คุ้งเสน่หา
คุ้งเสน่หา
 

คุ้งเสน่หา

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.45 น.

บทประพันธ์ : เตชิตา บทโทรทัศน์ : แบมบู

ณัฐพล ไรยวงค์,คริษฐา สังสะโอภาส,บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์,กฤษฎิ์สพล สุทธิหิรัญดำรงค์,ณศรันย์ จุมพลวิวัฒน์,ศรันฉัตร์ มิตรชัย,ณัฐรินทร์ สุวรรณเลิศ,ปิติพน พรตรีสัตย์,ณัฐชนน ภูวนนท์,กัญญา รัตนเพชร์,ณัฐชยกานต์ ปากหวาน,อนันต์ บุนนาค,สุปราณี เจริญผล ฯลฯ

เรื่องย่อคุ้งเสน่หา

ณ คุ้งน้ำลาดชะโด จ.พระนครศรีอยุธยา มารศรี (คริษฐา สังสะโอภาส) สาวสวยแห่งคุ้งน้ำลาดชะโด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ความสวยของเจ้าหล่อนเลื่องลือไปทั่วคุ้งน้ำ แต่ก็ยังไม่มีชายใดกล้าเข้าไปขายขนมจีบ เพราะต่างรู้ดีว่า แม่มารศรี ผู้เป็นลูกสาวของนาง ผ่องแผ้ว (สุปราณี เจริญผล) กับผู้ใหญ่ กุศล ผลบุญ (อนันต์ บุนนาค) แห่งบ้านลาดชะโดนั้น ปากคมยิ่งกว่ากรรไกร ผู้ชายขยาดหนีกันทั้งบาง จะมีก็เพียง วิชาญ (กฤษฎิ์สพล สุทธิหิรัญดำรงค์) พระเอกยี่เกหนุ่มหน้าหวานแห่ง “คณะดวงชีวัน ขวัญอยุธยา” เท่านั้น ที่แม่มารศรีตามตื๊อทุกเช้าเย็น ใช้คำหวานออดอ้อนให้พระเอกหนุ่มใจอ่อน แต่ก็ไม่เป็นผลสักที แถมยังทำให้ต้องมีเรื่องกับ “ดอกเอื้อง” (ศรันฉัตร์ มิตรชัย) นางเอกคณะลิเกอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเรื่องขึ้นจนได้ เมื่อมารศรีรู้ว่าคณะลิเกดวงชีวันจะไปแสดงที่กรุงเทพฯ เจ้าหล่อนจึงแอบหนีออกจากบ้านพร้อมกับ นังจืด (ณัฐรินทร์ สุวรรณเลิศ) พี่เลี้ยงคนสนิท เข้าบางกอกเพื่อไปดูลิเกของพระเอกหนุ่มขวัญใจ

ที่บางกอกมารศรีได้เจอกับ อานนท์ (ณัฐพล ไรยวงค์) ตำรวจหนุ่มรูปหล่อ ลูกชายกำนัน เปลว (ตฤณ เศรษฐโชค) แห่งบ้านแพน เพื่อนสนิทของพ่อตัวเอง แต่ทั้งสองนั้นจำกันไม่ได้ เพราะเคยเจอกันตั้งแต่เด็กเมื่ออานนท์มาเรียนที่กรุงเทพฯ ก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย เมื่อมารศรีได้เจอกับอานนท์ก็ไม่ถูกชะตาสักเท่าไหร่ แถมมีเรื่องกันจนถูกปากกรรไกรอย่างมารศรีเล่นงานเข้าให้ แต่ใครจะไปคิดว่าตำรวจหนุ่มอย่างอานนท์กลับติดใจสาวฝีปากกล้าอย่างมารศรี แถมยังมีเหตุบังเอิญเมื่อเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นในคณะลิเก อานนท์จึงต้องเดินทางมาที่ลาดชะโดเพื่อสืบคดี เขาปลอมตัวเป็น นายไม้ และได้มาทำงานที่บ้านผู้ใหญ่กุศล  มารศรีเห็นอานนท์ก็สงสัยคุ้นหน้าว่าเหมือนเคยเจอที่ไหน แต่จืดที่ชอบไม้เข้าอย่างจัง ยืนยันว่าอานนท์คือพี่ไม้เพื่อนบ้านของน้าตัวเอง เพื่อช่วยให้อานนท์ได้งานทำ มารศรีเลยเลิกสงสัยแต่ก็ยังรู้สึกไม่ถูกชะตามีเรื่องให้กัดกันตลอด และเมื่อผู้ใหญ่กุศลมีคำสั่งให้นายไม้เป็นคนดูแลมารศรี ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรก็ต้องคอยดูแลไม่ให้คลาดสายตา มารศรีก็ยิ่งไม่พอใจมากขึ้น

ที่ลาดชะโดนอกจากอานนท์จะมาสืบคดีแล้ว ยังมีคดีต่าง ๆ ให้เขาจัดการอีกมากมาย ไม่ว่าจะต้องจัดการกับเหล่าโจรร้าย เช่น เสือหิว ที่ออกปล้นสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน อีกทั้งยังต้องปกป้องชาวบ้านจากการข่มเหงของสองพ่อลูก เศรษฐีอำนาจ (สุรศักดิ์ ชัยอรรถ) กับ สกล (ณัฐชนน ภูวนนท์) รวมถึงปกป้องมารศรีจากการรังควานของสกลที่ต้องการแต่งงานกับมารศรี ระหว่างที่ปลอมตัวอยู่ที่ลาดชะโด ความก็เกือบแตกเข้าจนได้ เมื่อ อำภา (บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์) น้องสาวแสนสวยของเขามาเจอ พอรู้ว่าเขามาสืบราชการ สองพี่น้องก็ช่วยกันปิดบังเรื่องนี้เป็นความลับ อำภาอยากช่วยพี่ชายให้สมหวังกับมารศรี แต่กลับทำให้มารศรีหึงโดยไม่รู้ตัว และเรื่องวุ่น ๆ ก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อวิชาญเจออำภาก็รู้สึกชอบเลยตามจีบอำภา  แต่อำภาไม่สนใจ แถมยังเจออุปสรรคจากพ่อกำนันที่หวงลูกสาวยิ่งกว่าไข่ในหิน และยิ่งกว่านั้นพ่อกำนันยังเกลียดลิเกอีกด้วย แต่ยังโชคดีที่ยังมีแม่ เย็นจิต (ขวัญฤดี กลมกล่อม) ชบา (ปิยะดา เพ็ญจินดา) ลำไย (วชิรา เพิ่มสุริยา) เมียทั้งสามของกำนัน ที่เป็นแม่ยกลิเกช่วยกันสนับสนุนเต็มที่

เรื่องคดียังไม่จบ เรื่องความรักก็ดูวุ่นวาย อานนท์จะไขปริศนาคดีฆาตกรรม และเอาชนะใจมารศรีได้อย่างไร ถ้ามารศรีรู้ว่าเขาไม่ใช่คนงานธรรมดาแต่เป็นตำรวจจะเกิดอะไรขึ้น!!

แนะนำตัวละครคุ้งเสน่หา

แกลลอรีคุ้งเสน่หา