ภาพยนตร์ไทย “อาม่า”

ภาพยนตร์ไทย “อาม่า”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 2565 เวลา 09:45 น.
นำแสดงโดย : รัดเกล้า อามระดิษ / หม่ำ จ๊กมก / จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร / (จันจิ) จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย / แม็กกี้ อาภา / พัน พลุแตก

“อาม่า” ภาพยนตร์ไทยแนวคอมิดี้ ผีฮาสยอง ที่จะนำคุณผู้ชมไปพบกับเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นและน่าประหลาดใจ เมื่อจู่ ๆ อาม่า เกิดล้มป่วยและเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน เหล่าลูกหลานในตระกูลก็พร้อมใจกลับมารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย และในครั้งนี้มี “มรดกพันล้าน” เป็นเดิมพัน เรื่องราววุ่นวายจึงเกิดขึ้น ผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่ บดีกร โลหะชาละ ซึ่งงานนี้ได้ตลกมากฝีมืออย่าง หม่ำ จ๊กมก มาเป็นที่ปรึกษาและร่วมแสดงนำ

ทันทีที่ อาม่า (รัดเกล้า อามระดิษ) เศรษฐีนีเสียชีวิตลง อาเหมา (หม่ำ จ๊กมก) พ่อบ้านหน้าตายได้ประกาศก้องว่า พินัยกรรมฉบับสุดท้ายจะไม่ถูกเปิดอ่าน จนกว่าทุกคนในบ้านจะทำภารกิจสำเร็จ

แต่เรื่องราวกลับวุ่นวายมากกว่าเดิม เมื่อภารกิจในพินัยกรรม เริ่มต้นได้ไม่ทันไร พวกเขาก็ต้องเจอกับเหตุการณ์แปลกประหลาดโดยไม่คาดคิด เมื่อจู่ ๆ ศพอาม่า ก็ดันปรากฏกายอยู่บนรถเข็นประจำตัวให้ลูกหลานได้ขนหัวลุก ซึ่งพวกเขายังต้องเข้าไปผจญภัยในสุสานของ  อากง และเผชิญหน้ากับ ผีซือซือ (แม็กกี้ อาภา) ผีสาวสุดเฮี้ยนที่โผล่มาหลอกหลอนถือมีดไล่ฟันผู้คนไปมา และยังมี เงาปริศนา ที่คอยบงการและซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังนี้ งานนี้ “ตี๋น้อย” (จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร) ลูกชายคนโปรดของ อาม่า และ หยก (จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย) หลานสาวของ อาเหมา รวมทั้งสมาชิกทุกคนในตระกูล ต้องรวมพลังเฉพาะกิจเพื่อร่วมหัวจมท้ายเอาชีวิตให้รอดจนถึงภารกิจสุดท้าย งานนี้พวกเขาจะได้มรดกพันล้านที่หวังไว้หรือไม่ ติดตามได้ใน “อาม่า”