คนกล้าท้าชน
คนกล้าท้าชน
 

คนกล้าท้าชน

ละครหลังข่าว พุธ พฤหัสบดี เวลา 20.40 น.

บทประพันธ์ : ชาติอินทรีย์-มิสเตอร์เค บทโทรทัศน์ : คมเหมือนเพชร

ยูโร ยศวรรธน์,ชยิสรา วัฒนะนาวิน,ธนากร ศรีบรรจง,พัชญา เพียรเสมอ,กัญณัฐสินี ทรัพย์มี,ไพศาล ขุนหนู,ปรเมษฐ์ ศิลปประภา,เอกพัน บรรลือฤทธิ์,ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา,สุรวุฑ ไหมกัน,ฐปนัท สัตยานุรักษ์ ฯลฯ

เรื่องย่อคนกล้าท้าชน

เรื่องราวของตำรวจน้ำดี ส.ต.ท ทองดี บุญนำ (ยูโร ยศวรรธน์) ตำรวจสายห้าว มีฝีมือ ที่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ ซื่อตรง เป็นคนดี กับเพื่อนตำรวจร่วมอุดมการณ์ที่พร้อมทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ เพื่อปราบปรามคนร้าย ไม่ว่าจะเป็นมาเฟียสายแข็ง หรือกลุ่มอิทธิพลที่เปิดบ่อน ค้ายา โจรกรรมรถ ผูกขาดการซื้อขายสินค้า ธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อน ที่สำคัญยังมีคนใหญ่คนโตช่วยอยู่เบื้องหลัง

หลังจากวีรกรรมช่วยตัวประกันเด็กจากโจรปล้นเงินธนาคารได้ เขาก็ได้รับคำสั่งย้ายให้ไปอยู่บ้านห้วยจระเข้  แหล่งรวมของผู้มีอิทธิพลแก๊งใหญ่ ที่ทำธุรกิจผิดกฎหมายทุกอย่าง สั่งฆ่าทุกคนที่ขวางทาง ที่นั่น ทองดีได้พบกับ พลอย (ชยิสรา วัฒนะนาวิน) อีกครั้ง หลังจากที่เคยพบกันโดยไม่ตั้งใจ ระหว่างที่ทองดีและทีมปฎิบัติการ “หักปีก” กำลังไล่ล่าขบวนรถเถื่อนที่โจรกรรมมาเตรียมส่งไปชายแดน พลอยเป็นลูกสาวของ ปรีชา (ปรีชา เกตุคำ) เจ้าของปั๊มน้ำมันที่ทองดีสงสัยว่าจะทำธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งทำให้พลอยไม่พอใจ จากเดิมที่มีอคติกับตำรวจอยู่แล้ว พลอยยิ่งไม่ชอบหน้าทองดีเข้าไปอีก เพราะเธอไม่เคยเชื่อในความสามารถของตำรวจ และไม่เชื่อว่าตำรวจดีจะมีในโลกนี้ พลอยต้องการให้ห้วยจระเข้เป็นเมืองสะอาดน่าอยู่ ทุกคนช่วยเหลือเกื้อกูล ไม่เอาเปรียบกัน เธอจึงพยายามต่อสู้กับกลุ่มอิทธิพลโดยไม่กลัวเกรง ถึงแม้ว่าพ่อของเธอจะขอร้องก็ตาม

นอกจากหมู่ทองดีแล้ว ยังมี ผู้กองมาวิน (ธนากร ศรีบรรจง) และ หมวดนา (พัชญา เพียรเสมอ) ที่เคยอยู่ทีมเดียวกัน ผู้กองมาวินถูกยัดข้อหายาเสพติดจนถูกไล่ออก เขาเปลี่ยนขั้วมารับใช้เป็นมือขวาให้กับ พ่อเลี้ยงก้องเกียรติ (เอกพัน บรรลือฤทธิ์) ผู้มีอิทธิพลสายเทาเข้มที่ห้วยจระเข้ ส่วนหมวดนาก็ถูกย้ายมาประจำ สภ.ห้วยจระเข้ ที่มีทั้งตำรวจดี และตำรวจเทาปนกันอยู่ แต่ที่สำคัญคือ ผู้กำกับไพศาล (ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา) ผู้บังคับบัญชารับสินบนทุกเรื่อง ทุกทาง ไม่ว่าจะจากพ่อเลี้ยงก้องเกียรติหรือ กำนันเชิด (ปราบ ยุทธพิชัย) หมู่ทองดีและทีมต้องเจอศึกสองด้าน ทั้งกลุ่มมาเฟียนอกกฎหมายและมาเฟียสีกากี แต่ถึงอย่างไรทองดีก็ยังคงเป็นทองเนื้อดีสมชื่อ จะโดนทุบ ถูกขยี้ โดนความร้อนหลอมละลายเพียงใด ทองก็ยังเป็นทองอยู่วันยันค่ำไม่มีวันเป็นอื่นได้

คนดีที่มุ่งมั่นทำดีโดยเนื้อแท้ ต่อให้พบเรื่องเลวร้าย โดนทำร้าย กลั่นแกล้งแค่ไหน สุดท้ายก็รอดปลอดภัย “คนดีไม่มีวันตาย...ความดีไม่มีวันตาย”

แนะนำตัวละครคนกล้าท้าชน

แกลลอรีคนกล้าท้าชน