วันที่ 21 เมษายน 2562 เวลา 04:41 น.

ประเมินสภาพการจราจรปิดถนนซ้อมขบวนพระราชพิธี คาดวันหยุดไม่กระทบจราจร

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การคาดการณ์ดังกล่าว ประเมินจากสภาพการจราจรในช่วงที่มีการปิดถนนเพื่อซักซ้อมริ้วขบวนแห่น้ำอภิเษก ซึ่งไม่กระทบกับการจราจรในบริเวณอื่นมากนัก แม้ว่าถนนที่จะปิดในวันนี้ จะมีมากถึง 40 เส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และพื้นที่ชั้นใน แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดที่ประชาชนจะใช้เส้นทางดังกล่าวไม่มากเหมือนวันทำงานปกติ

แต่อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ตำรวจจราจร จาก สน. ที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการปิดการจราจร รวมถึงตำรวจจราจรกลาง จัดกำลังไปอำนวยความสะดวก รวมถึงแนะนำเส้นทางเลี่ยงให้แก่ผู้ใช้เส้นทาง และหากเส้นทางใดที่ขบวนซักซ้อมได้ผ่านไปแล้ว และไม่มีผลกระทบกับการซ้อม ก็จะพิจารณาเปิดเส้นทางเพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ เพื่อให้กระทบกับการจราจรให้น้อยที่สุด

สำหรับสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ ที่จะมีการปิดบางส่วนเพื่อซักซ้อม ผู้ที่จะข้ามไป-มา ระหว่างฝั่งพระนคร และฝั่งธนบุรี สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางดังนี้ คือ เมื่อลงจากทางด่วนยมราช หรือ มาจากถนนเพชรบุรี, ถนนราชวิถี ให้ใช้สะพานกรุงธนบุรี หรือ สะพานพระราม 8 ส่วนผู้ที่มาจากถนนพระราม 4 ถนนพระราม 1 และถนนเจริญกรุง ให้ไปใช้สะพานพระปกเกล้า และ สะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ

ทั้งนี้ หากผู้ใช้เส้นทางต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางหลีกเลี่ยงหรือข้อมูลการปิดการจราจร สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร บก.02 ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสามารถเข้าไปดูแผนที่การปิดการจราจร ได้ที่ www.trafficpolice.go.th

สายด่วน บก.02 : 1197
www.trafficpolice.go.th