ONE Championship : "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" ทำนายอนาคต "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" นักมวยไร้เทียมทาน

2 ก.พ. 66
ONE Championship : "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" ทำนายอนาคต "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" นักมวยไร้เทียมทาน
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน - ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

"ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ทำนายอนาคต "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ไว้ล่วงหน้าว่าจะเป็นนักมวยผู้ไร้เทียมทานในอีก 3-4 ปี ข้างหน้า

"ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" และ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" แม้จะเป็นดาวเด่นต่างสาย แต่ก็อยู่ในพิกัดน้ำหนักรุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) เหมือนกัน โดยใน ONE เปิดโอกาสให้นักกีฬาสามารถข้ามสายไปลงแข่งในกีฬาประเภทออื่นได้หากต้องการ ซึ่งเท่ากับว่า ในอนาคตทั้งคู่อาจจะได้ประจันหน้ากัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" ก็เคยแสดงเจตจำนงค์ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าเขาต้องการข้ามสายมาชกในกติกามวยไทยด้วย ซึ่งปัจจุบัน "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" ก็รั้งอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตอยู่ด้วยเช่นกัน

63dba960c9bf89.72023927.jpg
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

แม้ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" จะไม่ได้เริ่มชกจากพิกัดเฟเธอร์เวตตั้งแต่แรก แต่ก็พัฒนาฟอร์มการชกขึ้นมาได้อย่างก้าวกระโดด จนกระทั่งสามารถโค่นบัลลังก์แชมป์เก่าอย่าง "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ที่ครองแชมป์รุ่นนี้มาอย่างยาวนาน

ฝ่าย "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" ในฐานะที่อาจจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงของ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ในอนาคต และเจ้าตัวก็ได้เห็นพัฒนาการของ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ใน ONE เรื่อยมาจนคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ก็มีความเห็นถึงนักมวยรุ่นน้องว่า

63dba960aa5244.64750495.jpeg

ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

"สำหรับ ตะวันฉาย ผมมองว่าน้องต้องไปได้ไกลครับ เพราะน้องยังเด็กด้วย แต่เทคนิคและประสบการณ์เยอะมากครับ น้องชกในกติกามวยไทยมานานแล้วด้วย ยิ่งในอีก 3-4 ปีข้างหน้าก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นอีก ถึงตอนนั้น คงแทบจะหาคู่ชกไม่ได้ด้วยซ้ำไป น้องจะประสบความสำเร็จมากๆ ได้แน่ๆ ครับ"

สำหรับ "ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" มีคิวเปิดศึกป้องกันบัลลังก์มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวตครั้งแรกกับ "จามาล ยูซูพอฟ" ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 ตามเวลาประเทศไทย

แฟนๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >