ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน
ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน
 

ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.45 น.

บทประพันธ์ : เพ็ญศิริ บทโทรทัศน์ : บุหลันดั้นเมฆ

วรากร ศวัสกร,พรทิวา สาครจันทร์,ดอม เหตระกูล,จาด้า อินโตร์เร,รวิศชา ปัญจวิชญ์,พัฒนิดา พุ่มชูแสง,ณัฐชนน ภูวนนท์,นทีเทพ บุนนาค,รชยา รักกสิกรณ์,วันชัย เผ่าวิบูลย์,ช้องมาศ บางชะวงษ์,นุศรา ประวันณา,ด.ช.ไฟซัล นากิ๊บ

เรื่องย่อดั่งฟ้าสิ้นตะวัน

ปกฉัตร (แชป-วรากร ศวัสกร) เด็กหนุ่มสู้ชีวิต เสียสละทุกอย่างเพื่อครอบครัว แบ่งเบาภาระ พ่อเสนาะ (ดอม เหตระกูล) ต้นแบบความดี  แม้พ่อจะพิการเพราะอุบัติเหตุแต่เสนาะยังทำงานเป็นจับกังเลี้ยงลูกทั้ง 4 คน อย่างภูมิใจ  ความพิการบวกกับความยากจนทำให้ นุจรี (หลิน-นุศรา ประวันณา) แม่ของลูก ๆ ที่มีนิสัยรักสบาย พา เขตรัฐ (แพน-นทีเทพ บุนนาค) ลูกชายคนโตสุดเลิฟ  กับ คุ้มเกล้า (ด.ช.ไฟซัล นากิ๊บ) ลูกชายคนเล็กหนีไปอยู่กับชู้ด้วย ทิ้งปกฉัตร เทียนแก้ว (จาด้า อินโตร์เร) ลูกสาวหัวใจแกร่งไว้กับเสนาะ

แม้ขาดแม่ปกฉัตรก็ไม่ย่อท้อสู้ชีวิตดูแลพ่อกับน้องต่อไป  ไม่นานนุจรีกลัวความผิด เลยรีบพาคุ้มเกล้าที่ถูกพ่อเลี้ยงตีจนไข้ขึ้น มาทิ้งไว้หน้าบ้านเสนาะ  ทันทีที่ปกฉัตร เทียนแก้ว  และพ่อเสนาะ เห็นคุ้มเกล้าก็ตกใจมาก รีบพาส่งโรงพยาบาล  แต่เรื่องร้ายไม่จบแค่นั้นเมื่อหมอตรวจพบว่าคุ้มเกล้าป่วยด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่วต้องผ่าตัดด่วน เสนาะเครียดหนักเพราะค่ารักษาสูงเกินกำลัง เจ้าสัวกำพล (ต้อย-วันชัย เผ่าวิบูลย์) เจ้าของโกดังข้าวที่เสนาะทำงานใจดีมีเมตตายื่นมือช่วยดูแลค่ารักษาทั้งหมดจนคุ้มเกล้าปลอดภัย  เสนาะซึ้งในบุญคุณสัญญาหากมีโอกาสจะตอบแทนทุกอย่าง  ทำให้ นายค้าง (ป๋าโก๋-พิเชษฐ ศรีราชา) คนงานขาใหญ่ประจำโรงสีไม่พอใจ  เลยให้ คำนวณ (โฟน-ฆธาวุธ ปิ่นทอง) ลูกชายที่ชอบป่วนในชุมชนคอยแกล้งเสนาะกับลูก ๆ         
        
วันที่เสนาะต้องเสียสละครั้งใหญ่ก็มาถึง เมื่อ วงกต หรือ ภู (ทศ-รวิศชา ปัญจวิชญ์) ลูกชายเอาแต่ใจของเจ้าสัวพลาดไปทำคนตาย คุณนายวิไลรัตน์ (เอ๋-รชยา รักกสิกรณ์) ภรรยาจอมบงการของเจ้าสัวไม่ยอมให้ลูกชายติดคุก  เลยขอร้องแกมบังคับให้เสนาะรับผิดแทนแลกกับเงินก้อนโต และบุญคุณที่เคยยื้อชีวิตคุ้มเกล้า  เสนาะจำยอมแต่ไม่ขอรับเงินเพียงแต่ให้เจ้าสัวช่วยส่งเสียลูก ๆ เรียนหนังสือ และปิดเรื่องติดคุกไม่ให้ลูกรู้  เจ้าสัวรับปากบอกลูกเสนาะว่าส่งพ่อไปทำงานด่วนที่เหมืองแร่ภาคใต้

ปกฉัตรน้อยใจพ่อที่ไปไม่ลา น้ำฝน (มิ้นท์-พรทิวา สาครจันทร์) ลูกสาวคนเล็กของเจ้าสัวรู้ความจริงเรื่องอาเสนาะติดคุกแทนพี่ชายของเธอ  เธอจึงสงสารปกฉัตรกับน้อง ๆ มากแต่พูดความจริงไม่ได้  ส่วนวงกตต้นเรื่องหนีไปอยู่เมืองนอกเพื่อหนีฝันร้าย   เจ้าสัวเลี้ยงลูกเสนาะอย่างดีจนวิไลรัตน์หมั่นไส้จ้องจิกว่า ปกฉัตร เทียนแก้ว และคุ้มเกล้าลับหลัง  ไม่นานเจ้าสัวเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเธอจึงยุติการช่วยเหลือทุกอย่าง  ปกฉัตรกับน้อง ๆ พากันกลับมาเช่าบ้าน ป้าสีมาย (วาสนา กังเจริญ) แม่ค้าปากร้ายใจดี  สีมายเป็นแม่ของ จ๊าบ (เคน ฮาเซกาวา) เพื่อนสนิทปกฉัตรกับ ส้มจี๊ด (รุ้ง-ชนัญญา พงษ์นาค) ลูกสาวสุดแซ่บ

น้ำฝนเสียใจที่แม่ไม่รักษาสัญญา เลยแอบช่วยเหลือดูแลพวกปกฉัตรแทนพ่ออยู่ห่าง ๆ  ตอนนี้ปกฉัตรอยากออกตามหาพ่อที่ขาดการติดต่อให้เจอมากที่สุด แต่น้ำฝนที่รู้ความจริงทุกอย่างก็จำต้องวางแผนขัดขวาง  เธออึดอัดในหัวใจสงสารปกฉัตรมากแต่คำสัญญาที่ให้ไว้กับอาเสนาะก็สำคัญ  เรื่องราวยังคงเพิ่มดีกรีความเข้มข้นหาจุดสิ้นสุดไม่ได้

แต่บทสรุป และความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น  สุดท้ายแล้วปมปัญหาชีวิตของทุกคนจะคลี่คลายไปในทิศทางใด ?  ทั้งความลับในความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ครอบครัว  รวมถึงความรักของ ปกฉัตร และ น้ำฝน ที่ยังหาทางออกไม่ได้ มาติดตามชีวิตของพวกเขา และเธอ ในละครดราม่าเข้มข้นเรื่อง “ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน”  ทุกวันจันทร์-ศุกร์  เวลา 18.45 น.  ทางช่อง 7HD กด 35 

แนะนำตัวละครดั่งฟ้าสิ้นตะวัน

แกลลอรีดั่งฟ้าสิ้นตะวัน