กรงน้ำผึ้ง
กรงน้ำผึ้ง
เรตติ้ง 4.0  

กรงน้ำผึ้ง

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.55 น.

บทประพันธ์ : ผักบุ้ง บทโทรทัศน์ : วรรณ แต่งพสุเลิศ

ศุกลวัฒน์ คณารศ,รมิดา ธีรพัฒน์,สพล อัศวมั่นคง,สกาย มาเรีย,นนทพันธ์ ใจกันทา,รัญดภา มันตะลัมพะ,ขวัญกวินท์ เกิดลาภผล,พลวัฒน์ มนูประเสริฐ,ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์,ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย,ชัชฎาภรณ์ ธนันทา,อติรุจ สิงหอำพล,ธีร์ วณิชนันทธาดา,วิภพ บางยี่ขัน ฯลฯ

เรื่องย่อกรงน้ำผึ้ง

ตระกูลเตียว เป็นตระกูลทรงอิทธิพลชื่อดังของภูเก็ต ที่ทำธุรกิจเหมืองแร่ แม้ภายหลังธุรกิจจะประสบปัญหา นายเหมืองเตียว หรือเตียวเหล็ง (นาท ภูวนัย) ก็ไม่ยอมแพ้ หันมาทำธุรกิจรังนก โรงแรม รีสอร์ต รวมถึงตึกแถวจนร่ำรวย เตียวเหล็งมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่สร้างตัวมาด้วยกัน แต่เพื่อนของเขากับลูกชายอายุสั้น เหลือเพียงหลานชายของเพื่อนที่ยังเป็นทารก เตียวเหล็งจึงรับมาอุปการะ และรักเหมือนหลานชายแท้ ๆ พร้อมตั้งชื่อให้ว่า ชลัมพล (ศุกลวัฒน์ คณารศ)

เตียวเหล็งมีน้องชายชื่อ เตียวซก (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) ส่วนเตียวซกมีลูกชายชื่อ ศักดิ์ณรงค์ (สพล อัศวมั่นคง) เตียวซกกับศักดิ์ณรงค์รู้สึกว่าเตียวเหล็งลำเอียงรักชลัมพลมากกว่า ทำให้เตียวซกมีปากเสียงกับเตียวเหล็งบ่อยครั้ง เรื่องใหญ่ที่สุดคือการให้ชลัมพลดูแลธุรกิจรังนกที่ตนเองหมายปอง

จนกระทั่งวันหนึ่งเตียวเหล็งถูกฆาตกรรม และมีคนเห็น อากุ่ย (วิภพ บางยี่ขัน) คนงานในบ้าน ลอบวางระเบิดรถของเตียวเหล็ง ชัยยศ (พลวัฒน์ มนูประเสริฐ) คนสนิทของเตียวเหล็งที่ช่วยเลี้ยงชลัมพลมาตั้งแต่เด็ก คาดว่าเป็นฝีมือของเตียวซกที่หวังครอบครองทุกอย่าง เมื่อรู้ว่าอากุ่ยหลบหนีไปที่น่าน ชลัมพลจึงไปตามล่าตัว อากุ่ยยิงปืนใส่ชลัมพลเพื่อหนีเอาตัวรอด

ขณะนั้นมีมัคคุเทศก์สาวคนหนึ่งพานักท่องเที่ยวผ่านมาและเกือบโดนลูกหลง ชลัมพลเข้าไปช่วยเธอไว้ และมีเหตุจำเป็นทำให้เขาต้องจูบเธอเข้า หญิงสาวตกใจจนหมดสติ เมื่อรู้สึกตัวผู้ช่วยของเธอจึงบอกว่าเห็นคนที่ไล่ยิงกันหายเข้าป่าข้างทางไปแล้ว ชลัมพลกลับมาบอกชัยยศว่าอากุ่ยพลัดตกภูเขาและน่าจะไม่รอด ชัยยศจึงรับปากจะให้คนของเขาจับตาดูเตียวซก เพื่อหาหลักฐานเอาผิด

คืนนั้นชลัมพลบังเอิญเห็นกระดุมเม็ดหนึ่งหล่นลงมาจากเสื้อของเขา ชายหนุ่มจำได้ว่าเป็นกระดุมของมัคคุเทศก์สาว พอนึกถึงวีรกรรมจุ้น ๆ และจูบของเธอแล้ว เขาก็รู้สึกว่าเธอน่ารัก แต่เมื่อยังมีภารกิจสำคัญต้องจัดการ ชายหนุ่มจึงตัดใจไม่คิดเรื่องส่วนตัวอีก

เมื่อถึงวันเปิดพินัยกรรม ญาติทุกคนมากันครบ แต่ทนายบอกว่ายังขาด สายน้ำผึ้ง (รมิดา ธีรพัฒน์) กับ น้ำเหนือ (ด.ช.นันทฉัตรชัย กฤษณะประสิทธิ์) ภรรยาลับ กับลูกชายวัย 5 ขวบของเตียวเหล็ง ที่มีสิทธิ์ฟังพินัยกรรม เตียวซกไม่พอใจ เขาไม่เคยรู้ว่าเตียวเหล็งมีภรรยากับลูกนอกสมรสอยู่นอกบ้าน แต่ก็ใช่จะเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากเตียวเหล็งเป็นคนมากรัก ยิ่งภรรยาหลวงมีลูกไม่ได้ เตียวเหล็งจึงมีข้ออ้างในการพาภรรยาคนที่ 2, 3, 4 เข้ามาในบ้านเสมอ ทว่าทุกคนไม่ทันมีทายาทก็มีเหตุให้ต้องตายไป ใคร ๆ ต่างก็ว่าเป็นฝีมือคุณนายใหญ่ที่เพิ่งตายด้วยโรคหัวใจ ก่อนที่เตียวเหล็งจะเสียชีวิต

ระหว่างที่รอ อยู่ ๆ ทนายก็ได้รับแจ้งว่ารถทัวร์ที่สายน้ำผึ้งเดินทางมาประสบอุบัติเหตุ การเปิดพินัยกรรมจึงต้องหยุดไว้ก่อน ทนายขอตัวกลับไปดูเธอ โดยมีชัยยศตามไปด้วย

วันต่อมาชลัมพลได้รับข่าวว่าน้ำเหนืออาการแย่เป็นเจ้าชายนิทรา ส่วนสายน้ำผึ้งยังไม่ได้สติ ชลัมพลจึงเดินทางไปเยี่ยมทั้งสองที่โรงพยาบาล แต่เมื่อมาถึงกลับได้รู้ว่าสายน้ำผึ้งความจำเสื่อม แถมยังมีคนลอบเข้ามาฆ่าถึงโรงพยาบาล หญิงสาวตกใจกลัวไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ชลัมพลจึงตัดสินใจเข้าไปดูในห้อง แล้วก็ต้องตะลึงเมื่อเห็นว่า สายน้ำผึ้งคือมัคคุเทศก์สาวคนนั้น !!

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ในละคร กรงน้ำผึ้ง