ฤทัยบดี
ฤทัยบดี
 

ฤทัยบดี

ละครหลังข่าว จันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : จรสจันทร์ บทโทรทัศน์ : ภูเขา

ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์,ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์,ณัฐพล ไรยวงค์,ชยิสรา วัฒนะนาวิน,ปุณณฤกษ์ อาศัยป่า,อังคณา วรรัตนาชัย,บุรันช์รัตน์ หอมบุตร,ณดล กณิณ,ถิร ชุติกุล,ปริยชาต ศรีสุธรรม,อานัส ฬาพานิช,หนิง ปณิตา,นนทัช ธนวัฒน์ยรรยง

เรื่องย่อฤทัยบดี

ราชสำนักเชียงสานครกำลังระส่ำระส่าย ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล อีกทั้ง “เจ้าหลวงมิ่งหล้า” เกิดประชวรโดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งในคืนแรม 15 ค่ำ ได้มีหญิงสาวบริสุทธิ์เสียชีวิตลงถึง 5 ศพ ขณะเดียวกันที่ “เฮือนปัน” เมื่อ ปิ่นแก้วบดี (ปาณิสรา ประถมปัทมะ) ภรรยาของ คุณพระคำปัน (ฉัตรวัต รัตนวงศ์) ได้ให้กำเนิดบุตรสาว ที่มีนามว่า “ช่อเอื้อง” แต่การถือกำเนิดของช่อเอื้องนั้น ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น เพราะเด็กน้อยมีพลังวิเศษ ช่อเอื้องถูกใส่ความว่าเป็นกาลกิณี เฮือนปันถูกผู้ไม่หวังดีบุกเข้ามาฆ่าล้างตระกูล คุณพระคำปันจึงใช้มนตร์พรางตา เพื่อบดบังลูกทั้งสอง คือ “จันผา” และช่อเอื้อง แต่จู่ ๆ ร่างของช่อเอื้องก็หายไปโดยไม่มีใครพบเจอเธออีกเลย

ด้วยเหตุแห่งฟ้าลิขิตนั้น ประตูมิติได้นำพาช่อเอื้องเดินทางข้ามเวลามายังยุคปัจจุบัน ดวงใจ (ธิติยา นพพงษากิจ) ได้พบช่อเอื้องอยู่ที่วัด จึงนำมาอุปการะไว้ในฐานะลูกสาวอีกคน และตั้งชื่อว่า “ปานฤทัย” เมื่อ ปานฤทัย (ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์) เติบโตขึ้น เธอก็ค้นพบว่าตัวเองมีพลังวิเศษ ที่สามารถบังคับให้สิ่งของเคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องใช้มือ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ปานฤทัยต้องกลับมายังเชียงสานครอีกครั้ง และได้พบกับ คุณพระสิงห์คำ (ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์) ชายหนุ่มรูปงาม เสือ หรือ จันผา (ณัฐพล ไรยวงค์) พี่ชายที่พลัดพราก และ ชุม (ปุณณฤกษ์  อาศัยป่า) ชายหนุ่มลึกลับที่อยากได้พลังจิตของเธอ รวมถึง “ผีป่อ” ที่มุ่งหมายที่จะเอาชีวิตของเธอให้ได้ ปานฤทัยจะต้องผจญกับเรื่องราวมากมายระหว่างอยู่ที่เชียงสานคร ทั้งโดนลอบทำร้ายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด และสงครามชิงอำนาจระหว่าง เจ้าฟ้ารุ่ง (โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์) กับ เจ้าฟ้าลั่น (ณัฐพล  ไรยวงค์) รัชทายาทแห่งนครเชียงสา แต่ที่สำคัญปานฤทัยยังต้องสืบหาความจริงว่า เมื่อ 18 ปีที่แล้ว เกิดอะไรขึ้นกับเฮือนปัน และครอบครัวของเธอ

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ในละคร “ฤทัยบดี” ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com

แนะนำตัวละครฤทัยบดี

แกลลอรีฤทัยบดี