ภาพยนตร์ไทย “รุ่นพี่”

ภาพยนตร์ไทย “รุ่นพี่”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค. 2565 เวลา 09:45 น.
นำแสดงโดย : พลอยชมพู / พงศกร โตสุวรรณ

“รุ่นพี่” หนังผีแนวสืบสวนที่แฝงไปด้วยความน่ารักโรแมนติก ที่จะมาทำให้ผู้ชมลืมหนังผีแบบเดิมๆ ไปเลย เพราะความน่ารักของ พลอยชมพู ที่ได้มาประชันบทบาทกับ พงศกร โตสุวรรณ นักแสดงมากฝีมือ ซึ่งเรื่องนี้ยังได้ผู้กำกับฝีมือดี  วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง  ที่เคยฝากผลงานคุณภาพไว้หลายเรื่อง

เรื่องราวของ ม่อน (พลอยชมพู) เด็กนักเรียนสาวชั้น ม.6 ที่มีความแตกต่างจากเด็กคนอื่น ๆ เพราะเธอมีความสามารถพิเศษ คือสามารถได้กลิ่น และได้ยินเสียงของวิญาณคนตายได้ และความบังเอิญก็ทำให้ ม่อน ได้มารู้จักกับ รุ่นพี่ (พงศกร โตสุวรรณ) ผ่านกลิ่น และเสียง แต่ไม่สามารถมองเห็นหรือจับต้องได้ รุ่นพี่ ได้มาขอความช่วยเหลือจาก ม่อน ให้สืบคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งนี้เมื่อ 50 ปีที่แล้ว

เขาทั้ง 2 ร่วมมือกันเพื่อสืบหาฆาตกรตัวจริง ที่โยนความผิดให้ ลุงคนสวน ถูกตัดสินให้ประหารชีวิตทั้งที่เขาบริสุทธิ์ วิญญาณของลุงจึงยังวนเวียนและออกมาปรากฏร่างให้ผู้คนเห็นอยู่บ่อยๆ เพื่อทวงความยุติธรรม ซึ่งแม้เรื่องราวจะผ่านมานานแล้ว ทั้ง 2 ก็ยังคงช่วยกันสืบหาความจริงจากหลักฐานที่พอหลงเหลืออยู่เพื่อช่วยปลดปล่อยวิญญาณลุง และสืบหาว่าแท้ที่จริงแล้ว รุ่นพี่ เป็นใครกันแน่และเป็นอะไรตาย ทุกความรู้สึกที่เกิดขึ้นจึงได้พัฒนามาเป็นความผูกพันระหว่างคนกับวิญญาณ ผ่านเพียงเสียงและกลิ่นเท่านั้น  พวกเขาจะช่วยวิญญาณได้หรือไม่ มาร่วมลุ้นสืบค้นหาความจริงไปพร้อมๆ กัน