ONE Championship : เทรนเนอร์เก เผยเหตุผลที่ยอมรับ ซุปเปอร์บอน เป็นศิษย์เอก

8 มิ.ย. 66
ONE Championship : เทรนเนอร์เก เผยเหตุผลที่ยอมรับ ซุปเปอร์บอน เป็นศิษย์เอก
เทรนเนอร์เก” ครูมวยชื่อดังระดับโลก ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่รับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) เข้าเป็นลูกศิษย์ข้างกาย

ชื่อของ “เทรนเนอร์เก” เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในฐานะมือจับเป้าจอมโหด ที่สามารถปลุกทุกพลังที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในตัวของนักกีฬาออกมาได้ ผ่านการสอนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร จนทำให้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก และมียอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียทุกช่องทางมากกว่าสองล้านคนในปัจจุบัน

ลูกศิษย์ของ “เทรนเนอร์เก” มีหลากหลายเชื้อชาติทั่วโลก แต่ถ้าให้เจาะจงลงไปเฉพาะที่ศิษย์เอกคนโปรด แน่นอนว่าจะต้องมีชื่อของ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะทั้งสองคนต่างร่วมงานกันมาอย่างยาวนาน จนประสบความสำเร็จในระดับสูง และมักจะโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอขณะซ้อมร่วมกัน ให้แฟนกีฬารับชมอยู่เป็นประจำ

6481888a41b409.44088267.jpg

สำหรับการจะเข้ามาเป็นศิษย์เอกของ “เทรนเนอร์เก” นั้น ไม่ใช่ใครก็จะเข้ามาเป็นได้ เพราะยอดครูมวยวัย 43 ปีคนนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นคนเอาจริงเอาจัง ต้องการรับเฉพาะนักมวยที่มีความมุ่งมั่นเกินร้อยเท่านั้น ซึ่ง “ซุปเปอร์บอน” สามารถทำให้ “เทรนเนอร์เก” มองเห็นถึงความทุ่มเทตั้งใจที่ไม่แพ้ใคร จนทำให้กลายมาเป็นศิษย์เอกข้างกาย ชนิดที่มองตาก็รู้ใจในปัจจุบัน

“ผมรู้จักกับ บอน (ซุปเปอร์บอน) ตั้งแต่ที่เขายังชกมวยอยู่ที่ค่ายเดิม ลูกเจ้าแม่สายวารี ของคุณพ่อเขาครับ เราเจอกันอยู่เรื่อย ๆ ครับ ผมรู้อยู่แล้วว่าก่อนหน้านี้เขาซ้อมมาหนักแค่ไหน ผมชอบนักมวยที่มีวินัย มีใจที่อยากจะชนะ ซึ่งเขามีครบทุกอย่าง มันไม่ใช่แค่ บอน ที่เลือกผม ถ้าผมต้องจับเป้าให้ใคร นักมวยคนนั้นต้องมีความมุ่งมั่นที่มากพอ เงินเป็นเรื่องรอง แต่ผมต้องมั่นใจที่จะผลักดันใครสักคน ต้องให้เห็นผลงานก่อนครับ”

6481888a8eb120.26274175.jpg

“สไตล์ที่โดดเด่นของ บอน คือ มวยฝีมือ ชกยาก มีลูกจุกจิก โดยที่มีพื้นเพมาจากมวยเข่า กระดูกมวยแข็งแรงตั้งแต่เด็ก เตะตามน้ำ เก็บอาวุธเก่ง และใช้ได้ดีทั้งสองแข้ง”

“ก่อนหน้าจะมาเจอผม บอน ป้องกันตัวเองน้อยเกินไป โดยเฉพาะการกันหมัด ผมต้องสอนให้เขารู้จักการใส่หมวกกันน็อก เพราะใส่แล้วดีกว่าแน่นอน ที่เหลือก็เป็นเรื่องของการเสริมความฟิต ซ้อมให้ชินกับอาวุธที่เขาต้องเจอจากคู่ชกในแต่ละไฟต์ เราจะศึกษาคู่ชกก่อนว่าเขามีอะไรบ้าง ทีเด็ดคือลูกไหน แล้วผมก็จะเอาอาวุธเหล่านั้นนั่นแหละครับ มาซ้อมชกกับเขา”

6481887be0bb57.92606697.png

สำหรับ "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" มีโปรแกรมขึ้นสังเวียน หวนกู้ศรัทธา พบกับ "ไทฟุน ออสแคน" จอมบู๊อันตราย ตัวแทนจากตุรกี/เนเธอร์แลนด์ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE Fight Night 11 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 11 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship
ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >