ปล้นลอยฟ้า
ปล้นลอยฟ้า
 

ปล้นลอยฟ้า

ละครหลังข่าว พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : ดรรชนี บทโทรทัศน์ : วิหคเหิรลม

กรรญกฤต อรรควงษ์,พรทิวา สาครจันทร์,วาทิต โสภา,กมลวรรณ ศรีวิไล,นนทพันธ์ ใจกันทา,พัชร์ลิตา จิระพิทักษ์ชัย,บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์,เจจินตัย แวนดิว,พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์,คงณัฐ เชยสุวรรณ,ชาลี กรีชัย,ปิยะนัส สุจริต,สมภพ เบญจาทิกุล,เล็ก ไอศูรย์,พิณิชา กิจเกษมพงศา,ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ฯลฯ

เรื่องย่อปล้นลอยฟ้า

“คมกริช”  หนุ่มหล่อจอมกะล่อน   และ  “ชาติ”   เพื่อนรุ่นน้องที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย คลุกคลีอยู่ในวงการการโจรกรรมเพชรมานานหลายปี จนคมกริชได้ฉายา เดอะสกายเรดเดอร์ หรือ “จอมโจรปล้นลอยฟ้า” 

เวลานี้วงการเพชรทั้งกลุ่มไฮโซ วีไอพี หรือแม้กระทั่งกลุ่มโจรกำลังฮือฮา เพราะเพชรรัศมีจันทร์   ซึ่งเป็นเพชรในตำนานระดับโลกที่เคยสาบสูญไปหลายร้อยปี กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งโดยเปลี่ยนมือมายังเจ้าของคนล่าสุดเป็นชาวไทยชื่อ เจ้าสัวอุเทน และลูกชายชื่อ นพปฎล

สองพ่อลูกได้จัดงานแสดงเพชรรัศมีจันทร์ โดยเจ้าสัวอุเทนได้ว่าจ้างบริษัทสมชายซีเคียวริตี้  ที่   “ผึ้ง”  บอดี้การ์ดอดีตนักกีฬาเทควันโด ทำงานอยู่ มาดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับเพชรรัศมีจันทร์  ขณะที่นพปฎลได้ขอความร่วมมือจาก สารวัตรสรรเสริญ  มาดูแลงาน  

ท่ามกลางบรรยากาศเปิดตัวหรูหรา บนยอดตึกสูงแห่งหนึ่งของเมืองไทย แขกรับเชิญที่มาในงานล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลระดับวีไอพี โดยหนึ่งในแขกรับเชิญนั้น ปรากฏชายลูกครึ่งไทยอินเดีย ชื่อ อิมาดู และลูกน้องหญิงสองคน คือ ลิซ่า และจันทรา มาร่วมงานในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรจากอินเดีย

เมื่อถึงเวลาเพชรรัศมีจันทร์ถูกนำมาแสดง มีกลุ่มนักโจรกรรมพยายามจะฉกเพชรไป ทั้งกลุ่ม มังกรฟ้า ที่มีสมาชิก 5 คน  คือ มังกร  หงส์  ลี  หม่า และชิง   และสกายเรดเดอร์ จอมโจรปล้นลอยฟ้า

การแย่งชิงเพชรรัศมีจันทร์เป็นไปอย่างดุเดือด ก่อนที่สกายเรดเดอร์จะเป็นคนได้เพชรไป พร้อมกับดิ่งพสุธาลงมาจากยอดตึก หนีการจับกุมของตำรวจ และพวกเหล่าร้ายไปได้อย่างน่าระทึกใจ

หลังจากที่คมกริชได้เพชรไปแล้ว ก็นัดส่งมอบเพชรให้กลุ่มวายร้ายข้ามชาติ  โดยคนจ้างคือ มิสเตอร์ลักกี้ มาเฟียต่างชาติ ที่มี พอลลี่ และเคน สมุนซ้ายขวาคอยทำงานให้     ซึ่งมิสเตอร์ลักกี้วางแผนหักหลังคมกริชตอนส่งมอบเพชร จนเกิดการยื้อแย่งเพชรกันทำให้เพชรกระเด็นพลัดตกจากยอดตึกลงไปที่ชุมชนแออัดที่ตั้งอยู่ด้านหลังตึกสูง ที่เรียกกันว่า ชุมชนดงลิเก !

เพชรรัศมีจันทร์หายสาบสูญไปอีกครั้ง   ทำให้กลุ่มวายร้ายที่ต้องการครอบครอง หรือซื้อขายเพชรต่างตามล่าเพชรรัศมีจันทร์อย่างเอาเป็นเอาตาย

ผู้กองเด่น และหมวดพิศวาส ได้รับมอบหมายให้ดูแลคดีเพชรรัศมีจันทร์ โดยมี เทพ สายสืบคอยช่วยเหลือ   ขณะที่ คมกริชมั่นใจว่าเพชรรัศมีจันทร์ อยู่ที่ชุมชนดงลิเก  จึงมาเช่าบ้านอยู่ในชุมชนดงลิเก และคอยป้วนเปี้ยนเพื่อค้นหาเพชรตามมุมต่างๆ ภายในชุมชน

คมกริชคลุกคลีอยู่ชุมชนจนตกหลุมรักผึ้ง  บอดี้การ์ดสาวที่ได้รับมอบหมายจากสมชายให้ตามหาเพชรรัศมีจนทร์  และหากผึ้งหาเพชรรัศมีจันทร์ไม่พบ บริษัทของสมชายก็จะถูกปรับเงิน 200 ล้าน

“ธิดา”  (เธอเป็นหน่วยสืบราชการลับที่ตามสืบแก๊งมังกรฟ้ามาตั้งแต่แรก) ก็เข้ามาสมัครเล่นลิเก ในคณะของน้อย และยอดชาย  ผึ้งสงสารที่ธิดาเป็นเด็กบ้านนอก จึงให้ธิดามาอาศัยอยู่ด้วย  ซึ่งห้าแคระ ประกอบด้วย ไก่ ไข่ ขวด  ควาย  ระฆัง  พี่ชายของผึ้ง ยินดีต้อนรับธิดา  นางเอกลิเกอย่างเต็มที่ ขณะที่คมกริชสงสัยธิดาที่ดูเหมือนไม่ใช่นางเอกลิเกตกยากมาจากบ้านนอกอย่างที่เธอกล่าวอ้าง จึงสั่งให้ชาติคอยจับตาดูธิดา ซึ่งชาติก็ทำหน้าที่นี้ด้วยความเต็มใจ   เพราะหลงรักธิดาตั้งแต่แรกพบ!

ในที่สุด คมกริชและผึ้งก็พบเพชรด้วยความบังเอิญบนหลังคาบ้านผึ้ง  การแย่งชิงเพชรเกิดขึ้นอีกครั้ง  ความโกลาหล ทำให้ควายตัดสินใจกลินเพชรลงท้อง  แต่ควายก็ถูกกลุ่มคนนิรนามลักพาตัวไป ซึ่งกลุ่ม       นิรนามนี้คือกลุ่มชาวอินเดียของอิมาดู 

ควายถูกนำตัวมาที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง อีมาดูสั่งให้แพทย์มาผ่าตัดเพื่อเอาเพชรออกมาจากท้องของควาย  โดยให้รักษาชีวิตควายเอาไว้ และทันทีที่เพชรออกมาจากท้องควาย กลุ่มของมิสเตอร์ลักกี้ และกลุ่มมังกรฟ้าก็บุกเข้ามาชิงเอาเพชรไป  การต่อสู้แย่งชิงเพชรเป็นไปอย่างดุเดือด และกลุ่มของลักกี้ก็แย่งชิงเพชรไปได้สำเร็จ

เมื่อลักกี้และพอลลี่ได้เพชรมาก็ส่งมอบเพชรให้กับ ฮูสตินอฟ  มาเฟียข้ามชาติ ผู้เป็นนายใหญ่  แต่สกายเรดเดอร์ก็ปล้นเพชรกลางอากาศชิงเพชรจากฮูสตินอฟไปได้

สกายเรดเดอร์ได้เพชรไปอีกครั้ง เหล่าร้ายก็บุกไปจับตัวผึ้ง เพราะทุกคนเชื่อว่าผึ้งและสกายเรดเดอร์มีความสัมพันธ์บางอย่างต่อกัน  ผึ้งรู้ว่าภัยกำลังจะมาถึงตัว จึงพาธิดา และสี่แคระหนีกลับไปที่หมู่บ้านดงพญาไฟ บ้านเกิดของผึ้ง  ส่วนไข่เป็นห่วงบ้านจึงขออยู่ดงลิเกต่อไป    ซึ่งในอดีต พ่อแม่ของผึ้งถูก เพชรดำและเพชรแท้ สองพ่อลูกฆ่าชิงที่ดินเพื่อเอาไปขายให้มังกร  จนผึ้งและสี่แคระต้องหนีไปจากดงพญาไฟ

คมกริชและชาติช่วยกันพาพวกผึ้งหนีมาที่ดงพญาไฟ   เมื่อมาถึงบ้านเกิด ผึ้งก็ตัดสินใจทวงที่ดินของตนคืนจากเพชรแท้และผู้ใหญ่เพชรดำ แต่ทั้งสองก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ ไม่ยอมคืน อ้างว่าขายไปแล้ว ผึ้งสงสัยว่าใครซื้อที่ดินของเธอไป จึงลองสืบดูจนได้รู้ความจริงว่า มังกรคือเจ้าของโรงงานบนที่ดินของเธอ!

ผึ้งโกรธมังกรมากประกาศตัดเพื่อน ขณะที่มังกรก็เสียใจเพราะเขาหลงรักผึ้งมากและเฝ้าโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุทำให้พ่อแม่ผึ้งตาย เขาจึงเซ็นยกที่ดินคืนให้กับผึ้ง โดยฝากเอกสารไว้กับลี

นอกจากเพชรแท้จะดูแลธุรกิจเถื่อนขนอาวุธให้ลักกี้ ขนยาเสพติดให้มังกร ตัดไม้เถื่อนแทนผู้ใหญ่เพชรดำแล้ว เขายังแอบค้าผู้หญิงโดยให้  ทับและทิม สองสมุนลักพาตัวหญิงชาวบ้านมาขังไว้ในป่าก่อนจะส่งออกให้ลูกค้า
แม้เพชรแท้จะมีเส้นใหญ่  แต่ธุรกิจเถื่อนของเพชรแท้ก็เริ่มมีปัญหา เมื่อ ร้อยตำรวจเอก เผ่าไทย  ตำรวจตระเวนชายแดน  ลูกพี่ลูกน้องของผึ้งมารับผิดชอบดูแลเขตดงพญาไฟ  และการปรามปราบคนชั่วที่สร้างปัญหาให้กับดงพญาไฟ เผ่าไทยจึงร่วมมือกับสกายเรดเดอร์ จนวันหนึ่งเผ่าไทยเกือบจับกุมตัวเพชรแท้ได้ โดยมีพวกผู้กองเด่นนำกำลังมาเสริม แต่เพชรแท้ก็หนีไปพร้อมทับ ทิมและจ่าเทพ ที่แฝงตัวมาเป็นลูกน้องเพชรแท้ 

เพชรดำรู้ว่าเพชรแท้ถูกตำรวจล่าก็ตามมาช่วยลูกชาย แต่ถูกเคน ลูกน้องของลักกี้ฆ่าปิดปากตามคำสั่งลักกี้ เพชรแท้แห็นพ่อตายต่อหน้าต่อตาก็แค้นใจมากประกาศจะแก้แค้นให้พ่อของตน จากนั้นเพชรแท้ก็พาคนสนิทไปของความช่วยเหลือจากอองมิน หัวหน้ากองกำลังกู้ชาติประเทศเพื่อนบ้าน

เพชรปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง เมื่อสกายเรดเดอร์ส่งมอบเพชรให้อิมาดู ลักกี้และมังกรต่างบุกชิงเพชรอีกครั้ง และครั้งนี้ลักกี้ก็ยิงสกายเรดเดอร์จนตกหน้าผา ทุกคนเชื่อว่าสกายเรดเดอร์สิ้นชื่อแล้ว  แต่ผึ้งที่รู้ความจริงว่าคมกริชคือสกายเรดเดอร์มั่นใจว่าคมกริชยังไม่ตาย จึงตามมาช่วยคมกริช

แม้อีมาดูจะได้เพชร แต่เจ้าสัวกลับขอให้จัดงานส่งมอบเพชรให้อิมาดูอย่างเป็นทางการ ทำให้ลักกี้และมังกรมีโอกาสปล้นเพชรอีกครั้ง และครั้งนี้ลักกี้ได้เพชรไปครอบครองและจับผึ้งเป็นตัวประกัน

มังกรพลาดเรื่องเพชรรัศมีจันทร์ครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้ท่านเว่ย ประมุขแก๊งมัดมือชกหงส์ให้แต่งงานกับตน มังกรไม่ยอมจึงฆ่าท่านเว่ย และถูกท่านเว่ยฆ่าตายเช่นกัน ส่วนลีก็พาหงส์หนีไปอยู่ต่างประเทศโดยส่งโฉนดที่ดินไปให้ผึ้ง ตามคำสั่งเสียของมังกรเป็นครั้งสุดท้าย

คมกริชร่วมมือกับเผ่าไทยช่วยเหลือผึ้งที่ถูกลักกี้จับไป ขณะที่ รูมานอฟ หัวหน้าใหญ่สุดของแก๊งเดินทางมาที่ดงพญาไฟเพื่อจัดงานโชว์อาวุธ  ให้ลูกค้าทั่วโลกได้ชมเป็นขวัญตา

ขณะเดียวกันอองมินร่วมมือกับเพชรแท้ขโมยอาวุธจากฐานลับในป่าดงพญาไฟของพวกลักกี้ ทำให้ลักกี้ไม่พอใจจึงตามมาฆ่าอองมินและเพชรแท้จนตาย ส่วนจ่าเทพได้รับความช่วยเหลือจากคมกริชละเผ่าไทย   ซึ่งจ่าเทพก็เป็นคนบอกตำแหน่งฐานลับให้พวกคมกริชรู้และบอกเรื่องการโชว์อาวุธของรูมานอฟที่ตั้งใจจะโชว์ขีปนาวุธถล่มดงพญาไฟ!

คมกริช  เผ่าไทย และกำลังตำรวจบุกถล่มงานโชว์อาวุธและฐานลับ  พวกลักกี้ถูกฆ่าตายทั้งหมด และผู้กองเด่นก็ชิงเพชรคืนมาจากรูมานอฟ  และมอบให้อีมาดูนำกลับประเทศได้สำเร็จ

ภารกิจของคมกริชจบลง พร้อมกับการเปิดเผยตัวตนว่าเขาเป็นตำรวจสายลับที่ทำงานขึ้นตรงกับผู้บัญชาการตำรวจ  แต่ความลับที่คมกริชเป็นสกายเรดเดอร์ยังคงเป็นความลับต่อไป  จนกว่าภารกิจใหม่ของเริ่มขึ้น สกายเรดเดอร์ก็จะปรากฏตัวอีกครั้ง!