มนตราฟ้าฟื้น
มนตราฟ้าฟื้น
 

มนตราฟ้าฟื้น

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น.

บทประพันธ์ : มาดามเป็ด บทโทรทัศน์ : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน,ญาณิศา ธีราธร,ภูษณะ บัวงาม,เฌอลีนน์ สตาฟฟี่,สุภาพร มะลิซ้อน,นวบดินทร์ สัณหวัณภัคดี,สิมิลัน เตมีวณิชย์,มาริสา อานิต้า,สวิส เตชภูวนนท์,กิตติคุณ ตันสุหัส,เซียน กิตติภูมิ

เรื่องย่อมนตราฟ้าฟื้น

ขุนพล (รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน)  ชายหนุ่มนักโบราณคดีที่ไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ ออกเดินทางเข้าป่าเมืองกาญจนบุรี ไปพร้อมพรรคพวก  เพื่อตามหาปู่ที่หายตัวไป ในระหว่างทางนั้นพวกเขาถูกขัดขวางจากชนพื้นเมือง นำโดย โมลิน (ญาณิศา ธีราธร)  ลูกสาวหัวหน้าเผ่า โดยให้เหตุผลว่าเป็นป่าต้องห้าม ซึ่งนับเป็นภารกิจสำคัญที่ชาวบ้านป่าหมอกทุกคนต้องช่วยกันดูแลสอดส่องและขัดขวางไม่ให้ผู้ใดผ่านเข้าไปยังป่าอาถรรพ์ได้เด็ดขาด  แต่เมื่อขุนพลได้เจอดาบฟ้าฟื้นโดยบังเอิญ เลยแอบเข้าป่าไปได้สำเร็จ โมลินจึงรีบพาคนออกตามจับ
 
เมื่อทุกคนได้หลุดเข้าไปในป่าต้องห้าม พวกเขาต้องผจญภัยกับสิ่งแปลกประหลาด สิ่งลี้ลับมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวกภูตผีนานาชนิด ทั้งผีไพร  ปีศาจต้นไม้  ปีศาจวิหค  เวหา เวหน ฯลฯ  แต่พวกเขาก็ต่อสู้   และฝ่าฟันดั้นด้นไปเรื่อย ๆ จนไปเจอเรือนไทยหลังใหญ่  ขณะนั้นเองขุนพลได้พบกับปู่ขุนศึก (รอง เค้ามูลคดี) และหญิงงามนางหนึ่งนามว่า สร้อยสุคนธา (สุภาพร มะลิซ้อน)  เธอเป็นเมียอีกคนของขุนแผนที่ไม่เคยถูกเอ่ยถึงในวรรณคดี เพราะขุนแผนใช้ดาบฟ้าฟื้นร่ายเวทย์ซ่อนเธอเอาไว้ เพื่อปกป้องคุ้มกันเธอจากภยันตราย  ขณะที่ไปออกรบ  สร้อยสุคนธาจึงติดอยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายร้อยปี พวกขุนพลจึงคิดหาทางช่วยนางสร้อยสุคนธาให้หลุดพ้นจากที่นี่   แต่ก็ถูก ดร.สรินยา (มาริสา อานิต้า) กับทีมของเธอมาแอบลักพาตัวนางสร้อยสุคนธา พร้อมกับขโมยดาบฟ้าฟื้นไปด้วย  โดยหวังจะเอาตัวนางสร้อยสุคนธาไปสกัดทำยาอายุวัฒนะ  พวกขุนพลจึงรีบตามไปช่วย 

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละครอิงวรรณคดี เรื่อง “มนตราฟ้าฟื้น”  ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง 7HD กด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์  Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD Drama Society (Facebook, IG, TikTok) และเว็บไซต์ www.ch7.com

แนะนำตัวละครมนตราฟ้าฟื้น

แกลลอรีมนตราฟ้าฟื้น