ช่อง 7HD สร้างความมั่นใจ เป็นสถานีข่าวปลอดภัย จัดมาตรการตรวจเชิงรุก ป้องกันโรคโควิด-19 เข้มข้น

View icon 258
วันที่ 10 ส.ค. 2564
แชร์

ช่อง 7HD  จัดตรวจคัดกรองเชิงรุกในสถานีข่าวหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงาน เจ้าหน้าที่ทั้งด่านหน้าภาคสนาม คนหน้าจอ และคนเบื้องหลังในทุกส่วนฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ผู้สื่อข่าว ช่างภาพ ผู้ประกาศข่าว แสง เสียง กราฟิก เทคนิค รวมถึงทีมช่างแต่งหน้าทำผม ล่ามภาษามือ และบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อกับส่วนงานต่าง ๆ ด้วยความใส่ใจห่วงใยต่อสังคม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพนักงาน และเป็นสถานีข่าวที่มีความปลอดภัย ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มข้น

โดยแนวทางปฏิบัติในการป้องกันและการตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุกให้แก่บุคลากร ช่อง 7HD ด้านต่าง ๆ เป็นการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 แบบสวอปหาเชื้อในโพรงจมูก ให้กับพนักงานที่ต้องออกไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ สัมผัสกับบุคคลภายนอกหรือกลุ่มเสี่ยง รวมถึงทีมผลิตรายการและผู้ร่วมรายการต้องรับการตรวจทุกครั้งก่อนเข้ามาบันทึกรายการในสถานีเช่นกัน

นอกจากนี้ได้จัดระบบการทำงานแบบลดความแออัด ด้วยการจัดเวรสลับหมุนเวียนทำงานระหว่างการทำงานในออฟฟิศ และ Work From Home พร้อมตอกย้ำในทุกส่วนให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น ทั้งเว้นระยะห่างจากพื้นที่ชุมชนแออัดโดยไม่จำเป็น ป้องกันตัวเองสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และฉีดแอลกอฮอล์ ตามจุดสัมผัสต่าง ๆ บ่อยครั้ง

จีรนันท์ เขตพงศ์ ผู้ประกาศข่าวรายการเช้าข่าว 7 สี เป็นตัวแทนพนักงาน เผยถึงการจัดตรวจคัดกรองเชิงรุกของทางสถานีฯ ว่า “ขอบคุณบริษัทที่ให้ความเอาใจใส่พนักงานและส่วนรวม สำหรับมาตรการนี้ ได้สร้างความมั่นใจให้พนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง รวมถึงยังช่วยเฝ้าระวังในการป้องกันการแพร่เชื้อไปยังคนในครอบครัวอีกด้วย และขอส่งกำลังใจให้ทุก ๆ คนปลอดภัยก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันนะคะ”

โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ลิงค์ : https://news.ch7.com/detail/506446