ยอดรักนักรบ
ยอดรักนักรบ
เรตติ้ง 6.0  

ยอดรักนักรบ

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 14.00 น.

บทประพันธ์ : ลูกตา บทโทรทัศน์ : ลูกเพชร

ศุกลวัฒน์ คณารศ , วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร , ณทรรศชัย จรัสมาส , ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ , วัชรบูล ลี้สุวรรณ , กวินตรา โพธิจักร , ถิร ชุติกุล , ณัฐชนน ภูวนนท์ , กณิณ ปัทมนันถ์ , สยามรัฐ บัวเจริญ , ทูน หิรัญทรัพย์ , อุทุมพร ศิลาพันธ์ , ชมวิชัย เมฆสุวรรณ , สุเมธ องอาจ , เคน ฮาเซกากวา , คนึงพิมพ์ ธนพิชชาภรณ์

เรื่องย่อยอดรักนักรบ

เมื่อนักร้องหนุ่มเลือดอีสาน ต้องจับพลัดจับผลูสวมรอยเป็นนาวิกโยธินหนุ่มที่หายตัวไป เพราะหน้าตาที่เหมือนกันราวฝาแฝด แต่นิสัยและความสามารถที่เปลี่ยนไป ทำให้เขาถูกจับผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก แพทย์หญิง คู่หมายของทหารหนุ่ม เขาจึงต้องฝึกหนักเพื่อให้ได้รับการยอมรับ และสามารถเอาชนะใจเธอได้ แต่ความลับไม่มีในโลก เหตุจำเป็นครั้งนี้ จึงมีชีวิตและหัวใจเป็นเดิมพัน

“หัวใจกล้าหาใช่ไร้ความกลัว แต่หัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วยความรักนั้นทำให้ไม่ดหลือที่ให้กับความกลัว”  นี่คือความจริงที่ยอดรักผู้ที่ชะตากรรมเล่นตลกกับชีวิตของเขาให้ผันตัวเองจากนักร้องมาเป็นเรือเอก นักรบ วีรบุรุษทหารกล้า อดีตนายทหารแห่งหน่วยทำลายใต้น้ำจู่โจม เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษทางทหาร สังกัดราชนาวีไทยในเวลาเพียงแค่.. 30 วัน

ยอดรัก (เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ) เป็นคนอีสาน พ่อแม่ยอดรักคือนักร้องลูกทุ่งในวง ครูสมัย (สุเมธ องอาจ) ครูเพลงชื่อดัง พ่อแม่ยอดรักตกระกำลำบากต้องเอายอดรักมาฝากหลวงพ่อ แห่งวัดหนองอียอให้ชุบเลี้ยง สิ่งเดียวที่ทำให้ยอดรักแตกต่างจากนักร้องคนอื่นๆก็คือน้ำเสียงปี่พระอภัยฯมีมนต์ขลังฉันใด เสียงยอดรักก็มีมนต์ขลังฉันนั้น เมื่อใดก็ตามที่เขาร้องเพลง มนต์สะกดของเสียงเพลงสามารถดลบันดาลให้ผู้ฟังเคลิบเคลิ้ม หลุดลอยออกไปจากโลกแห่งความจริงและไปล่องลอยอยู่ในโลกของมิวสิควิดีโอ เมื่อเสียงเพลงจางหาย ผู้คนทั้งหลายก็จะกลับมาสู่โลกแห่งความจริงอีกครั้ง

ยอดรักไปประกวดร้องเพลงจนประสบความสำเร็จ ทางผู้จัดนัดอัดรายการในอีกสามสิบวันข้างหน้า แต่มีข้อแม้ว่าเขาต้องไม่มีภาระผูกพันใดใด และเพื่อให้ฝันของเขาเป็นจริง ยอดรักยอมหักหลัง ซิ่ง (เดี่ยว เสกสรร) เพื่อนคู่ทุกข์คู่ยาก ยอมตัดสายสัมพันธ์ที่ ส้มจี๊ด (เจด้า-ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) ลูกสาวครูสมัย และ ชบา (แก้ม-กวินตรา โพธิจักร)  ภรรยาใหม่วัยยังสาวของครูสมัยที่ทอดรักเอาไว้ให้กับเขา และเขาแอบเดินทางเข้ากรุงเทพฯ แต่เพียงผู้เดียว

