อินทรีแดง
อินทรีแดง
เรตติ้ง 6.1  

อินทรีแดง

ละครรีรัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.45 น.

บทประพันธ์ : เศก ดุสิต บทโทรทัศน์ : สมภพ เวชชากุล

อรรคพันธ์ นะมาตร์ , เมลดา สุศรี , ชนะพล สัตยา , แม็กกี้ อาภา , รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน , รัญดภา มันตะลัมพะ , อติรุจ สิงหอำพล , ญาดา เทพนม

เรื่องย่ออินทรีแดง

หนึ่ง...บุรุษลึกลับนามอินทรีแดง ผู้กระทำความดีอยู่เหนือกฏหมาย
หนึ่ง...สาวสวยพราวเสน่ห์ ผู้ยึดมั่นในความดี แต่เกลียดชังผู้ใช้อำนาจโดยมิชอบ
หนึ่ง...นายตำรวจหนุ่มฝีมือดี ผู้ยึดมั่นในกฏหมาย และความถูกต้อง
เมื่อ องค์กรชั่ว มีแผนการทำลายล้างผู้คนครั้งใหญ่ ปฏิบัติการกวาดล้างเหล่าวายร้าย... ของผู้มีอุดมการณ์ที่แตกต่าง แต่มีเป้าหมายเดียวกันจึงเริ่มต้น

โรม ฤทธิไกร ได้สูญเสียพี่ชายที่เป็นทุกอย่างของชีวิตไปจากเหตุการระเบิดใหญ่ใจกลางเมือง ซึ่งนั่นทำให้เขาเสียใจเป็นอย่างมาก ทางด้าน พ.ต.ต.มนตรี และ ร.ต.ท.ชาติ ที่กำลังสืบเรื่ององก์กรลึกลับที่ชื่อ ไป่หลง องค์กรนี้อยู่เบื้องหลังการก่อวินาศกรรมและคดีฆาตกรรมอีกหลายคดี โดยมนตรีให้คงคานักสืบสาวคู่ใจคอยส่งข่าวให้ พลเอกสำราญได้ให้มนตรีตั้งหน่วยพิฆาตไป่หลงขึ้นมาเพื่อที่จะได้สืบหาความจริงจากเรื่องที่เกิดขึ้น

โรม ภายนอกดูเป็นคนที่เป็นนักเที่ยวและเพลย์บอย ชีวิตดูหลักลอยไร้สาระสนุกไปวัน ๆ และดูไม่สนใจเหตุการณ์การตายของพี่ชายตัวเอง ลึก ๆ แล้วนั้นเขาได้ปลอมตัวเป็นอินทรีแดงช่วยสืบหาความจริงขององค์กร ไป่หลง และคอยส่งข่าวให้ มนตรีกับ ชาติ แล้วโรมยังได้ปลอมตัวเป็น สิงห์ ที่ดูเหมือนเป็นโจรทั่วไปที่มีฝีมือ แฝงตัวไปอยู่กับซินแสเทียมจนได้รู้ว่าภายในองค์กรมีภูติมรณะถึง 5 คน โรมได้สืบหาความจริงจึงได้รู้ว่าภูติมรณะทั้ง 5 คนของไป่หลงคือใครบ้าง และในระหว่างนั้น วาสนา ซึ่งเป็นนักข่าวและลูกสาวของนักการเมืองน้ำดีอย่าง ส.ส.บุญเลิศ รู้ว่าพ่อตัวเองได้รับจดหมายมาจากไป่หลง เลยพยายามที่จะมาหาโรมแต่โรมก็ทำเป็นไม่สนใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นและยังกินแต่เหล้าเลยทำให้วาสนาไม่เข้าใจกับการกระทำของโรม วาสนาไม่ลดละความพยายามเลยสืบหาเรื่องนี้ด้วยตัวเองแต่ทุกครั้งที่ไปสืบเธอก็จะเจอกับ อินทรีแดง ตลอดทั้งสองคอยแลกข้อมูลซึ่งกันและกันโดยที่วาสนาไม่รู้ว่าอินทรีแดงคือใคร

ดร.โชติ ขายงายวิจัยให้โรม ทำให้โรมไปพัฒนาต่อและใช้เพิ่มความสามารถของเขาตอนที่เป็นอินทรีแดง โชติมีลูกชายที่ป่วยหนัก เขาไม่เพียงแต่กำลังหาทางรักษาลูกแต่เขาจะทำให้ลูกของเขาเป็นวีรบุรุษเพื่อต่อสู้กับเหล่าร้าย แต่ต่อมาโชติเปลี่ยนใจไปเป็นพวกไป่หลง และไป่หลงได้ออกคำสั่งให้ ดร.โชติ สร้างอมนุษย์ขึ้นมาเพื่อที่จะมาต่อกรกับพวกตำรวจและอินทรีแดง แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกชายของตัวเองตายจึงทำให้ ดร.โชติ เสียสติและถูกไป่หลงตามฆ่าแต่สุดท้ายเขาก็ตายเพราะผลงานของตัวเอง

มนตรีหลังจากที่สร้างหน่วยพิฆาตไป่หลงขึ้นมาก็มี ครีม พนง.เอาท์ซอร์ซฝ่ายไอทีที่ตำรวจจ้างมาคอยช่วยงานมาโดยตลอด แต่ข่าวภายในตำตรวจก็รั่วตลอดซึ่งทำให้มนตรีสงสัยว่าภายในทีมตัวเองนั้นมีหนอนอยู่ มนตรีจึงให้ คงคา สืบหาความจริงว่าใครคือหนอนในทีมตำรวจ จึงได้รู้ว่าแท้จริงแล้วครีมเป็นภูติมรณะเบอร์หนึ่ง พอชาติรู้ว่าครีมคือภูติมรณะเบอร์หนึ่ง เขาเสียใจมากเพราะเขารักครีมมาโดยตลอด

ส่วนไป่หลงเริ่มระแวง เทียม ภูตเบอร์สองให้สิงห์ไปสืบเรื่องเทียมกับน้องสาว สุดท้าย กานดา ฆ่าตัวตาย ส่วนเทียมก็ถูกอมนุษย์ฆ่าตาย จากนั้นหัวหน้าใหญ่มีคำสั่งให้สิงห์สร้างผลงาน ด้วยการฆ่า ส.ส.บุญเลิศ โดยสิงห์ไม่มีทางบิดพลิ้ว

แผนสังหาร ส.ส.บุญเลิศ ถูกกำหนดในงานวันเกิด สิงห์วางแผนให้ดูเหมือนว่าตัวเองโดนอินทรีแดงเล่นงาน แต่ปรากฏว่าไป่หลงส่งนักฆ่าปะปนมาอีกเพียบ พอเห็นสิงห์พลาดท่า พวกนักฆ่าทีมสำรองก็ลงมือแทนทันที ไล่ฆ่าบุญเลิศ สิงห์เปลี่ยนเป็นอินทรีแดงปะทะกับพวกนักฆ่าทีมสำรองของไป่หลง แต่ในเวลานั้นตำรวจและเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้ว พวกนักฆ่าทีมสำรองรีบหนีไป อินทรีแดงมัวแต่ช่วยบุญเลิศทำให้หนีออกไปไม่ทัน ต้องเปลี่ยนเป็น โรม โดยถอดหน้ากากอินทรีแดงซ่อนในที่ลับตา มนตรี ชาติ กับพวกตำรวจเห็นพิรุธสงสัยว่าโรมคืออินทรีแดง แต่แล้วในวินาทีที่โรมจนตรอกท่ามกลางคนมากมาย อินทรีแดงก็ปรากฏตัวขึ้น ทำให้ทุกคนเลิกสงสัยโรม  ... โรมรอดมาได้ก็จริง แต่งงมากว่าใครมาช่วยเขา ที่สำคัญยังเอาหน้ากากเขาไปอีก

โรมได้รับการติดต่อจากคนที่อ้างตัวเป็นกุหลาบดำ เรียกไปพบโดยมีความลับของเขาเป็นเครื่องต่อรอง โรมไม่มีทางบิดพลิ้วเลย กุหลาบดำเป็นคนที่ทำตัวลึกลับมาก เขาได้คืนหน้ากากอินทรีแดงให้โรม หลังจากนั้นเวลาที่อินทรีแดงไปสืบหาข้อมูลก็จะเจอกับกุหลาบดำคอยช่วยเหลือ

มีการประชุมนักธุรกิจคนสำคัญของประเทศ ประธานจัดงานคือ เจ้าสัวทะนงค์ ขณะเดียวกันก็มีนักธุรกิจ เจ้าของกองทุนระดับโลก จางเฟยหย่วน มาเมืองไทยเพื่อจัดดินเนอร์การกุศล จางเฟยหย่วนผู้นี้คือพ่อมดการเงิน มีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นทั่วโลกมาก แต่เบื้องหลังของเขาคือบอสใหญ่ขององค์กรไป่หลง

อินทรีแดง และ มนตรี ชาติ รวมถึงวาสนา ได้ร่วมมือกันปราบไป่หลงจนสำเร็จ โรมนัดกุหลาบดำมาเจอแล้วก็เปิดเผยตัวตนของกันแหละกัน ซึ่งทั้งสองรู้อยู่แล้วว่าเป็นใคร โรมได้พูดขึ้นว่า คนที่ชื่อ โรม ฤทธิไกร อาจจะตายได้ แต่อินทรีแดงจะเป็นวีรบุรุษตลอดกาล

แนะนำตัวละครอินทรีแดง

แกลลอรีอินทรีแดง