จำไม่ลืม "รถถัง" ย้อนความหลังชีวิตใต้ชายคา ONE ปี 2565

View icon 250
วันที่ 29 ธ.ค. 2565
แชร์

"รถถัง จิตรเมืองนนท์" แชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่น ฟลายเวต (135 ป.) เล่าหมดเปลือกรีวิวชีวิตตัวเองในปี 2565 ทั้งในและนอกสังเวียน ONE ที่มีทั้งความเรื่องราวความประทับใจและประสบการณ์ที่มีค่าหาที่ไหนไม่ได้

"รถถัง" เริ่มต้นปี 2565 ด้วยศึกลูกผสมมวยไทย x การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ครั้งประวัติศาสตร์ โดยเผชิญหน้ากับแชมป์โลก MMA 12 สมัยจากฝั่งอเมริกา "ดิมิเทรียส จอห์นสัน" แม้ผลที่ออกมา "รถถัง" จะเป็นฝ่ายโดยซับมิชชันจนหลับคาเวที แต่เจ้าตัวก็ยกให้เป็นไฟต์ประทับใจที่จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป เนื่องจากทำให้ "รถถัง" ได้ก้าวออกจากกรอบมวยไทยมาลองสู้ในรูปแบบ MMA เป็นครั้งแรก


63ad19900532d0.13901439.jpg
 
รถถัง vs ดิมิเทรียส

"ในปีนี้ถ้าเป็นเรื่องการต่อสู้ คือการที่ผมตอบรับลงแข่งกับนักสู้ระดับตำนานอย่าง "ดิมิเทรียส" ในกติกาผสมมวยไทย และ MMA มันคือประสบการณ์ที่ผมจะจดจำไปตลอด เพราะมันเป็นการที่ผมก้าวข้ามความกลัวและได้ออกนอกกรอบตัวเอง ถึงผมจะแพ้แบบหมดรูปแต่มันคือประสบการณ์ที่ดีที่ผมจะเอาไปปรับปรุงตัวเองต่อไปครับ"

ต่อมาในช่วงกลางปี แม้ "รถถัง" จะพลาดโอกาสในการชิงเช็มขัด ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต (135 ป.) แต่ก็ยังกลับมาปิดท้ายปีอย่างสวยงามด้วยการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 4

นอกจากนี้ ยังได้รับข่าวดีที่สุดในปีนี้คือการที่ บิ๊กบอส "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ประกาศขึ้นค่าตัวให้กับนักมวยระดับแชมป์โลก โดยเจ้าตัวเผยว่า

63ad199065ac13.41738848.jpg
 
 
รถถัง จิตรเมืองนนท์

"ผมก็แอบผิดหวังนิดหน่อยที่ไม่ได้ชิงเข็มขัดสีเงิน แต่ไม่เป็นไรครับ ผมป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของผมต่อไปได้ และพอได้รู้ข่าวขึ้นค่าตัวมันก็ดีใจมาก ๆ เลย ซึ่งจริง ๆ ชีวิตผมดีขึ้นมาตั้งแต่แรกที่ผมได้เข้ามาอยู่กับ ONE แล้วครับ"

"จากที่ผมไม่เคยรู้จักองค์กรนี้มาก่อน จนตอนนี้ผมได้เป็นแชมป์โลกในเวทีนี้ ONE ทำให้ผมมีทุกอย่าง ถ้าไม่ได้ชกในรายการ ONE ผมเองก็ไม่รู้ว่าผมจะมีเงินเลี้ยงดูครอบครัวได้ถึงเมื่อไหร่ และปีหน้าผมก็จะทำผลงานได้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ชีวิตผมไม่มีอะไรมาก ผมขอทำหน้าที่นักกีฬา ONE ให้ดีที่สุด และได้ดูแลพ่อแม่ ดูแลครอบครัวให้อยู่สบาย เท่านี้ที่ผมต้องการครับ"

โดยในปีหน้าฟ้าใหม่ 2566 "รถถัง" ตั้งเป้ากรุยเส้นทางคิกบ็อกซิ่ง เพื่อล่าเข็มขัดอีกเส้นมาครอบครองให้ได้ โดยได้คิวชกกับ "แดเนียล พูแอร์ตัส" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.66 ซึ่ง "รถถัง" เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของปี เพื่อเดินสู่จุดหมายที่ตั้งใจต่อไป

63ad199031e636.77702686.jpg
 
แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าและโปรแกรมการแข่งขันเต็มของศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ได้ที่  เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, อินสตาแกรม ONEChampTh และเว็บไซต์ www.onefc.com โดยสามารถจองบัตรเข้าชมที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันนี้ในราคาเริ่มต้น 150 บาท รีบจองก่อน ได้ที่นั่งชัดถนัดตาก่อน คลิกที่ลิงก์นี้ bit.ly/OFN6BKK