เหิม (ต๊อบ-ชัยวัฒน์ ทองแสง) และสหายแอบดักรอยอดรักระหว่างทางและทำร้ายยอดรักจนหมดสติเพื่อส่งไปเป็นแรงงานให้ตายในท้องทะเลกว้างเพื่อล้างแค้น ในวินาทีที่ร่างของยอดรักถูกมัดไร้อิสรภาพถูกโยนใส่เรือสินค้า น.นิลกาฬ อดีตเรือเอกนักรบ มุ่งโรมรัญ (เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ) ก็ได้พาเหล่าอดีตหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ล้วนแล้วแต่เป็นมือพระกาฬของกองทัพเรือที่ประกอบไปด้วย เรือตรีสมุทรยุทธการ (บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส) ,จ่าฉลาม งามลออ (เติร์ก-ณัฐชนน ภูวนนท์) ,จ่าชะลอ ขอเอี่ยว (อั้ม-ถิร ชุติกุล),จ่าหมึก ข้าศึกคร้าม (ไวท์-กุลธวัช บัวเจริญ) ,จ่าจ้อ สาลิกา (ดนฐ์-กณิณ ปัทมนันถ์),จ่าเวช เทพรักษา (เคน ฮาเซกาวา) บุกเรือขนของเถื่อนของ เฮียกวง (หนุ่ม-ชมวิชัย เมฆสุวรรณ) ในการปฏิบัติการในครั้งนี้ ผจญ (โน้ต-วัชรบูล ลี้สุวรรณ) จึงเข้าร่วมมือกับหน่วยพิเศษของพลเรือตรีนาวิน มล้ายอริคล้าม (ทูน หิรัญทรัพย์) อดีตนายทหารเรือเพื่อให้แผนการใหญ่บรรลุเป้าหมาย ผจญได้ลั่นกระสุนใส่ร่างของนักรบเพื่อจบชีวิต ในขณะที่ร่างไร้วิญญาณของอดีตเรือเอกนักรบ ค่อยๆจมลงสู่เบื้องลึกของท้องทะเล ร่างไร้สติของยอดรักหนองอียอก็ลอยสวนทางขึ้นมา ด้วยความละม้ายคล้ายกันของบุรุษทั้งสอง สมุทรลูกน้องคู่ใจช่วยพาเขาขึ้นฝั่งเพื่อรับการรักษา สมุทรคิดว่านักร้องจากแดนอีสานคือ สุดยอดทหารกล้าแห่งราชนาวีผู้บังคับบัญชาของเขา

เมื่อยอดรักฟื้นคืนสติ ภาพแรกที่เขาเห็นคือ เรือเอกแพทย์หญิงชลดา (ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร)  ลูกสาวคนเดียวของนาวิน ในขณะที่ชีวิตของยอดรักกำลังเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ยอดรักในคราบนักรบได้แสดงความสุดยอดของพลังเสียงและถูกบันทึกไว้ในกล้องของสื่อมวลชนหลายครั้งหลายครา จนสื่อพากันเรียกชื่อทหารกล้านิรนามคนนี้ว่า “ฉลามเสือเสียงทอง” ในวันที่ยอดรักต้องเข้ากรุงเทพฯเพื่อร้องเพลงในโอกาสพิเศษของกองทัพเรือ ยอดรักได้ประกาศต่อหน้ากล้องถ่ายทอดไปทั่วประเทศเพื่อให้ผู้ชมที่กำลังเห่อฉลามเสือเสียงทอง นักร้องขวัญใจคนใหม่ว่าเขามีผู้หญิงที่เขารักแล้วและเขาเปิดตัวหมอชลดาให้ทุกคนได้รับรู้ และมันดีมากสำหรับชลดาเพราะไม่มีผู้ชายคนไหนเคยมอบของขวัญที่สุดแสนจะโรแมนติกให้เธอ แต่จู่ๆยอดรักต้องมาเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้เขาตัดสินใจยื่นใบลาออกจากหน่วยรบพิเศษ สำหรับคนเจ้าเล่ห์อย่างผจญ เขาสืบจนรู้ว่ายอดรักไม่ใช่ผู้กองนักรบแต่นี่คือโอกาสทองที่จะยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว ผจญไดวางแผนทำลายชื่อเสียงของผู้กองนักรบตัวจริงเพื่อทำลายนาวินและหน่วยพิเศษของเขาจนทำให้นาวินและทีมพิเศษได้เดินทางไปจับกุมตัวยอดรักเพื่อมาสอบสวน ในคุกของหน่วยลับ นอกจากยอดรักจะบอบช้ำเพราะเป็นที่ระบายอารมณ์ของหน่วยพิเศษทีเข้าใจผิด เขายังต้องหัวใจสลายที่ทำให้ชลดาโศกเศร้าราวกับจะขาดใจที่เขาหลอกลวงทำให้เธอรักและมีความหวังว่าจะได้แต่งานกับผู้ชายที่เธอรอมานานแสนนาน ด้วยความช่วยเหลือของ ร.ต.อ.หญิงอลิสา (กิ๊ฟซ่า-ปิยา) และ กรุ๊นด์ (คริสโตเฟอร์ เชฟ) ที่ยอมเสี่ยงภัยเข้าไปช่วยยอดรักบุคคลเพียงคนเดียวที่อาจจะสืบสาวไปจนถึงต้นตอของผู้ที่คอยแอบช่วยเหลือกวงออกมาจากคุกลับ ยอดรักจึงได้รับอิสระภาพอีกครั้ง และทั้งสามรู้แล้วว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังแผนร้ายทั้งหมดก็คือผจญนั้นเอง สุดท้ายแล้วยอดรักจะจัดการกับผจญอย่างไร? และ ชลดาจะให้โอกาสยอดรักอีกครั้งได้หรือไม่ ยอดรักจะสามารถกอบกู้ชื่อเสียงของผู้กองนักรบ นาวินและหน่วยพิเศษกลับคือมาได้อย่างไร?

แนะนำตัวละครยอดรักนักรบ

แกลลอรียอดรักนักรบ