ขวางทางปืน
ขวางทางปืน
 

ขวางทางปืน

ละครหลังข่าว พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : ตรีเพชร บทโทรทัศน์ : ภูมิแผ่นดิน

หลุยส์ เฮส,ณัฐฌา บุญปอง,ศรัณย่า ชุณหศาสตร์,สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ,พัชญา เพียรเสมอ,พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์,ถิร ชุติกุล,ทนงศักดิ์ ศุภการ,ธนายง ว่องตระกูล,เวนช์ ฟอลโคเนอร์,พิเชษฐ ศรีราชา

เรื่องย่อขวางทางปืน

เอกราช (หลุยส์ เฮส) เป็นหัวหน้าของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เพื่อปราบปรามพวกค้ายาเสพติดแต่ไปเจอเพื่อนร่วมงานหักหลัง นั่นก็คือ กุมภีร์ (ณดล กณิณ) เลยต้องตามไปที่อำเภอทางปืน ในเหตุการณ์นั้นทำให้ นันนรินทร์ (ณัฐฌา บุญปอง) สูญเสียแม่ของตัวเอง และได้ใช้ชีวิตด้วยตัวเองกับพ่อและพี่สาวอย่าง ริสา (ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) และ เปี๊ยก (พอล เดอบ๊อด) น้องชายที่แม่นันนรินทร์รับเลี้ยงมา แต่ก็ไม่วายมี อัคนี (ถิร ชุติกุล) คอยมาป่วน ตามก่อกวนอยู่ตลอดเวลา

และหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอกราชอาสาขอรับภารกิจที่จะเข้าไปปราบปามอิทธิพลชั่วในอำเภอทางปืนด้วยตัวเอง รวมถึงเผด็จพี่ชายแท้ ๆ เองก็อยากให้เอกราชกลับมาช่วยที่อำเภอนี้ด้วยเหมือนกัน เอกราชขอให้เผด็จเก็บเรื่องนี้เป็นความลับเพื่อที่จะให้ตัวเองทำการปราบปรามอิทธิพลชั่วได้สะดวกมากขึ้น หลังจากที่เอกราชไม่ได้กลับมาที่อำเภอทางปืนนานเพราะในอดีตเอกราชเคยถูกใส่ร้ายว่าได้ล่วงเกินนันนรินทร์ จนทำให้ ธงชัย (เวนช์ ฟอลโคเนอร์) พ่อของเขาไม่พอใจอย่างมากและไล่เอกราชออกจากบ้าน นั่นคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทุกคนมองว่าเอกราชเป็นคนเสเพลไม่เอาไหน

แต่ในภารกิจครั้งนี้ก็มี กล้า (สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ) เพื่อนสนิทของเอกราชสมัยเด็กได้มาปฏิบัติภารกิจนี้เช่นกัน  ทั้งสองคนได้ร่วมมือกันหาวิธีที่จะปราบปรามอิทธิพลชั่วในอำเภอนี้ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนอยู่เบื้องหลังทั้งหมด กล้าได้เจอกับ อาซิ่ว (พัชญา เพียรเสมอ) สาวแก่นประจำอำเภอที่เป็นลูกของ เถ้าแก่เซ้ง (วรธนพจน์ ตันติวิริยางกูร) กล้ารู้สึกชอบอาซิ่วเลยตามมาหาบ่อย ๆ จนวันหนึ่งเถ้าแก่เซ้งถูกฆ่าเลยทำให้อาซิ่วร่วมมือกับกล้าเพราะอยากรู้ว่าใครเป็นคนฆ่าพ่อของเธอ

ด้าน ริสา ได้ลงสมัครเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ทำให้เป็นที่นับหน้าถือตาของคนที่นั่นเป็นอย่างมาก เธอเป็นคนที่ภายนอกดูสดใสแต่ภายในกลับมีแผนการมากมาย นันนรินทร์ถูกบังคับให้แต่งงานกับเผด็จ เอกราชรับรู้เรื่องนี้แต่ก็ยอมเพราะเข้าใจผิดคิดว่านันนรินทร์กับเผด็จรักกันจริง ๆ สารวัตรไกร (พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์)   เป็นตำรวจน้ำดีของอำเภอทางปืน  กำแหง (ทนงศักดิ์ ศุภการ) เป็นคนที่อยากครองอำนาจใหญ่สุดของอำเภอนี้จึงให้อัคนีลูกชายคนเดียวของตนไปทำให้ นิยม (ธนายง ว่องตระกูล) ยอมขายแพปลาให้ตนให้ได้ เพราะถ้าได้ที่แพปลาตรงนั้นจะทำให้กำแหงมีอำนาจในการทำธุรกิจกับคนมีอิทธิพลมากขึ้น และกำแหงก็เป็นหนึ่งในคนที่ถูกเงาเพลิงชักใยอยู่เบื้องหลัง แต่ทุกคนหารู้ไม่ว่าเงาเพลิงตัวจริงนั้นอยู่ไม่ไกลตัวพวกเขาเลย...

แนะนำตัวละครขวางทางปืน

แกลลอรีขวางทางปืน