คุณผีที่รัก
คุณผีที่รัก
 

คุณผีที่รัก

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.55 น.

บทประพันธ์ : ทองเอก บทโทรทัศน์ : ศักดิ์ชาย

ศรัณย์ ศิริลักษณ์,พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์,วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล,ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ,ธรณสร กุมชพร,ชนกันต์ พูนศิริวงศ์

เรื่องย่อคุณผีที่รัก

คามิน(เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์) ผีร้ายที่ไม่ได้ไปผุดไปเกิดเพราะทำบาปหนัก เป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติด ฆ่าคนบริสุทธิ์มามากมาย จึงต้องมาวนเวียนอยู่ที่สุสานรถ คามินต้องสร้างพลังโดยการดูดวิญญาณ เขากำลังจะจัดการดูดวิญญาณของพีระ(พอร์ช-ศรัณย์  ศิริลักษณ์) ทันใดนั้น ก็มีชายหนุ่มในสูทสีเทาสุดเนี๊ยบปรากฏตัวมาช่วยเขาไว้ พร้อมแนะนำตนเองว่าชื่อ แมนสรวง(บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์) เป็นเจ้าหน้าที่ที่ท่านพญายมส่งตัวมาทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลพีระ เพราะพีระได้ตายไปแล้ว แต่ดวงยังไม่ถึงฆาตมีสิทธิ์ที่จะนำวิญญาณเข้าร่างได้ แต่ต้องหาคนช่วย เพราะแมนสรวงไม่สามารถช่วยได้ พีระอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาเลยต้องหาตัวช่วยอื่น จนมาเจอน้ำมนต์(ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์)กับข้าวต้ม(ด.ช.อินทัช  เสริมสุขเจริญชัย) น้องชายที่ย้ายบ้านมาอยู่ข้างๆบ้านร้างที่พีระกับแมนสรวงอาศัยอยู่  น้ำมนต์มีอาชีพเป็นพิธีกรรายการ ‘คืนผจญผี’ ถึงแม้เธอจะเป็นคนกลัวผีสุด ๆ แต่เพื่อหาเลี้ยงชีพ เธอก็จำต้องทน โดยมีเอมี่(กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช) เป็นโปรดิวเซอร์และเจ้าของรายการ พีระเห็นน้ำมนต์ครั้งแรกก็ถูกชะตา แล้วคิดว่าน้ำมนต์จะเป็นที่พึ่งของเขาได้  

ที่มหาวิทยาลัย น้ำมนต์ถูกตามจีบโดย อัฐชัย(แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล) ลูกชายเจ้าของมหาวิทยาลัย แต่น้ำมนต์ก็ยังใจแข็ง แต่ก็เริ่มจะโอนอ่อนคล้อยตามอยู่ เพราะทุกคนยุว่าอัฐชัยรักเธอจริง และด้วยฐานะของอัฐชัย ก็จะช่วยดูแลให้ชีวิตเธอกับน้องชายดีขึ้นได้การที่อัฐชัยมาชอบน้ำมนต์ ก็ทำให้ พิมพ์ดาว(ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ) ดาวมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมคณะของน้ำมนต์ เขม่น และคอยหาเรื่อง เพื่อนในกลุ่มยังมีขาเม้าท์อีกคนคือ ลูกโป่ง(น้ำใส-นัทธินันท์ กุมชพร) ที่พร้อมจะเม้าท์กับทุกคน ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด วันหนึ่งอัฐชัยแปลกใจว่าทำไมน้ำมนต์ถึงพูดคุยคนเดียวบ่อยๆ เลยไปปรึกษาเอมี่ เอมี่เลยแนะนำให้รู้จักกับ อ.เทพ  ชูธง(กรกฎ ธนภัทร) อาจารย์สักยันต์ชื่อดังและหมอผี พร้อมกับ เกี๊ยง(ปลื้ม-ศิรวิชญ์ สังวริบุตร) หลานชายผู้คอยติดตามรับใช้ อัฐชัยตกลงจ้างอ.เทพจัดการสะกดวิญญาณของพีระลงหม้ออาคม รุ่งขึ้นที่ริมบึงซึ่งอยู่ติดกับถนน ยุทธ(ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์) กับ เมสินี(สา-มาริสา อานิต้า) ร้อนใจ ที่ไม่พบศพของพีระ ยุทธยืนยันว่าในซากรถถูกเก็บกู้ขึ้นจากบึงไปแล้ว ก็ยังไม่ปรากฏร่างของพีระ เมสินียืนยันว่า ถ้ายังไม่พบศพก็ต้องตามล่าหาร่างของพีระให้เจอให้ได้ มิฉะนั้นชีวิตคู่ของเราคงต้องแยกย้ายไปแก่ตายกันในคุก พีระกับแมนสรวงก็ตัดสินใจที่จะไปยังสุสานรถเสี่ยงกับผีคามิน เพื่อจะสืบสาวเรื่องราวว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนกันแน่ แต่ก็ต้องผจญกับผีคามิน ที่มีพลังแก่กล้ามากจนพีระกับแมนสรวงไม่น่าจะต้านทานไหว  พีระกับแมนสรวงหนีมาได้อย่างสะบัดสะบอม หวุดหวิดจะถูกดูดวิญญาณไป

