่อคน ผมเริ่มเห็นทางของผมว่าจะต้องยืนอยู่ในจุดไหนของวงการมวยไทย ยิ่งไปกว่านั้นการที่ได้รับความสนใจจาก ONE มันทำให้ผมเริ่มกลับมาตกหลุมรักศิลปะการต่อสู้อีกครั้ง”

655dd701a57282.96376045.jpg

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >