สายเลือดสองหัวใจ
สายเลือดสองหัวใจ
 

สายเลือดสองหัวใจ

ละครหลังข่าว ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : สถาพร สุชาติ บทโทรทัศน์ : ตุณย์

มิกค์ ทองระย้า,วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร,ชยิสรา วัฒนะนาวิน,ณทรรศชัย จรัสมาส,แก้วใส คริสตัล,รวิศชา ปัญจวิชญ์,สันติสุข พรหมศิริ,สมภพ เบญจาธิกุล,วีระชัย หัตถ์โกวิท,ปราบ ยุทธพิชัย,นฤมล พงษ์สุภาพ,กพล ทองพลับ ฯลฯ

เรื่องย่อสายเลือดสองหัวใจ

บ้านสวนหลังหนึ่งมีต้นไม้น้อยใหญ่ร่มรื่นน่าอยู่ แต่ทว่าคนในบ้านกลับไม่อยากอยู่  ศศิน (มิกค์ ทองระย้า)  กับ ตะวันฉาย (มิกค์ ทองระย้า)  สองหนุ่มฝาแฝดไม่ลงรอยกัน ความขัดแย้งมาหนักหน่วงขึ้นหลังแม่ตาย ศศินโทษพ่อ เป็นต้นเหตุให้แม่ฆ่าตัวตาย  ขณะที่ตะวันฉายอยู่ข้างพ่อ ความที่เกลียดพ่อและไม่ถูกกับตะวันฉาย ศศินเลยตัดสินใจย้ายออกจากบ้าน

ความไม่ลงรอยกลับมาระเบิดอีกครั้ง !  เมื่อ นลิน (วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร) หญิงสาวที่สองหนุ่มหลงรักกลับมาจากเมืองนอก นลินไม่อยากเป็นต้นเหตุให้ฝาแฝดผิดใจกัน เธอยืนยันว่ารักพวกเขาทั้งคู่แบบเพื่อน ศศินมาตามตื๊อนลินที่มหาวิทยาลัย นลินเป็นอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ที่ ลูกหว้า (ชยิสรา วัฒนะนาวิน)  เรียนอยู่ และลูกหว้ายังเป็นเด็กข้างบ้านคนสนิทอีกด้วย ศศินเลยวานลูกหว้าให้คอยส่งข่าวนลินให้ ลูกหว้ารู้เรื่องรักสามเส้าของพวกพี่ ๆ มาตั้งแต่เธอยังเด็ก ความที่ลูกหว้าสนิทกับศศินมากกว่าตะวันฉาย สาวน้อยเลยเอาใจช่วยพี่ศศินให้สมหวังกับพี่นลิน

ฉัตรชัย (สันติสุข พรหมศิริ) พ่อของตะวันฉายกับศศินถูกฆ่าตาย ! ตำรวจสงสัย หมอมณฑล (สมภพ เบญจาทิกุล) อดีตหัวหน้าแพทย์นิติเวชที่เคยขู่ฆ่าฉัตรชัย แต่หมอมณฑลเสียชีวิตแล้ว เมื่อไม่ใช่ฝีมือหมอ งั้นใครฆ่าฉัตรชัย ? ตะวันฉายทำงานเป็น “เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน” จึงได้ขอเข้าร่วมทีมตามล่าฆาตกรที่ฆ่าพ่อ  เนติวัต (ณทรรศชัย จรัสมาส)  เพื่อนสนิทตะวันฉายที่เป็นตำรวจกองปราบนำทีมแกะรอยฆาตกรจนพบผู้ต้องสงสัยคือ เฮียตง (กพล ทองพลับ) เพื่อนรุ่นพี่ศศิน  ศศินไม่เชื่อว่าเฮียตงฆ่าพ่อของเขา แต่ทางตะวันฉายตรวจสอบพบว่า สมัยหนุ่ม ๆ เฮียตงเคยติดคุกข้อหาฆ่าคนตาย โดยคนที่หาหลักฐานจับเฮียตงได้ก็คือฉัตรชัย เฮียตงมีแรงจูงใจคืออยากแก้แค้น

ขณะที่ศศินพยายามหาหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของเฮียตงก็เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น !  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานถูกฆ่าตาย ตำรวจพบมีดถูกทิ้งห่างจากศพไม่ไกล ฆาตกรคือคนเดียวกับที่ฆ่าฉัตรชัย พ่อของศศินกับตะวันฉาย และเจ้าหน้าที่ตรวจพบลายนิ้วมือศศินบนด้ามมีด...ศศินเป็นฆาตกร !!! ศศินบอกว่าเขาถูกปรักปรำ ตะวันฉายเชื่อศศิน...คู่แฝดของเขาไม่มีทางฆ่าพ่อตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นหลักฐานที่ชี้ชัด ทำให้ศศินถูกจับ !!! ด้านนลินกับลูกหว้าเชื่อว่าศศินบริสุทธิ์ สองสาวมาเยี่ยมศศินในห้องขังบนโรงพัก ศศินจำได้ว่าก่อนหน้านี้มีชายต้องสงสัยมาป้วนเปี้ยนที่ร้านเหล้าของเขา จนตะวันฉายและเนติวัตสามารถพิสูจน์ความบริสุทธ์ของ ศศิน ได้ ศศินจึงพ้นข้อกล่าวหา

นลินกับลูกหว้าจัดงานเลี้ยงเล็ก ๆ รับขวัญศศิน ตะวันฉายมางานด้วย พร้อมบอกกับศศินว่า อยากให้กลับมารักกันเหมือนเดิม เพราะสายเลือดเดียวกันยังไงก็ตัดกันไม่ขาด ศศินกับตะวันฉายกลับมาคืนดีกัน และศศินยังบอกตะวันฉายด้วยว่า นลินรักตะวันฉาย   เพราะศศินบังเอิญเห็น  “ แหวนดอกมะลิ ”  ที่ตะวันฉายให้นลินก่อนเธอบินไปเรียนต่อเมืองนอก  นลินเก็บแหวนไว้อย่างดี ตะวันฉายดีใจมาก เขาใช้แหวนดอกมะลิขอนลินแต่งงาน ท่ามกลางความยินดีของศศินและลูกหว้า เพราะนลินอยากจัดงานแต่งเล็ก ๆ ในสวนที่บ้าน ตะวันฉายเลยขอแรงศศินมาช่วยจัดสถานที่ ทำให้ศศินกับลูกหว้ากลับมาตัวติดกันเหมือนสมัยก่อน ความใกล้ชิดทำให้ลูกหว้าเริ่มหวั่นไหว  ความรู้สึกที่เธอมีต่อพี่ศศินนั้นค่อย ๆ สะสมตั้งแต่เธอยังเด็ก จนวันนี้ความรู้สึกนั้นถูกบ่มจนได้ที่ทำให้ก่อเกิดเป็นความรัก  ลูกหว้าเผลอใจรักพี่ศศินเข้าให้แล้ว

แนะนำตัวละครสายเลือดสองหัวใจ

แกลลอรีสายเลือดสองหัวใจ