ที่หมู่บ้านของน้ำมนต์ มี รปภ.เจี๊ยบ(พงษ์อนันต์  หวังสิทธิเดช) คอยดูแลความปลอดภัย รปภ.เจี๊ยบมาแนะนำตัวกับน้ำมนต์ เพื่อจะขอค่ารปภ.รายเดือน เมื่อน้ำมนต์ถามถึง คนที่อยู่บ้านตรงข้ามเขาจ่ายหรือยัง เจี๊ยบก็งง ยืนยันว่าเป็นบ้านร้าง  น้ำมนต์จึงย่องมาแอบดู เห็นในบ้านรกร้าง น้ำมนต์จึงนึกย้อนไปถึงอัฐชัยที่บอกตนตอนที่เถียงกับพีระว่า อัฐชัยมองไม่เห็นพีระเลย น้ำมนต์จึงคิดว่าพีระน่าจะเป็นผี พีระต้องแปลกใจ ที่พยายามเข้าหาน้ำมนต์แต่น้ำมนต์ก็หนี จนเกิดเป็นสถานการณ์ที่พีระตามตื๊อจะขอความช่วยเหลือ แต่น้ำมนต์เอาแต่จะหนี  น้ำมนต์ต้องพึ่งพระเครื่อง สายสิญจน์ ผ้ายันต์ เพื่อรับมือกับพีระ แต่พอลงมือใช้จริงๆ ทำให้พีระปวดแสบปวดร้อน พีระจึงยอมรับ และอธิบายว่าตนเป็นผี  อัฐชัยเห็นว่าน้ำมนต์กลัวผี จึงเสนอว่าจะให้ อ.เทพมาจัดการ และยังจะให้แม่บ้านที่บ้านตนมาอยู่เป็นเพื่อน และช่วยทำความสะอาดบ้าน น้ำมนต์เกรงใจ พยายามปฏิเสธ แต่คุณอัฐอ้างว่าไม่งั้นแม่บ้านรายนี้จะตกงาน น้ำมนต์จึงยอม แม่บ้านชื่อว่า แจ๊ว(ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี) แต่เบื้องหลังของแจ๊ว ก็คือคอยสังเกตุการณ์ และรายงานความเคลื่อนไหวทุกฝีก้าวของน้ำมนต์ให้อัฐชัยรู้ คืนนั้น อัฐชัยพา อ.เทพ และเกี๊ยงมาจัดการปราบผีพีระ น้ำมนต์ก็ยินดี   อัฐชัย กับ อ.เทพ วางแผนให้ น้ำมนต์ ชวนพีระมาที่บ้าน แล้ว อ.เทพ กับ เกี๊ยง ก็สะกดวิญญาณของพีระ  มาขังไว้ในหม้อดินลงยันต์ แมนสรวงรู้เข้าก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว  แต่แมนสรวงและข้าวต้ม ทำให้น้ำมนต์รู้สึกผิด ที่จับพีระไว้แบบนี้   จึงกลายเป็นน้ำมนต์ต้องมาช่วยปลดปล่อยวิญญาณของพีระออกจากหม้อลงยันต์ โดยต้องร่วมมือกันบุกไปถึงสำนักของ อ.เทพ เพื่อขโมยหม้อลงอาคม มาปลดปล่อยวิญญาณของพีระ  พีระอธิบายเรื่องของตนทั้งหมดให้น้ำมนต์ฟัง แมนสรวงก็ย้ำว่า พีระเหลือเวลาอีกไม่มากที่จะสืบหาร่างตนเอง เพื่อกลับเข้าร่างให้ได้ เพราะชะตายังไม่ถึงฆาต ยังอาจมีสิทธิ์ฟื้นมาใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์อีกได้  แล้วพีระเริ่มรู้ตัวว่ารักน้ำมนต์เข้าแล้ว งานนี้น้ำมนต์จะตัดสินใจอย่างไรและทั้งคู่จะรอดพ้นจากการตามล่าของ อ.เทพกับผีคามินได้หรือไม่ ต้องติดตามชมกันในละครโรแมนติกคอมเมดี้ “คุณผีที่รัก” ทางช่อง 7 สี เร็วๆนี้

แกลลอรีGallery คุณผีที่รัก