ONE Championship : "เจเน็ต ท็อดด์" พร้อมลุยศึกรวมเข็มขัดมวยไทย เตรียมเขี่ยแชมป์โลก "อัลลิเซีย" ให้พ้นทาง

20 มี.ค. 66
ONE Championship : "เจเน็ต ท็อดด์" พร้อมลุยศึกรวมเข็มขัดมวยไทย เตรียมเขี่ยแชมป์โลก "อัลลิเซีย" ให้พ้นทาง
"เจเน็ต ท็อดด์" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล (105- 115 ป.) พร้อมฉะ "อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต หวังขึ้นแท่นแชมป์โลกสองกติกาอย่างไร้ข้อกังขา
โดยมีคิวดวลเดือดในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66

นักสู้สาวอเมริกันวัย 37 ปี ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล ในเดือน ก.ค.65 ด้วยการเอาชนะ “ลารา เฟอร์นานเดซ” ต่อมาก็ได้คิวรวมเข็มขัดกับ "อัลลิเซีย" แชมป์โลกที่กลับมาประจำการ หลังไปทำหน้าที่คุณแม่อยู่เกือบ 2 ปีในศึก ONE FIGHT NIGHT 5 เมื่อเดือน ธ.ค. 65

641847aaaccbb6.09422852.jpg
เจเน็ต ท็อดด์

แต่ก็ต้องเป็นอันผิดหวังเมื่อ "เจเน็ต" ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก่อนการแข่งขันไม่กี่วันจนต้องเลื่อนไฟต์นี้ออกไปก่อน แม้ว่าจะบินข้ามน้ำข้ามทะเลกว่า 15 ชั่วโมงเพื่อการแข่งเป็นนี้โดยเฉพาะ และต้องมาป่วยแบบไม่รู้ตัว ทำเอา "เจเน็ต" ถึงจะใจสลายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เธอก็ต้องยอมรับความจริง และรอวันที่จะได้ขึ้นชกกับแชมป์โลกจากบราซิลวัย 24 ปีอีกครั้ง

"ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าจะติดโควิด ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าติดโควิดได้ยังไง มันมีอาการแค่คัดจมูกเท่านั้นเอง ฉันเตรียมตัวมาหนักมาก แต่ฉันกลับไม่ได้ชก ฉันทำอะไรไม่ได้เลย ตอนนั้นใจสลายจริง ๆ ฉันทำได้เพียงแค่มองไปข้างหน้า และฝึกซ้อมต่อไปเมื่ออะไร ๆ มันดีขึ้น เพราะรู้ว่าอีกไม่ช้าก็เร็วก็จะมีโอกาสลงแข่งอีก และเวลานั้นก็มาถึงแล้ว”

641847aad4c686.42166962.jpg
เจเน็ต vs อัลลิเซีย

แม้จะมีอุปสรรคหลาย ๆ อย่างมาทำให้เธอเดินทางสู่เป้าหมายช้าลงแต่ “เจเน็ต” ก็ยังเห็นข้อดีอยู่บ้าง เพราะในช่วงเวลา 3 เดือนที่เลื่อนการแข่งขันมา ทำให้เธอได้มีเวลาฝึกซ้อมเพิ่มเพื่อเสริมเขี้ยวเล็บและปรับกลยุทธ์ไว้ปราบ “อัลลิเซีย” ให้อยู่หมัด

“ฉันคิดว่าการเลื่อนชกช่วยให้ฉันมีเวลาเสริมทักษะบางอย่างที่จะใช้กับ อัลลิเซีย ได้มากขึ้น และมันยังช่วยให้ฉันใช้สมองฝั่งความคิดสร้างสรรค์ได้มากขึ้น เพื่อที่ว่าเมื่อฉันตกอยู่ในสถานการณ์บางอย่าง ฉันจะสามารถเปลี่ยนจากท่าหนึ่งมาใช้อีกท่าหนึ่งได้ มันจึงช่วยให้ฉันออกอาวุธได้อย่างมีอิสระมากขึ้น เพราะรู้ว่าฉันมีเครื่องมือให้ใช้งานมากขึ้น”

"เจเน็ต" เฝ้ารอคอยโอกาสที่จะชิงเข็มขัดมวยไทยมาถึง 4 ปี หลังจากต้องพ่ายให้กับ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ในศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต เมื่อไฟต์เปิดตัวเดือน ก.พ.62 โดยในไฟต์นี้ตั้งเป้าที่จะเอาชัยชนะเท่านั้นเพื่อขึ้นแท่นแชมป์โลกสองกติกาอย่างไร้ข้อกังขา

“ฉันใช้เวลาตั้งสี่ปีกว่าจะมาถึงจุดนี้ แถมยังมีเหตุให้ต้องรออีกสามเดือน เข็มขัดเส้นนี้เป็นสิ่งที่ฉันต้องการมานานแล้ว ดังนั้นฉันจึงตั้งหน้าตั้งตารอคอยมันจริง ๆ และแล้ววันนี้ก็มาถึงสักที ฉันอยากได้มันมาตั้งสี่ปีแล้ว”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม คลิกที่ลิงก์นี้ Ticketmaster พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >