หุบพญาเสือ
หุบพญาเสือ
 

หุบพญาเสือ

ละครหลังข่าว เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : เอก รังสิโรจน์ บทโทรทัศน์ : วิหคราชันย์

ชนะพล สัตยา,พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์,ณัฐชยกานต์ ปากหวาน,รพีภัทร เอกพันธ์กุล,พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์,รสริน จันทรา,สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์,ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์,เด๋อ ดอกสะเดา,ดิเรก อมาตยกุล,ณศรันย์ จุมพลวิวัฒน์,ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล

เรื่องย่อหุบพญาเสือ

แม้สงครามโลกครั้งที่ 2 จะจบลงไปหลายปีแล้ว แต่บ้านเมืองก็ยังไม่สงบสุข เกิดความแร้นแค้น ข้าวยากหมากแพงไปทั่วทุกหัวระแหง คนรวยที่มีอำนาจยังทำตัวอยู่เหนือกฎหมายข่มเหงรังแกเอาเปรียบคนจนตามอำเภอใจ  จนชาวบ้านที่ทนความ อยุติธรรมไม่ไหว หันไปเป็นโจร เกิดชุมโจรขึ้นเป็นจำนวนมาก    

ณ บ้านหุบพญาเสือ “จอมโจรแพรแดง” จอมโจรนิรนามที่ไม่มีใครได้เห็นใบหน้า มีเพียงผ้าแพรสีแดงที่ปิดบังใบหน้าเป็นสัญลักษณ์เวลาปล้น   ชาวบ้านต่างหวาดกลัวจอมโจรแพรแดงมาก เพราะกิตติศัพท์  ความโหดเหี้ยมอำมหิตของจอมโจรแพรแดง ขณะที่จอมโจรแพรแดงคือโจรที่ชาวบ้านหวาดกลัวและเกลียดชังในความโหดร้าย เสือไพร (รพีภัทร เอกพันธ์กุล)  คือ ขุนโจรที่ชาวบ้านต่างสรรเสริญ และศรัทธา เพราะเสือไพรคือโจรที่คอยช่วยเหลือชาวบ้าน  เขาจึงเป็นที่รักของชาวบ้านทุกคน  โดยเฉพาะ แผน (ชนะพล สัตยา) หนุ่มยากจนอาชีพปลูกผักขาย  เขายกให้เสือไพรเป็นต้นแบบ

แผนประสบอุบัติเหตุในวัยเด็ก ทำให้ไขสันหลังกระทบกระเทือน เดินขาปัด ๆ จนมีสภาพคล้ายคนพิการ ซึ่งรักษาให้หายได้ แผนอยู่กับ ผัน (รสริน จันทรา) แม่ของตนที่หุบพญาเสือตั้งแต่เกิด และแม่เคยเปรยว่าถ้าเก็บเงินได้สักก้อน จะพาเขาไปรักษาในเมือง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีเงินเสียที  สองแม่ลูกได้ทำมาหากินบนที่ดินติดลำธารและหุบเขาที่เป็นมรดกจากพ่อของแผน  โดยไม่เคยล่วงรู้เลยว่าลำธารในที่ดินของพวกตน มีสิ่งล้ำค่าที่ถูกสายน้ำพัดมา นั่นคือ “แร่ทอง”
ทุกวันที่แผนมาขายผัก แผนก็มักจะแวะมาที่ร้านกาแฟของ โก (เด๋อ ดอกสะเดา)  และวันนี้แผนก็ได้พบ เปลื่อง (ดิเรก อมาตยกุล) สัปเหร่อที่สนิทสนมกับแผนมากกว่าใคร ระหว่างคุยกันเรื่องจอมโจรแพรแดงนั้น แผนหันไปเห็น ไพลิน (พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์) มาเดินตลาดกับสองลูกน้องคนสนิท  แผนดีใจมากที่ได้พบไพลิน เพราะเขาแอบชอบมานาน แต่ต้องเจียมตัวว่าต่ำต้อยกว่ามาก  ไพลินเองคุ้นเคยรู้จักกับแผนดีอยู่แล้วเธอชอบน้ำใจของแผนและรู้สึกสบายใจเมื่อได้อยู่ใกล้เขา

