ภ.แอนิเมชัน “ปู่ซ่าบ้าพลัง” (UP)

ภ.แอนิเมชัน “ปู่ซ่าบ้าพลัง” (UP)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค. 2562 เวลา 10:00 น.

Walt Disney Pictures เตรียมพาคุณผู้ชมไปผจญภัยกับภาพยนตร์แอนิเมชันแห่งปีที่ทุกคนไม่ควรพลาด “ปู่ซ่า...บ้าพลัง” (UP) ภาพยนตร์ที่ครองอันดับ 1 USA Box Office Report 2 สัปดาห์ซ้อน สร้างสถิติรายได้สูงสุดในอเมริกา ผลงานการกำกับของ พีท ด็อกเตอร์ ซึ่งเคยฝากฝีมือไว้ใน Monster Inc. ร่วมด้วยทีมผู้สร้างมือทองจาก Finding Nemo, Ratatouille และ Wall-E โดยหลายๆ ฉากที่ได้เห็นในภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นฉากที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่จริง จาก น้ำตกแองเจิล น้ำตกที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งอยู่ในเวเนซูเอล่า และน้ำตกแห่งนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาสรรค์สร้างน้ำตกพาราไดส์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา “ปู่ซ่า...บ้าพลัง” (UP) ได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์เปิดตัวในงาน เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และยังได้รับรางวัลออสการ์ใน 2 สาขา คือ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม และสาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 82 พร้อมสร้างความสนุกสนานด้วยเหล่านักพากย์ชั้นนำ เช่น เอ็ด เอสเนอร์, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ และ จอห์น แรทเซนเบอร์เกอร์

เมื่อคุณปู่วัยขาสั่นอายุใกล้ 80 คาร์ล เฟรดริกเซน คุณปู่ซู่ซ่าเต็มร้อย ที่ต้องการออกตามหาฝันของภรรยาผู้ล่วงลับ นั่นก็คือการไปท่องดินแดนอเมริกาใต้สักครั้ง แล้ววันหนึ่งคุณปู่ขี้โมโหคนนี้ก็ทำให้เพื่อนบ้านแตกตื่นเป็นทิวแถว เมื่อตัดสินใจผูกลูกโป่งเป็นหมื่นๆ ใบไว้กับบ้านของเขาเพื่อใช้เป็นยานพาหนะ บินขึ้นฟ้าออกเดินทางสู่ดินแดนลึกลับที่โลกลืม การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่น่าตื่นเต้นที่ต้องพบกับเหล่าร้าย และการตามล่ามากมาย แล้วคุณปู่สุดซ่าก็ได้ค้นพบตัวเองในที่สุดว่า ชีวิตการเป็นซูเปอร์ฮีโร่นี่เพิ่งเริ่มต้นเมื่อถึงวัยใกล้ฝั่งจริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้การผจญภัยในครั้งนี้เป็นเสมือนฝันร้ายของปู่ซ่า นั่นก็คือ รัสเซล เจ้าหนูน้อยจ้ำม่ำวัย
9 ขวบ นักผจญภัยที่เกิดมาพร้อมกับคำถามในทุกๆ เรื่อง คุณปู่จะจัดการกับความยุ่งของเจ้าหนู รัสเซล ได้อย่างไร ร่วมผจญภัยข้ามขอบฟ้าไปกับคู่หู คู่ซ่าต่างวัย คู่ล่าสุด พบกับมิตรภาพ ความรัก ไปจนถึงความตื่นเต้นระทึกใจ และความฮาสุดป่วนของทั้งคู่ได้ใน “ปู่ซ่า...บ้าพลัง” (UP)