สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)
สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)
 

สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)

ละครหลังข่าว เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : กุสุมา สินสุข บทโทรทัศน์ : ดาวเหนือ

อรรคพันธ์ นะมาตร์,เคลลี่ ธนะพัฒน์,เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค,เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ ,แอนน่า กลึคส์ ,ชาคริต บุญสิงห์,กัญญา รัตนเพช,ชณภัส วงศ์เหรียญไทย ,ณัฐนันท์ คุณวัฒน์,ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์,อัมรินทร์ สิมะโรจน์

เรื่องย่อสัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)

“สัจจะย่อมไร้ความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อผิดคุณธรรม” ราชันย์ (อรรคพันธ์  นะมาตร์) เกษตรกรเจ้าของไร่ สวนผลไม้ ปศุสัตว์ ถึงมีฐานะแต่ก็ใช้ชีวิตสมถะกับน้องสาว แววดาว  (แอนน่า กลึคส์)  แต่มีฉากหลังเป็น เสือเดช เมื่อบ้านมีกฎบ้าน เมืองมีกฎเมือง… ชุมโจรก็มีกฎของชุมโจร กฎเหล็กที่สำคัญที่สุดของชุม คือห้ามทำร้ายผู้บริสุทธิ์ห้ามผิดลูกผิดเมียไม่ขายพี่น้อง

เสือทุกคนในชุมเสือเดชต้องให้สัจจะสาบานว่าจะปล้นคนชั่วเพื่อแจกจ่ายให้คนดี ไม่เก็บสมบัติไว้กับตัวเด็ดขาด ใครผิดคำสัตย์ต้องตาย เสือเดชเป็นโจรผู้ดีที่ตั้งตัวเป็นศาลเตี้ยปล้นแต่คนเลว คนที่เอารัดเอาเปรียบกดขี่ชาวบ้านที่ไม่มีทางสู้ แล้วเอาทรัพย์สินมาช่วยเหลือคนจน คนตกทุกข์ได้ยาก เช่น ร.พ. เด็กกำพร้า จนได้ฉายา “ราชาแห่งดงพญาเย็น” เสือเดชยังมีสมาชิกคือ ศุกร์ หมัดสั่ง (ชณภัส รุ่งหิรัญประภากร) ,จ่าดับ โพระดก (สมจิตร จงจอหอ), แรม ราตรี (สุภัทรภณ กสิกรรม) และคำอินทร์ (ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) ผู้เป็นลุงของราชันย์ ทั้งหมดวางแผนปล้นจนสำเร็จเอาเงินทองมาแจกจ่ายคนยากไร้ แล้วส่งหลักฐานความผิดให้ทางการจนผู้มีอำนาจถูกจับกุม เสือเดชใช้มีดของพ่อเป็นอาวุธ ทุกครั้งที่งานสำเร็จจะฝากรอยมีดบากเอาไว้บนใบหน้าของคนเลว หลังจากนั้นชื่อเสียงของเสือเดชก็ดังกระฉ่อนเป็นขุนโจรที่มีค่าหัวแพงที่สุด

ต้นเหตุหนทางการเป็นโจร เกิดจากพ่อของเสือเดช คือ หลวงรัตนะ เป็นข้าราชการที่ถูกให้ร้ายว่าร่วมมือกับโจรเลื่องชื่ออย่าง  เสือหาญ (เคลลี่ ธนะพัฒน์) บุกปล้นเงินแผ่นดิน บ้านและสมบัติทั้งหมดถูกยึดทรัพย์ หลวงรัตนะถูกจับติดคุก เพราะตำรวจกังฉินอย่าง นริศ (อัมรินทร์  สิมะโรจน์) ส่วนแม่ก็ตรอมใจตาย ขณะนั้นราชันย์เพิ่งอายุได้เพียง12 ขวบ หลวงรัตนะรู้ตัวว่าตนจะต้องตายจึงมอบตะกรุด และเขียนจดหมายสั่งเสียให้ราชันย์ใช้มีดประจำตระกูลหาความยุติธรรมให้แก่คนที่ถูกรังแก ราชันย์โกรธแค้น และให้คำสัตย์ว่าจะแก้แค้นให้กับครอบครัว ทวงคืนความยุติธรรม และเอาคนผิดมาลงโทษให้จงได้ 

ด้านแววดาวโตขึ้นเป็นเด็กสาวแสนสวยโดยไม่รู้เลยว่าพี่ชายของตัวเองคือเสือเดช แต่วันหนึ่งเมื่อแววดาวแอบปลอมตัวหนีไปเที่ยวในเมืองได้เกิดเรื่องขึ้น แววดาวได้เจอกับ ก่อเกียรติ (เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์) นายตำรวจจบใหม่ไฟแรง ทั้งคู่ดูจะไม่ถูกชะตากัน เพราะเจอกันทีไรก็มีเรื่องให้วุ่นวายทุกที

วันหนึ่งที่ตลาดหญิงสาวคนหนึ่งร้องให้ช่วยเพราะถูกโจรวิ่งราว ราชันย์เข้าไปช่วย และได้พบกับ จริยา (เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค) จริยารู้สึกหลงรักความเป็นสุภาพบุรุษของราชันย์ แต่ราชันย์กลับพบว่าจริยาหญิงสาวแสนสวยคือลูกสาวของ เชิดชน (ณัฐนันท์  คุณวัฒน์) พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่แก๊งเสือเดชกำลังวางแผนปล้น !

แนะนำตัวละครสัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)

แกลลอรีสัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)