ขณะที่ไพลินกำลังซื้อของในตลาด เธอถูก เขี้ยว (ณศรันย์ จุมพลวิวัฒน์) ลูกชาย พ่อเลี้ยงบัญชา (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ลวนลาม  แผนเห็นไพลินถูกลวนลามก็รีบเข้ามาช่วย จนถูกเขี้ยวแทงได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเขี้ยวก็คาดโทษแผน ส่วนไพลินซึ้งน้ำใจของแผน  จึงรีบเข้าไปดูอาการ และได้มอบผ้าเช็ดหน้าของเธอให้แผนซับเลือดเอาไว้ ก่อนจะขอตัวกลับ  โดยไม่รู้เลยว่า แผนบรรจงพับผ้าเช็ดหน้าของไพลินใส่กระเป๋าเสื้อไม่ยอมนำมาเช็ดเลือดแต่เลือกที่จะเก็บผ้าเช็ดหน้าไว้เป็นที่ระลึก

พ่อเลี้ยงบัญชาเป็นผู้ที่ใช้อิทธิพลเถื่อนปกคลุมบ้านหุบพญาเสือไว้ทั้งหมด ทั้งซื้อข้าราชการ โกงโฉนดที่ดิน ปล้นสะดม แต่งานของเขาก็ไม่ราบรื่นนัก เพราะมีจอมโจรแพรแดงคอยขัดขวาง พ่อเลี้ยงบัญชาจึงดึง สารวัตรธนู (สุรศักดิ์  โชติทินวัฒน์) มาช่วยงาน หวังให้สารวัตรจัดการจอมโจรแพรแดงให้ สารวัตรธนูภักดีต่อพ่อเลี้ยงบัญชาด้วยความโลภ และที่สำคัญเขาหลงรัก กิ่งแก้ว (ณัฐชยกานต์ ปากหวาน) ลูกสาวพ่อเลี้ยงบัญชาอย่างเต็มหัวใจ แต่กิ่งแก้วมิได้สนใจสารวัตรธนูเลย คาเตอร์ (ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์) ทหารอเมริกัน ที่เคยมาประจำที่หุบพญาเสือตอนสงครามโลกครั้งที่ 2  สนิทสนมกับพ่อเลี้ยงบัญชา เขาต้องการที่ดินของผัน  จึงขอให้พ่อเลี้ยงบัญชาจัดการให้ ซึ่งพ่อเลี้ยงบัญชาก็ส่งเขี้ยวมาเจราจากับผันในคราบของจอมโจรแพรแดง  เมื่อไม่สำเร็จ เขี้ยวจึงใช้มีดสั้นแทงผันแล้วชิงเอาโฉนดไป  แต่พอเขี้ยวเดินออกมาจากบ้านของผัน เขาก็ต้องผงะเมื่อเจอจอมโจรแพรแดงตัวจริงยืนขวางทางไว้   ผันที่ยังไม่ตายได้พยุงร่างกายลุกตามเขี้ยวออกมาร้องขอโฉนดคืน แต่ก็ต้องล้มลงนอนจมกองเลือด จังหวะที่จอมโจรแพรแดงลั่นไกปืนยิงเขี้ยวแต่กระสุนพลาดเป้า!  เมื่อแผนกลับมาถึงบ้านเขาก็ตกใจ เมื่อเห็นผันนอนจมกองเลือด ก่อนจะสิ้นใจ  ผันบอกกับแผนว่า   จอมโจรแพรแดงเอาโฉนดที่ดินไป การตายของผันทำให้แผนเสียใจมาก และประกาศจะแก้แค้นให้แม่ของตน จะเป็นอย่างไร เมื่อ บุญคุณต้องทดแทน...แต่แค้นต้องชำระ

แนะนำตัวละครหุบพญาเสือ

แกลลอรีหุบพญาเสือ