สายเปล
สายเปล
เรตติ้ง 5.8  

สายเปล

ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.45 น.

บทประพันธ์ : ป.พิมล บทโทรทัศน์ : ส้มตำ เสาวรส

ธนากร ศรีบรรจง,พรทิวา สาครจันทร์,ภูษณะ บัวงาม,อังคณา วรรัตนาชัย,อัครัช จิตตะศิริ,พอล เดอบ๊อด,สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา,ภาณุ สุวรรณโณ,ภารดี วงษ์สวัสดิ์,ปภัสรา เตชะไพบูลย์,ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์,ตระการ พันธุมเลิศรุจี

เรื่องย่อสายเปล

ตำบลหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ภาวิน (ธนากร ศรีบรรจง) ทนายความหนุ่มหล่อชื่อดัง บุตรชาย ภาณุ(ภาณุ  สุวรรณโณ) ทนายฝีมือดีจากตระกูลที่ยึดอาชีพทางกฎหมายมาหลายรุ่น ได้เดินทางมาทำคดีที่ชาวบ้านกำลังต่อสู้กับ มงคล (ธิตินันท์  สุวรรณศักดิ์)  ผู้มีอิทธิพลประจำถิ่น จึงได้พบกับ อารยา (พรทิวา สาครจันทร์) ตำรวจสาวไฟแรงที่เพิ่งย้ายกลับมาประจำที่บ้านเกิด อารยามีจุดมุ่งหมายจะกำจัดอิทธิพลเถื่อนของมงคลเช่นกัน แม้ว่า เพชร (อัครัช จิตตะศิริ) ลูกชายมงคลจะหมายปองเธอก็ตาม  ภาวินกับอารยาจับมือ ทำคดีกำนันมงคลด้วยกัน  ที่บ้านของอารยาซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังประจำจังหวัด อารยาอยู่กับ พลับพลึง แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ดูแลเธอมาตั้งแต่เล็ก กับ ยายอิ่ม (ปัทมา ปานทอง) อดีตแม่ค้าขนมสาลี่จอมปากจัดที่แม้ทุกวันนี้จะสบายแล้วแต่ก็ยัง ไม่พอใจเส้นทางที่ลูกสาวเธอเลือกเดิน ยังอยากให้พลับพลึงรับรักมงคลที่หลังจากเมียตายก็กลับมาเทียวจีบพลับพลึงอีกครั้ง จนคนทั้งตำบลเกรงกลัวพลับพลึงเพราะคิดว่าเป็นเมียเก็บของมงคล พลับพลึงจึงมีเพียง ประภา (ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) เพื่อนเก่าแก่ อดีตนักร้องห้องอาหารที่เพิ่งกลับจากเมืองนอกเป็นเพื่อนปรับทุกข์

ภาวินเริ่มก่อความรักกับอารยา และพาเธอไปที่บ้านเพื่อแนะนำกับ คุณนายเอิบบุญ (ปภัสรา เตชะไพบูลย์) เศรษฐีนีเจ้าของกิจการห้างสรรพสินค้าผู้เป็นย่า เอิบบุญไม่พอใจชาติตระกูลของอารยาที่เป็นเด็กต่างจังหวัดลูกแม่ค้า เพราะหมายมั่นให้หลานชายแต่งงานกับ กรองจิต (อังคณา วรรัตนาชัย) ลูกสาวของ จักร (ตระการ  พันธุมเลิศรุจี) ผู้พิพากษาเพื่อนของภาณุมากกว่า ภาวินรักย่าเหมือนแม่แท้ๆเชื่อฟังทุกอย่างเพราะเอิบบุญเลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เล็กหลังจากที่ผู้เป็นแม่ทอดทิ้งไปกับชายอื่น ภาวินโกรธเกลียดแม่แท้ๆของเขาด้วยคำพร่ำบอกของย่า พ่อของเขาแต่งงานใหม่กับ นุสบา (ภารดี วงษ์สวัสดิ์) ที่ถูกจัดแจงจับคู่ให้จากเอิบบุญ และมีลูกด้วยกัน 1 คนคือ กฤษณ์ (ภูษณะ บัวงาม) นายตำรวจหนุ่มน้องชายที่รักภาวินเหมือนพี่แท้ๆ โดยที่ภาวินไม่รู้ว่าแท้จริงกฤษณ์เป็นเพื่อนกับอารยา และกำลังตามจีบเธออยู่เช่นกัน  

จนถึงวันที่กฤษณ์และกรองจิตชวนกันไปสุพรรณเพื่อเยี่ยมอารยาและภาวิน แต่กลับเห็นภาพบาดตา ที่คนรักของทั้งคู่กำลังคบหากันอยู่ กฤษณ์โกรธพี่ชายมากคิดว่าภาวินหักหลังแย่งคนรักของตัวเองไป ส่วนกรองจิตก็โกรธมากเพราะเธอเองก็รักภาวินหวังจะแต่งงานด้วย กฤษณ์ชวนกรองจิตวางแผนช่วยกัน
ทำให้ภาวินกับอารยาเลิกกัน โดยคนที่จะช่วยได้คือเอิบบุญ

อารยาพาภาวินไปพบกับพลับพลึงที่บ้าน ทันทีที่พลับพลึงเห็นหน้าของภาวินก็ต้องช็อก เมื่อรู้ว่าคนรักของอารยาคือลูกชายที่พลัดพรากไปจากเธอเมื่อยี่สิบปีก่อนนั่นเอง !!!!