สองทระนง
สองทระนง
 

สองทระนง

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น.

บทประพันธ์ : ภูมิใจ บทโทรทัศน์ : ภูมิใจ

จุติ จำเริญเกตุประทีป,พรชดา เครือคช,กิจจำนง จำนงกิจ,ดิสรยา เตชะไพบูลย์,รอง เค้ามูลคดี,อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ,ณวีณัฐ นรทรัพย์วีปรีชา,อิงฟ้า เกตุคำ,อินทัช เหลียวรักวงศ์,ชณภัส รุ่งหิรัญประภากร

เรื่องย่อสองทระนง

เรื่องราวการสู้ชีวิตของ เล้ง (จุติ จำเริญเกตุประทีป) กับ ไซ (กิจจำนง จำนงกิจ) สองพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งโตมาด้วยการเลี้ยงดูของ นวล (ศิรประภา สุขดำรงค์) เพียงลำพัง นวลเป็นเมียของ ซ้ง (โชคชัย เจริญสุข) ลูกชายคนกลางแห่งบ้าน ตระกูลอัน เจ้าของโรงสีใหญ่ประจำจังหวัด แต่ซ้งเป็นคนไม่เอาถ่าน แถมยังเจ้าชู้จนต้องหนีหนี้พนันไปอยู่กับ พุดกรอง (วรรณษา ทองวิเศษ) หญิงขายบริการ

อาม่า (อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ) แม่ของซ้งเกลียดนวล ที่เป็นต้นเหตุให้ซ้งทะเลาะกับ เซ้ง (ปริญญ์ วิกรานต์) พี่ชาย เพราะรักผู้หญิงคนเดียวกัน เซ้งยอมแต่งงานกับ อิ่ม (ปภัสรา เตชะไพบูลย์) ลูกสาวเศรษฐีที่ดิน ตามคำสั่งของผู้เป็นแม่เพราะอกหักจากนวล ทั้งคู่มีลูกด้วยกันชื่อ โฮ่ว (อินทัช เหลียวรักวงศ์) นอกจากนี้ยังมี หงส์ (ณวีณัฐ นรทรัพย์ปรีชา) ซึ่งเป็นหลานสาวคนสุดท้อง ที่เกิดจากลูกสาวคนเดียวของอาม่าที่เสียชีวิตระหว่างคลอด ทำให้อาม่ารัก และตามใจหงส์มาก

อากง (รอง เค้ามูลคดี) ขอให้เล้งกับไซกลับมาอยู่ด้วยกัน หลังจากนวลโดนโจรชิงทรัพย์แทงเสียชีวิต เล้งแอบคบกับ เพชร (พรชดา วราพชระ) ลูกสาวคนโตของ โกมิน (ปราบ ยุทธพิชัย) กับ ทับทิม (น้ำทิพย์ เสียมทอง) เจ้าของสวนและเศรษฐีที่ดิน ที่เล้งเคยช่วยชีวิตไว้ตอนเด็ก สร้างความไม่พอใจให้กับ พลอย (ดิสรยา เตชะไพบูลย์) น้องสาวที่แอบชอบเล้ง พลอยจึงยุให้ทับทิมจับเพชรคลุมถุงชนกับโฮ่วที่ตกหลุมรักเพชรตั้งแต่แรกเจอ เล้งโดนไล่ออกจากบ้านตระกูลอันด้วยแผนการของโฮ่วกับหงส์ เรื่องราวบานปลายเมื่อโฮ่วตามมาเจอตอนที่เล้งกับเพชรลากัน ด้วยความโกรธทำให้โฮ่วตัดสินใจฉุดเพชรจนมีเรื่องชกต่อยกับเล้ง เล้งตัดสินใจพาเพชรหนีไปหาซ้งด้วยกัน

พลอยรู้สึกผิดที่ทำให้เรื่องราวบานปลาย แต่ก็ได้รับการปลอบใจจากไซที่เคยเป็นศัตรูกันมาก่อน จนทั้งคู่รู้สึกดีต่อกัน หงส์โดนโฮ่วปล้ำจนตั้งท้อง หลังจากที่โฮ่วรู้ว่าตนไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของอิ่มกับเซ้ง แต่เป็นลูกติดท้องของอิ่มกับ แผน (ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์) นักเลงหัวไม้ที่เป็นคนฆ่านวล หงส์จำใจร่วมมือกับโฮ่วจนไซโดนไล่ออกจากบ้าน เพราะห่วงความปลอดภัยของอาม่าหลังจากที่เห็นอากงโดนโฮ่วฆ่าตาย เพราะองกงรู้ความลับว่าหลานชายคนโตของตระกูลไม่ได้เกี่ยวข้องทางสายเลือด

ทางด้านเล้งที่ไปขออาศัยอยู่กับซ้งก็โดนพุดกรองกับ กล้า (นวบดินทร์ สัณหวัณภัคดี) ลูกชายของทั้งคู่หาเรื่องไม่หยุด แต่ด้วยความดีของเล้งกับเพชร จึงได้ความช่วยเหลือจาก ยายมณี (ราตรี วิทวัส) เศรษฐีนีในคราบแม่ค้าขายผลไม้ช่วยเหลือ จนได้ลืมตาอ้าปาก ซ้งทนความไม่เอาไหนของลูกเมียไม่ไหว จึงตัดสินใจขายที่เพื่อแบ่งมรดก แต่ก็โดนพุดกรองพลั้งมือฆ่าตายแล้วโยนความผิดให้เล้ง เพชรจึงไปตามหาไซกับพลอย และ สมบูรณ์ (ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล) เพื่อนตำรวจให้มาช่วยเล้ง จนพุดกรองกับกล้าโดนจับติดคุก เล้งกับไซตัดสินใจแยกกันไปสร้างเนื้อสร้างตัว เพื่อวันหนึ่งจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

3 ปีผ่านไป จู (นาตยา จันทร์รุ่ง) กับ หลา (อิงฟ้า เกตุคำ) แม่บ้านเก่าแก่ของตระกูลอัน มาขอความช่วยเหลือเล้งที่กลายเป็นเศรษฐี ส่วนไซได้เป็นหมอจีน เพื่อกอบกู้ตระกูลอันที่กำลังจะล่มสลายจากฝีมือของโฮ่วกับแผน ที่ผลาญสมบัติจนเกือบหมด รวมถึงเซ้งที่กลายเป็นอัมพาตเพราะโดนวางยา อาม่าโดนวางเพลิงฆ่าหวังเงินประกัน เล้งกับไซที่ต่างก็โตเป็นผู้ใหญ่ จึงตัดสินใจกลับมากอบกู้ตระกูลอัน

ทั้งคู่จะกอบกู้วงตระกูลได้หรือไม่ ติดตามได้ในละคร  “สองทระนง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 11 มกราคมนี้ ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35

แนะนำตัวละครสองทระนง

แกลลอรีสองทระนง