หงส์ในกรงกา
หงส์ในกรงกา
เรตติ้ง 4.3  

หงส์ในกรงกา

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น.

บทประพันธ์ : ภาคินัย บทโทรทัศน์ : ภูมิใจ

สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ,พัชญา เพียรเสมอ,พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์,สุชานุช ธรรมวงค์,ณธษา เวชประสิทธิ์,ดวงตา ตุงคะมณี,พรนภา เทพทินกร,ธีร์ วณิชนันทธาดา,ณัฐนันท์ คุณวัฒน์,ศิรประภา สุขดำรงค์,ปราบ ยุทธพิชัย,ปัทมา ปานทอง,พรสวรรค์ มะทะโจทย์

เรื่องย่อหงส์ในกรงกา

ส้มพอ (พีพี พัชญา) อาศัยอยู่กับ นงนุช (แอ้ม ศิรประภา) แม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่เกิด ต้องทนกับการประชดประชันของ พอลล่า (โก้ ธีรศักดิ์) เจ้าของบ้านเช่าปากจัดแต่ก็ยังโชคดีที่มี พงศธร (ปราบ ยุทธพิชัย) เพื่อนสมัยเรียนซึ่งแอบรักนงนุชแบ่งพื้นที่หน้าร้านกาแฟให้ทั้งคู่ขายอาหารแบบไม่คิดเงิน ส้มพอมี มะเหงก (ฉันท์ชนก ทรงศิลป์) เด็กวัดเป็นเพื่อนสนิทรวมถึง พอส้ม (ด.ญ.พิชามญชุ์ สมเลิศ) เด็กกำพร้าที่พงศธรรับมาเลี้ยงส้มพอไปส่งอาหารที่สิงหปุระรีสอร์ตได้พบกับกุมภา (เบน สันติราษฎร์) ผู้บริหารใหญ่ที่ถูกส่งมาดูแล แขกวีไอพี แต่เกิดเรื่องเข้าใจผิดจนกุมภาเกือบจับส้มพอส่งตำรวจ เพราะคิดว่าเป็นโจร กิ่งกนก (พรสวรรค์ มะทะโจทย์) ผู้จัดการรีสอร์ตที่เอ็นดูส้มพอตั้งแต่ตอนเป็นเด็กฝึกงานมาช่วยเป็นพยานให้ส้มพอพ้นผิด หลังจากแขกวีไอพีกลับไปก็เกิดเรื่องใหญ่เมื่อ ธนชาติ (เอิร์ธ ณัฐนันท์) ลูกชายคนเล็กของ กมลา (ดวงตา ตุงคะมณี)

ประธานใหญ่ของเครือสิงคหบดีรักษ์เกิดอุบัติเหตุรถตกเขาระหว่างเดินทางมาที่รีสอร์ต ไม่มีใครรู้ว่าธนชาติแอบรู้ความลับเรื่องที่กมลาและพจนีย์ (พรนภา เทพทินกร) ภรรยาของ ธนสิน ลูกชายคนโตที่เสียชีวิตไปแล้วร่วมมือกันใส่ร้ายนงนุชว่าตั้งท้องกับชู้และขโมยเงินหนีไป ธนชาติตั้งใจมาตามหานงนุชกับลูกแต่ก็ประสบอุบัติเหตุซะก่อน ส้มพอช่วยกุมภาตามหาธนชาติ

แต่ก็ไม่พบแม้แต่ศพ เรื่องการตามหาธนชาติยังไม่ทันจบก็มีมือปืนบุกมายิงส้มพอ พงศธรช่วยไว้ได้ทันจนได้รับบาดเจ็บแทน หลังจากกมลามั่นใจว่าธนชาติเสียชีวิตแล้วก็สั่งให้กุมภาตามหาภรรยาและลูกของธนชาติซึ่งก็คือนงนุชกับส้มพอนั่นเอง ส้มพอไม่รู้ว่าธนชาติเป็นพ่อที่แท้จริงเลยเข้าใจผิดว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่ เธอจึงตัดสินใจมาตามหาที่กรุงเทพกับมะเหงก กุมภารีบติดต่อ รณรงค์ (แอมป์ พีรวัศ) เพื่อนสนิทที่เป็นตำรวจให้ช่วยตามหาทั้งคู่ทำให้ ภัคพร (แพม สุชานุช) น้องสาวของกุมภาไม่พอใจเมื่อเห็นรณรงค์ที่ตนแอบรักอยู่ให้ความสนใจส้มพอ ส้มพอเสียใจเมื่อรู้ความจริงจากกมลาก็ตัดสินใจจะกลับเชียงใหม่ แต่กมลาขอร้องให้ส้มพออยู่ต่อเพราะเห็นความไม่เอาไหนของ เอมมิกา (ไอซ์ ณธษา) ลูกสาวคนเล็กของพจนีย์ซึ่งต่างจาก ตุลเทพ (ปรมิณ ศิระวนาดร)

พี่ชายที่เสียชีวิตห่างจากธนชาติไม่กี่วัน ความจริงแล้วพจนีย์เกลียดกมลาที่ดูถูกตนตั้งแต่แต่งงาน แต่ก็อดทนเพราะต้องการรอให้สมบัติตกมาเป็นของลูกตน พจนีย์ใช้ วิจิตร (ศรุฒ สุวรรณภักดี) ลูกน้องคนสนิทกับ อติเดช (ธีร์วณิชนันทธาดา) เพลย์บอยหนุ่มที่มาหลอกเอมมิกาเป็นเครื่องมือจัดการส้มพอทุกวิถีทาง ชีวิตส้มพอจึงเปรียบเสมือนหงส์ที่อยู่ท่ามกลางฝูงกา แต่เธอก็พิสูจน์ตัวเองด้วยความดี จนสามารถเอาชนะใจทุกคนที่อยู่รอบข้างได้ แต่ยิ่งโดดเด่นเท่าไหร่ อันตรายก็ยิ่งคืบคลานเข้าใกล้เธอมากขึ้น  เรื่องราวยิ่งหนักขึ้นถึงขั้นที่พจนีย์ผลักกมลาตกบันไดจนหมดสติ และใส่ร้ายว่าเป็นฝีมือส้มพอ!!!

ชีวิตของ ส้มพอ จะเป็นอย่างไร  ความผูกพันของ กุมภา กับ ส้มพอ จะก่อเกิดเป็นความรักหรือไม่ ติดตามชมละครดราม่าสุดเข้มข้น “หงส์ในกรงกา” ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น.

แนะนำตัวละครหงส์ในกรงกา

แกลลอรีหงส์ในกรงกา