ONE Championship : มีสิทธิ์ไหม "ชิงกิซ" ตอบชัดหากต้องซัดกับ "ตะวันฉาย"

24 ม.ค. 66
ONE Championship : มีสิทธิ์ไหม "ชิงกิซ" ตอบชัดหากต้องซัดกับ "ตะวันฉาย"
"ชิงกิซ อัลลาซอฟ" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) คนใหม่ป้ายแดง ตอบชัดเมื่อถูกสื่อถามถึงโอกาสที่จะโคจรมาเจอกับ "ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม" เจ้าบัลลังก์มวยไทยในรุ่นเดียวกัน หลังกระชากเข็มขัดจาก "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"

ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา "ชิงกิซ" แจกน็อกตะลึงโลกให้กับอดีตแชมป์อย่าง "ซุปเปอร์บอน" ต่อหน้าแฟน ๆ เจ้าถิ่นทำเอาอึ้งกันทั้งฮอลล์ กระชากเข็มขัดมาครองได้สำเร็จ

ดูคลิป ONE Fight Night 6 วันที่ 14 มกราคม 2566 คู่ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน vs ชิงกิซ อัลลาซอฟ

63cfc3c9b5a1e8.78658517.jpeg
ชิงกิซ อัลลาซอฟ

หลังจากได้ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต แฟน ๆ ก็คาดการณ์ถึงผู้ท้าชิงที่จะสมน้ำสมเนื้อกับแชมป์โลกคนใหม่คนนี้ และในชั่วโมงนี้ก็มีคนจับตาไปที่ "ตะวันฉาย" ที่ขณะนี้ครองแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ที่สามารถข้ามสายไปชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งได้เช่นกัน

เมื่อรับรู้ความต้องการของเหล่าแฟน ๆ ที่คาดหวังให้ "ชิงกิซ" ประกบคู่กับ "ตะวันฉาย" เจ้าตัวก็ได้ออกมาตอบถึงความเป็นไปได้ของไฟต์ดังกล่าว

63cfc3c97fe090.43081054.jpeg
ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

"ถ้า ตะวันฉาย อยากชกกับผมก็ไม่มีปัญหาครับ ข้ามมาคิกบ็อกซิ่งได้เลย แต่ถ้าเป็นมวยไทยผมคงไม่ชก แม้ผมจะเคยชกมวยไทยกว่า 200 ไฟต์ แต่ผมห่างหายจากมวยไทยมากว่า 11 ปีแล้ว ผมรักมวยไทยนะ เพราะฉะนั้น ถ้า "ตะวันฉาย" อยากชกกับผม ก็มาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งได้เลย และเขาอาจจะเจอปัญหาในกติกาคิกบ็อกซิ่งก็ได้ครับ"

เอาเป็นว่าหากในอนาคตทั้ง "ชิงกิซ" และ "ตะวันฉาย" ถูกประกบคู่ให้เจอกัน ไม่ว่าด้วยกติกาไหนก็ตาม ก็คงเป็นคู่ในฝันที่เหล่าแฟนกีฬาไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

แฟน ๆ สามารถติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่  : https://www.ch7.com/one-championship

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >