ONE Championship : ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ ให้กำลังใจพี่ชายคนสนิท เสือคิม สจ.โต้งปราจีน เชื่อจะกลับมาแกร่งกว่าเดิม

25 ก.ค. 66
ONE Championship : ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ ให้กำลังใจพี่ชายคนสนิท เสือคิม สจ.โต้งปราจีน เชื่อจะกลับมาแกร่งกว่าเดิม
ซ้ายดาราตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ขวัญใจมหาชน ได้ออกมาให้กำลังใจ “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” หลังจากที่ฝ่ายหลังพ่ายน็อกในการกลับคืนสังเวียนครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี ศึก ONE ลุมพินี เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดย “ซ้ายดารา” เผยว่าตนเคารพนับถือนักมวยรุ่นพี่รายนี้นับตั้งแต่วันแรกที่เดินทางเข้ามาตามล่าความฝันในเมืองกรุงและลงหลักปักฐานที่ค่ายมวย พีเค.แสนชัยฯ ภายใต้การดูแลของหัวหน้าค่าย “เสี่ยแขก” สมชาย เทศรุ่งเรือง และมีความสนิทชิดเชื้อเสมือนพี่ชายตลอดมา

ที่ค่าย ณ เวลานั้นเต็มไปด้วยยอดมวยชื่อดังมากหน้าหลายตา หนึ่งในนั้นก็คือ “เสือคิม” เจ้าของตำแหน่งแชมป์ลุมพินี 3 รุ่นน้ำหนัก และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ “ตะวันฉาย” ได้พบกับเสือร้ายเมืองจันท์เป็นครั้งแรก

64bf8c35d84a95.01014271.jpg

“ตอนนั้นผมเดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาใหม่ ๆ ซ้อมมวยอยู่ที่ค่าย พีเค.แสนชัยฯ ก็ได้มีโอกาสพบกับ “เสือคิม” เป็นครั้งแรก ซึ่งนับแต่นั้นมาเราก็ได้พูดคุยและได้ซ้อมด้วยกันจนเกิดความสนิทสนมกันครับ”

“ส่วนตัวผมก็รู้สึกชื่นชอบพี่เขาอยู่แล้ว ด้วยสไตล์ที่พี่เขาเป็นมวยบู๊และใจเกินร้อยทั้งในและนอกสังเวียนทำให้ผมนับถือพี่เขาเปรียบเสมือนพี่ชายคนหนึ่งของผมเลย” 

64bf8c36485713.42702743.jpg

แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปเสือร้ายแห่งเมืองจันท์ก็ได้ตัดสินใจถอดเขี้ยวเล็บอันแหลมคม พร้อมกับหันหลังให้กับวงการหมัดมวย ซึ่งเรื่องนี้ก็สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนมวยทั่วประเทศไม่น้อย รวมถึงตัวของ “ตะวันฉาย” เองด้วย

“ตอนนั้นผมก็รู้สึกตกใจที่รู้ว่าพี่เขาประกาศแขวนนวม ผมรู้จักนิสัยพี่เขาดี เขาเป็นคนใจร้อน รีบตัดสินใจ ก็รู้สึกเสียดายเพราะอายุและสภาพร่างกายพี่เขายังสามารถชกทำเงินได้อีกหลายปี”

64bf8c36023505.83926294.jpg

หลังจากวางมือให้กับวงการมวยไปได้ 3 ปีกว่า “เสือคิม” ก็ได้รับโอกาสในการกลับมาอีกครั้งจาก “บิ๊กบอส” ชาตรี เรียกความสนใจให้กับแฟนมวยทั่วประเทศที่ต่างเฝ้ารอการกลับมาของเสือร้ายเมืองจันท์  ไม่เว้นแม้กระทั่ง “ตะวันฉาย” ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่เฝ้ารอวันนี้

พี่เสือคิม เป็นคนตั้งใจมาก เมื่อรู้ว่าจะได้โอกาสกลับมา เขาก็พร้อมปล่อยวางทุกสิ่งเพื่อกลับมาซ้อมมวยอย่างจริงจัง และผมก็เชื่อว่าความมุ่งมั่นของพี่ชายที่ผมเคารพนับถือในครั้งนี้จะทำให้เขากลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง ผมเป็นกำลังใจให้ พี่เสือคิม เสมอครับ มีอะไรก็ช่วยกัน เรารู้ใจกันอยู่แล้วไม่ต้องพูดอะไรมากเลยครับ”

64bf8c79d55c94.02184034.jpg

สำหรับ “ตะวันฉาย” เองกำลังจะมีคิวขึ้นสังเวียนประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกใน ONE โดยจะพบกับ “ดาวิต คิเรีย” ในศึก ONE Fight Night 13 ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ ที่ 5 ส.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยจะมีการถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์อเมริกา เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น.

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถ จองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >