พริกกับเกลือ
พริกกับเกลือ
 

พริกกับเกลือ

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.55 น.

บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา บทโทรทัศน์ : วจี

ธันวา สุริยจักร,ซอนญ่า สิงหะ,กรรญกฤต อรรควงษ์,พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์,ริญญารัตน์ วัชรโรจน์ศิริ,จักรภัทร อังศุธนมาลี,กณิณ ปัทมนันถ์,ณัฐชนน ภูวนนท์,ณัฐชยกานต์ ปากหวาน,แอนด์ดรูว์ กรเศก,สุภาพร มะลิซ้อน,สันติสุข พรหมศิริ,มัณฑนา หิมะทองคำ,นุศรา ประวันณา,ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล,นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ฯลฯ

เรื่องย่อพริกกับเกลือ

ดิ่ง หรือ ศยาม (ธันวา  สุริยจักร) ถูก แพตตี้ (สุภาพร มะลิซ้อน) สาวคนรักหักอก หนีดิ่งกลับมาเมืองไทย ดิ่งยิ่งช็อกหนัก เมื่อรู้ข่าวจาก ศุวิมล (พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์) ว่า เศก (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) เจ้าของบริษัทนำเข้ารถหรูลักษ์ชัวเรียสคาร์  แต่งงานใหม่กับแพตตี้!!!  ดิ่งเสียใจหนัก ผิดหวังกับความรักจนไม่มีสมาธิกับการเรียน  ความสัมพันธ์พ่อลูกที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันยิ่งแตกร้าวมากขึ้น ดิ่งตัดสินใจเลิกเรียนและแอบหนีกลับเมืองไทย แต่ไม่ยอมเข้าบ้านเพราะยังทำใจไม่ได้ แต่แล้วก็เกิดเรื่องที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของดิ่งไปตลอดกาล เมื่อเขาได้พบกับ  จี๊ด (ซอนญ่า สิงหะ) หรือ จิตรวรรณ คุณหนูอารมณ์ร้าย เอาแต่ใจ กำลังไปร่วมงานเปิดตัวรถรุ่นใหม่ของบริษัท ไพรมัส  ของเจตนา (สันติสุข พรหมศิริ) ซึ่งเป็นคู่แข่งของเศก จี๊ดขับรถด้วยความหัวร้อนเพราะเพิ่งได้รับข่าวใส่ไข่จาก เจ๊ยุพา (วิมลพันธ์  ชาลีจังหาญ) ว่า รัตนา (นุศรา ประวันณา) เลขาของเจตนากำลังแอบกิ๊กกัน จี๊ดตั้งใจจะไปอาละวาดและทำให้รัตนาถูกเขี่ยออกจากบริษัทเพื่อปกป้อง วันดี (มัณฑนา หิมะทองคำ) แม่สุดที่รักของเธอ เพราะมัวแต่คิดหาทางเอาเรื่องรัตนาในหัวสมอง ทำให้ขับรถไม่ระวัง  เฉี่ยวดิ่งที่กำลังจะข้ามถนนที่หน้าโรงแรมสถานที่จัดงานเปิดตัวรถ!!!! แทนที่จี๊ดจะแสดงน้ำใจดูอาการของดิ่ง กลับเป็นห่วงรถตัวเอง ยิ่งเห็นสภาพกระเซอะกระเซิงของดิ่ง ทำให้จี๊ดไม่ไว้ใจ และคิดว่าดิ่งเป็นมิจฉาชีพที่หากินด้วยการแกล้งตัดหน้ารถเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ดิ่งโกรธที่ถูกดูถูก และเกิดอคติต่อจี๊ดทันที  เทวัญ (แอนด์ดรูว์ กรเศก) คนรักคู่หมั้นของจี๊ดและผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัทไพรมัส  เข้ามาระงับเหตุ พร้อมกับ ยอดชาย (กรรญกฤต อรรควงษ์) อลิส (ริญญารัตน์ วัชรโรจน์ศิริ) และใจดี (นิภาภรณ์ ฐิติธนการ)  ดิ่งเห็นท่าไม่ดีเพราะไม่อยากมีเรื่องใหญ่โต จึงรีบหลบไป โดยไม่รู้ว่า แพตตี้ที่มากับเศกและศุวิมล เห็นดิ่งเข้าพอดี และรู้สึกคลับคล้ายคลับคลา แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นดิ่ง แพตตี้เก็บความสงสัยเอาไว้ แต่สุดท้ายเธอก็สืบจนรู้ว่าดิ่งไม่ได้อยู่ที่เยอรมันและกลับเมืองไทยแล้ว แพตตี้ตกใจ กลัวว่าดิ่งจะมาทำให้เส้นทางการเสวยสุขของตัวเองสั่นคลอน แพตตี้ต้องทำให้ดิ่งกลับเข้าบ้านไม่ได้!!! 

ในงาน จี๊ดตั้งใจจะเข้าไปหาเรื่องรัตนา แต่เธอกลับถูกเจตนาสั่งไล่จี๊ดออกจากงาน จี๊ดเสียใจมาก มองหาเทวัญก็ไม่เจอ เพราะเทวัญแอบไปกินตับกับอลิส ซึ่งเป็นเพื่อนของจี๊ด ทั้งคู่กำลังแอบสานสัมพันธ์กัน โดยที่จี๊ดและทุกคนไม่ระแคะระคาย จี๊ดขับรถกลับบ้านด้วยความเสียใจ แล้วก็ได้เรื่องอีกจนได้เมื่อรถของจี๊ดยางแตก เสียหลักและเป๋เข้าข้างทางเฉี่ยวชนดิ่งที่กำลังเดินอยู่จนได้รับบาดเจ็บ จี๊ดจำใจต้องพาดิ่งไปทำแผลที่บ้าน เมื่อดิ่งทำแผลเสร็จก็ขอตัวกลับ ขณะที่กำลังเดินออกจากซอยบ้านจี๊ดซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว เขาก็เห็นคนร้ายกำลังจะลอบยิงใครบางคน ดิ่งเห็นรีบเข้าไปช่วย เขาคือเจตนาและวันดีนั่นเอง ดิ่งถูกยิงถากที่แขน และคนร้ายหนีไปได้ ส่วนเจตนากับวันดีปลอดภัย เจตนาตอบน้ำใจของดิ่งที่ช่วยชีวิต จึงเสนอให้ดิ่งเข้ามาทำงานที่บริษัท ดิ่งลังเล แต่เมื่อเขาได้ยินว่าเทวัญมั่นใจว่าคนที่ทำร้ายเจตนาเป็นฝีมือของเศก แต่ดิ่งไม่เชื่อ เขาจึงตัดสินใจเข้าไปทำงานกับเจตนาเพื่อหาความจริง และระหว่างนั้นเขาก็สังเกตเห็นท่าทีของเทวัญ ทำให้รู้ว่าเทวัญไม่ใช่คนดี ทั้งเรื่องความโปร่งใสในการทำงาน และความจริงใจที่มีให้กับจี๊ด แต่ก็ยังหาหลักฐานที่แน่ชัดไม่ได้

และยิ่งนานวันเข้าความเอาแต่ใจของจี๊ดก็ค่อยๆ ลดลง ดิ่งเริ่มเห็นใจและเข้าใจจี๊ดมากขึ้นว่าสิ่งที่เธอกำลังเผชิญอยู่มันนักหนาแค่ไหน ทั้งปัญหาครอบครัวและปัญหาความรัก ดิ่งกลายเป็นที่พักใจของจี๊ดโดยไม่รู้ตัว และความรักของทั้งสองก็ก่อตัวขึ้นท่ามกลางปัญหามากมาย ชะตาชีวิตของดิ่งกับจี๊ดจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในละครเรื่อง พริกกับเกลือ

แนะนำตัวละครพริกกับเกลือ

แกลลอรีพริกกับเกลือ